เมื่อไร True จะมีความจริงใจในการแก้ปัญหา - ให้บริการกับลูกค้ามากกว่านี้ครับ ใครจะใช้บริการค่ายนี้ ขอให้คิดดีๆ

หงุดหงิดจนอยากระบาย รู้สึกถึงความโคตรไม่จริงใจ + ต้องการความรับผิดชอบจัดๆ เลยครับ

ผมเอง จากที่เคยรู้สึกแย่ Herยิ้ม จาก โทรศัพท์มือถือ True จนต้องย้ายไปซบค่ายเขียว

ล่าสุด ซื้อคอนโดย่านเจริญกรุง พยายามหาเจ้าอื่นแล้ว แต่ดูทรงคงติดได้แค่ทรู (ที่เข้าใจในตอนแรก)

เลยลองหาโปรในเนท จนกระทั่งเจอใน Facebook อ่ะ !! ขอเล่าแบบเป็น Timeline เลยละกันครับ

ช่วงวันที่ 1 มีนาคม ตัดสินใจอะไรหาข้อมูลเบื้องต้นคร่าวๆ แล้ว จึงติดต่อขอติดตั้ง Internet บ้าน ของ True ผ่านเพจ True Super Fiber (คือเพจเนี่ย มีโคตรเยอะ จนไม่รู้ว่าอะไรเป็น Official จริงๆ กันแน่ละ) แจ้งข้อมูลคร่าๆว กับทางเจ้าหน้าที่ไป

ช่วงวันที่ 2 มีนาคม มีเจ้าหน้าที่ติตด่อกลับ (โห ไวดีจัง) แจ้ง Package ข้อมูล บลาๆ แจ้งว่า " เดี๋ยวจะส่ง Sms Link LINE OA ให้ เพื่อขอเก็บข้อมูลส่วนตัว
(สำเนาทะเบียนบ้าน บัตรประชาชน พร้อมรูปถ่ายฉบับจริง) "
สักพักมี SMS ส่งมาทีเบอร์มือถือ แจ้ง " 3 แอป แนะนำที่ลูกค้าทรูควรมีติดตั้ง " (นึกในใจ อะไรของมันวะ ส่งผิดรึป่าว ไหน Link LINE OA)
ทีนี้ เราก็รอต่อไป รอจนกระทั่งหัวค่ำ แต่ ไม่มี LINK อะไรที่ว่าส่งมาที่เบอร์มือถือเราเลย
เลยกลับไปทักหา Admin Page True Super Fiber  จึงได้ Link LINE OA ดังกล่าวมา คือ ตอนนั้นเนี่ย เริ่มกังวลแล้วหล่ะ " มิจฉาชีพป่าววะ มา Fishing ข้อมูลส่วนตัวอะไรเราป่าววะ" คือมันดูไม่มีความน่าเชื่อถืออะไรเลย ถ้าเทียบกับ True Corp ที่เป็น บมจ

พอได้ลิงค์ OA เลยลองทักไป เพื่อจะถามข้อมูลเพิ่มเติม เพราะไม่แน่ใจในส่วนของ Pacakge ที่มีการเลือกกับเจ้าหน้าที่ และค่อนข้างไม่มั่นใจว่า ไอ่คนที่มันโทรหาเราอ่ะ "True จริงๆ รึป่าววะ"
ตัว OA ได้ตั้ง AUTO REPLY ไว้ ว่าหากมีข้อสงสัยให้ติดต่อกลับที่เบอร์ 027008000 ก็ไม่ได้โทรไปหรอกครับ ด้วยความที่ไม่แน่ใจอะไรหลายๆ อย่าง

2-3 วันถัดมา (ประมาณวันที่ 5 มีนา) เลยโทรเข้าไปที่ Call Center True โดยตรงเพื่อสอบถามในส่วนของงานติดตั้ง ว่าเอ๊ะ สรุปมันไปถึงไหนยังไงแล้ว
เลยได้ทราบเรื่องจาก Sell และ ฝ่ายบริการที่อยู่ในสายและรับเรื่องว่า " งานแจ้งติดตั้งของเราถูกปิดเคสไปแล้ว โดยระบุเหตุผลว่าอยู่ระหว่างการตัดสินใจ"

