ภายในเดือนเดียว ข้อความพวกนี้ถูกส่งเข้ามาจำนวนมาก โดยที่เราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าไปกดสมัครได้ยังไง
เราก็ไม่ค่อยเช็คข้อความ SMS ด้วย เพราะคิดว่าเป็นพวกโฆษณา ไม่ได้ตั้งให้ SMS แจ้งเตือน ยกเว้นพวก OTP ต่างๆ
พอเช็คปุ๊บ ก็เลยกดยกเลิกไปด้วยเบอร์ *137 ทีนี้พอรอบบิลออก ตัวเลขก็เป็นจำนวนเงินตามภาพ
สอบถามไปที่ เคาเตอร์ทรู ก็ได้คำตอบว่า เป็นการสมัคร โดยที่เราไปท่องเว็บ แล้วขึ้น pop-up ให้เรากรอกรหัส เพื่อยืนยันว่าไม่ใช้ บอท
ถ้าเรากรอกลงไป หมายความว่าเราสมัคร???
ผมถามต่อว่า จะทำยังไง ผมจะต้องจ่ายเงินส่วนนี้หรือ ทั้งที่ผมไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรเลย
ก็ได้คำตอบมาว่า ทรูจะติดต่อไปยังเว็บที่ส่ง SMS เหล่านี้มา ให้มาติดต่อผม คือให้ผมคุยกับเว็บเอง
เขาบอกว่าเว็บพวกนี้เรียกเก็บเงินกับทรู ทรูเลยมาเก็บกับลูกค้าอีกที
มีวิธีเยียวยาไหมครับ คือผมไม่ต้องการจ่ายให้ SMS พวกนี้จริงๆ อยู่ๆ ต้องมาเสียเงิน กับเรื่องที่ไม่ใช่เรื่องแบบนี้
พอถามว่ามีวิธีบล็อค ป้องกันไหม ทรูก็ตอบว่าไม่มี ถ้าเราไปกดรหัสในเว็บอีก มันก็จะสมัครให้เราเอง อีก??
หรือผมควรโทรไปร้องเรียน กสทช ไหมครับ จะสามารถปรับยอดบิลได้หรือเปล่า
ผมรู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรมกับผู้บริโภคมากๆ เลยครับ
ปล. เดือนก่อนๆ ไม่เคยมี SMS พวกนี้มาก่อนเลยครับ ใช้บริการทรูมาเกือบ 4 ปีแล้ว
โดนค่าบริการส่วนเกิน จาก SMS ขยะ ที่เรียกเก็บเงินเรา ที่เราไม่ได้ตั้งใจสมัคร ทำไงดีครับ? (True)
เราก็ไม่ค่อยเช็คข้อความ SMS ด้วย เพราะคิดว่าเป็นพวกโฆษณา ไม่ได้ตั้งให้ SMS แจ้งเตือน ยกเว้นพวก OTP ต่างๆ
พอเช็คปุ๊บ ก็เลยกดยกเลิกไปด้วยเบอร์ *137 ทีนี้พอรอบบิลออก ตัวเลขก็เป็นจำนวนเงินตามภาพ
สอบถามไปที่ เคาเตอร์ทรู ก็ได้คำตอบว่า เป็นการสมัคร โดยที่เราไปท่องเว็บ แล้วขึ้น pop-up ให้เรากรอกรหัส เพื่อยืนยันว่าไม่ใช้ บอท
ถ้าเรากรอกลงไป หมายความว่าเราสมัคร???
ผมถามต่อว่า จะทำยังไง ผมจะต้องจ่ายเงินส่วนนี้หรือ ทั้งที่ผมไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรเลย
ก็ได้คำตอบมาว่า ทรูจะติดต่อไปยังเว็บที่ส่ง SMS เหล่านี้มา ให้มาติดต่อผม คือให้ผมคุยกับเว็บเอง
เขาบอกว่าเว็บพวกนี้เรียกเก็บเงินกับทรู ทรูเลยมาเก็บกับลูกค้าอีกที
มีวิธีเยียวยาไหมครับ คือผมไม่ต้องการจ่ายให้ SMS พวกนี้จริงๆ อยู่ๆ ต้องมาเสียเงิน กับเรื่องที่ไม่ใช่เรื่องแบบนี้
พอถามว่ามีวิธีบล็อค ป้องกันไหม ทรูก็ตอบว่าไม่มี ถ้าเราไปกดรหัสในเว็บอีก มันก็จะสมัครให้เราเอง อีก??
หรือผมควรโทรไปร้องเรียน กสทช ไหมครับ จะสามารถปรับยอดบิลได้หรือเปล่า
ผมรู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรมกับผู้บริโภคมากๆ เลยครับ
ปล. เดือนก่อนๆ ไม่เคยมี SMS พวกนี้มาก่อนเลยครับ ใช้บริการทรูมาเกือบ 4 ปีแล้ว