เห้ยยยยยย อยู่ระหว่างการตัดสินใจห่าอะไร เตรียมส่งเอกสารให้หมดแล้ว แจ้ง CCC จนโทรมาคุยทำไรเสร็จหมดแล้ว ถ้าไม่อยากติด ตูจะทักหาพวกเมิงม้ายยย

อะ ไม่เป็นไร ก็สรุปว่า เลยได้ดิลงานใหม่กับเซล และ ฝ่ายบริการที่อยู่ในสาย เซลแจ้งว่า เข้าติดตั้งได้เร็วที่สุดคือ วันที่ 6 มีนา เราบอกเห้ย ไม่เป็นไร เราอาจจะไม่อยู่บ้าน ไปไหว้พระ เอาเป็นว่าเข้ามาวันที่ 7 ละกัน เราทำงานที่บ้าน อยู่บ้านทั้งวัน

หลังจากดิลจบ มี CCC โทรกลับมาเพื่อยืนยันการแจ้งติดตั้งและนัดเข้าติดตั้งเสร็จสรรพ ยืนยันเรียบร้อย
ทางนี้ก็กระหยิ่มยิ้มย่องเลย เตรียม หา Rig ขุด BTC มาวางละ โน่นนี่นั่น

สรุปวันอาทิตย์ที่ 7 นั่งรอจนกระทั่ง เที่ยง เชค Msg ที่มีแจ้งคอนเฟริม จึงได้พบความจริงว่า งานแจ้งติดตั้งของเราถูกเลื่อนไปเป็นวันพุธที่ 10 มีนา // ยิ้มแห้งเลยกรู
ตกใจ ทักไลน์หา Sell ที่ขอเอกสารเราไป ไม่มีการตอบกลับ (จนกระทั่งวันนี้ 16-03-2021 เซลแม่มยังไม่อ่านข้อความที่ตรูทักไปเลย บริการหลังการขายจัดเต็มซั๊ดๆ) เลยโทรหา CCC สรุปว่าเค้าแจ้งว่าเรามีการนัดติดตั้งวันพุธเอง คือออ ตรูไม่อยู่บ้าน ตรูทำงาน ตรูเข้าออฟฟิศ จะแจ้งเข้าวันพุธเพื่อ แต่ก็ไม่เป็นไร ถือว่าเราผิดเอง เพราะหลังคอนเฟริมการเข้าติดตั้งแล้ว ดันไม่เชค MSG ที่มีการแจ้งเข้ามา เราเลยแจ้งกับ CCC ว่า โอเค ศุกร์ หรือเสาร์นี้ ช่วงเช้า เราว่าง
จุดประสงค์ ณ ตอนนั้นคือ จะเข้ามาก็โทรมาคอนเฟริมเราสักวันพุธละกัน ว่าจะเข้ามาเมื่อไร อะไรยังไง แต่ CCC ตีความเอาเองว่า แจ้งเข้าวันเสาร์ เช้า ไม่เกินเที่ยง บลาๆ // ME นึกในใจ เอาที่เมิงสะดวกอะ

ก็เลยได้เวลานัดเสร็จสรรพ เป็น เช้าวันเสาร์ที่ 13 มีนา จะมีช่างเข้ามาติดตั้ง อินเตอร์เนท พร้อมกล่องTV True ตัวเราเองเลยเคลียคิว จัดตารางว่าต้องทำอะไรที่ไหนยังไงบ้าง ใน 2 วันดังกล่าง

ทีนี้ความบันเทิงมันมาเกิด คือวันที่ 12 มีนา ช่างโทรมาขอเข้าติดตั้ง " ช่วงบ่ายวันที่ 13 " ตามที่นัดไว้ เดี๋ยวนะ นัด 13 เช้าไม่ใช่เหรอ บ่ายมาจากไหน
เลยบอกช่างว่าไม่ใช่ละ ไม่เคยนัดบ่าย แถมเวลานัดตัว CCC เป็นคนนัดเองเออเอง ไม่เกี่ยวอะไรกับเราเลย เราเคลียคิวตามที่ CCC แจ้งเราแล้ว จะมาบ่ายนี้ตลกแล้ว ช่างเลยบอก เดี่ยวขอคุยกับเซลก่อน เดี๋ยวติดต่อกลับ

สรุป 12 หมดวัน ไม่มีใครโทรมาแจ้ง Hee Tad อะไรทั้งสิ้น
จนกระทั่ง 13 เช้า ช่างโทรมาแจ้งเราในสภาพงัวเงียกึ่งหลับกึ่งตื่นว่า จะเข้ามาติดตั้งตอนเช้ากำลังจะเข้ามาถึงแล้ว ( WTF อวสารการนอนตื่นสายในวันหยุดของตรูชัดๆ) เราก็ โอเคๆ ครับ เข้ามาได้เลย

ช่างก็เข้ามาติดตั้ง ทำโน่นทำนี่ "เจาะฝ้าที่คอนโด" สรุปแล้ว ติดตั้งไม่ได้ มีปัญหาทางเทคนิค อุปกรณช่างที่ใช้นำสัญญามีปัญหา คู่สายสัญญาแรงเกินมาตรฐาน อาจส่งผลให้เนทไม่นิ่ง หรือใช้เนทไม่ได้ ซึ่งแน่นนอนว่าทำให้ช่างไม่สามารถปิดงานติดตั้งในระบบได้
ช่างเลยขอให้เรา ติดต่อกลับเข้าไปที่ทรู เพื่อแจ้งปัญหาดังกล่าว และขอให้ทีมช่างเดิมเข้ามาแก้ปัญหาในวันถัดไป (วันอาทิตย์ที่ 14 มีนา) เราบอกโอเค อาทิตย์นี้อยู่บ้านทั้งวัน เพราะทำงาน เข้ามาได้เลย ตั้งแต่ 8 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น ดิลเสร็จสรรพ ช่างก็ขนของออกจากคอนโดไปตอนบ่าย 2  เราเดินไปส่งช่างขนของขึ้นรถ (โดย รูบนฝ้า ยังโหว่อยู่จนกระทั่งตอนนี้ ต้องหาหนังสืออะไรมาปิดไว้ คือเหนแล้วโคตรรู้สึกแย่) เพื่อไปติดตั้งให้เจ้าอื่นตามที่นัดไว้ ก่อนช่างจะออกไป ช่างแจ้งว่า สายเดินไว้หมดแล้ว พรุ่งนี้ เอาเครื่องมาวัดสัญญาณใหม่ ก็น่าจะใช้ได้แล้ว

วันถัดมา 14 มีนา เรารอ รอ รอ รอ รอ แล้วก็รอ จนกระทั่งช่วงเที่ยงเศษๆ มีเจ้าหน้าที่จากศูนย์ทรูโทรมาถามว่า มีช่างโทรหารึยัง ก็เลยแจ้งเลย " ยังไม่มีใครโทรหามาแจ้งอะไรทั้งสิ้น" เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะประสานงานติดตามให้ช่างเข้ามาปิดงาน แล้วจะเร่งแจ้งกลับโดยด่วน
จนกระทั่งเวลาประมาณ 4 โมงเย็น เราเห็นว่าไม่มีใครโทรหาเราเลย จึงติดต่อเข้าศูนย์ทรู 1242 มีเจ้าหน้าที่รับเรื่อง
แจ้งว่า "ตัวเรามีการแจ้งเลื่อนนัดให้ช่างเข้าติดตั้งอีกครั้ง 17 มีนา " ผมก็แบบ นี่พวกพี่เล่นตลก HERE อะไรกันครับ คราวก่อนที่ติดตามเข้ามาผมว่าผมแจ้งชัดเจนแล้วนะ ว่า วันธรรมดาเราทำงาน ผมจะเลื่อนไปเป็นวันพุธกลางสัปดาห์แบบนั้นทำ Hok อะไร
เจ้าหน้าที่แจ้งให้เราทราบว่า คนลงบันทึกในระบบ ว่าเราเลื่อนนัดเป็นคนเดิมกับคราวก่อน เราเลยยืนยันว่า ไม่มีการเลื่อนนัดอะไรทั้งสิ้น แล้วเราว่างแค่วันนี้ เรานั่งรอมาทั้งวันแล้ว ไม่มีใครติดต่อหาเราเลย เราโทรมาแล้วเจ้าหน้าที่บอกเราว่าเราเลื่อน ถ้าเราเลื่อน เราจะมานั่งรอแบบนี้ทำไม
เจ้าหน้าที่ทำอะไรไม่ได้ ได้แค่บอกว่าจะติดตามให้ เราก็เข้าใจแล้ว แต่ก็กำชับไปว่า ขอภายในวันนี้นะ เรารอมาเป็นอาทิตย์แล้ว เลื่อนเราเองมา หลายรอบแล้ว

สรุป เรารอจน 5 โมง ยังไม่มีใครติดต่อมาหา เลยโทรเข้าไปที่ 1242 อีกครั้ง
เจ้าหน้าที่ผู้ชายรับสาย สิ่งที่เราได้กลับมาจาก CCC คนนี้คือ
" ทำอะไรให้ไม่ได้ "
เจ็บใจสุดๆ ตรงที่บอกว่า "ถ้าลูกค้ามีการติดตามมาก่อนแล้ว จนตอนนี้ อาจจะยังพอตามได้อยู่ "
เราฟังเจ้าหน้าที่ พร่ามอยู่สักพักเลยถามสวนไปว่า ช่วงเที่ยงมีเจ้าหน้าที่ติดต่อหาผม ไม่ทราบว่าตอนนั้นมีการติดตามให้ผมแล้วรึยัง
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ แจ้งว่ามีการติดตามให้แล้ว แต่ก็วกมาที่คำตอบลักษณะเดิมคือ "แก้ปัญหาอะไรให้ไม่ได้"
ไม่สามารถรับปากอะไร รับปากแล้ว ช่างอาจจะไปโดนรถชนตาย ก็โดนเลื่อนอยู่ดีๆ บลาๆ
เรารู้สึก ไม่โอเค sus sus ละ แต่ก็เข้าใจล่ะ เค้าก็คงทำได้แค่นั้น มีปัญญาทำได้แค่นั้นจริงๆ

สักพักใหญ่ๆ น่าจะราวๆ 6 โมง มีเจ้าหน้าที่ของทรู น่าจะคนเดียวกับที่ติดต่อเราตอนเที่ยง โทรมาหาเราอีกครั้ง ถามคำถามเดิมซึ่งเราก็ตอบไปเหมือนเดิม
" ยังคงไม่มีช่างคนไหนโทรหาเรา " เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะติดตามให้ เราบอกว่า จะเอายังไงก็เอานะ ช่างเป็นคนนัดเราเอง ขอให้เราโทรไปเปิดใบงานที่ทรูให้เอง แต่ตอนนี้ไม่มีใครโทรมาหาเรา บอกให้รอ ได้ เราจะรอ

สรุปว่า เรารอจนเรารู้สึกว่าช่าง Mang ละ คือรอจน 3-4 ทุ่ม ก็ไม่มีใครติดต่อหา (ระหว่างวันพยายามโทรหาช่าง ตามเบอร์ที่ช่างเคยโทรมาขอเข้าติดตั้งแล้ว แต่ไม่มีใครรับ)

ความรู้สึกตอนนั้นเลยคิดว่า พอกันที
นี่ขนาดแค่งานเข้าติดตั้ง หรืองานนัดเข้าติดตั้ง ที่ควรจะสร้าง First Impression ที่ดีต่อลูกค้า Mang ยังมั่วซั่วไปหมด
ประสานงานกันยังกะ บริษัท SME เอาจริงๆ SME หลายๆ เจ้ายังมีความชัดเจนในการประสานงานแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้มากกว่านี้
นี่อะไร ลืมอ่าน Line กลุ่มเหรอ

แล้วนัดที่เลื่อนเอง มันแสดงให้เห็นถึงความไม่สุจริต เราไม่เคยแจ้งเลื่อนอะไรเลย แจ้งเลื่อนซี้ซั้วไปหมด แล้วอ้างว่าเราเลื่อน มันใช่เหรอ?
นี่ถ้าวางบิล จะมั่วซั่วมั้ยอะ จะไว้ใจได้มั้ย
หรือถ้าวันไหนเนตล่ม นี่รอจากชาตินี้ไปชาติหน้าเลยมั้ยอะ

บริษัทเป็นมหาชน จริงๆ หรือ เป็นแค่ร้านขายของชำอยู่ตามตำบลอะ

มาตรฐานทำงานอย่างเป็นระบบ
ความน่าเชื่อถือ
ความรับผิดชอบ
ความจริงใจในการให้บริการและแก้ปัญหาให้ลูกค้า

คือมองไม่เห็นเลย

หรือเพราะเราเป็นรายย่อยเหรอ เลยไม่ค่อยอยากดูแล ??

ปล : ฝ้าที่เจาะไว้รูบะเริ่มเทิ่มนี่ ใครจะรับผิดชอบวะครับ ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่