สวัสดีครับ มีเรื่องมาเเชร์กับเพื่อนๆ นะครับ
ปกติผมซื้อของออนไลนจาก Lazada มาตลอด เเต่ครั้งนนี่เปนครั้งเเรกที่เจอร้านค้าที่โกง ชื่อ Yejing
วันที่ 8 มีนาคม 2564
ผมได้สั่งซื้อ earplug Omthing Airfree True Wirless เเละสินค้าอื่นๆ
วันที่ 11 มีนาคม 2564
ตอนเช้า 10.30 พนักงาน J&T โทรมาให้ไปรับของหน้านิติในคอนโด มีพัสดุมาส่งเปนหูฟัง เก้บตังปลายทาง ปกติผมก้จะจ่ายผ่านบัตรอยุ่เเล้ว
เลยงงๆอยุ่ คิดว่าเราผิดพลาดเองตอนสั่ง จาก เวบออนไลน ก้เลยชำระเงินให้พนักงานจะได้เอาสินค้า เเล้วไปหาของกินใน 7-11
สักพักมาเปิดกล่อง อ้าววววว.......ไม่ใช่รุ่นที่สั่งนี่หว่า เปนหูฟังราคาไม่ถึง 100 บาท
เช้คใน Lazada แอพ อ้าว.......ชำระเงินผ่านบัตรไปแล้วด้วย เเต่สถานะยังไม่ได้จัดส่ง ไรวะเนี่ย
เลยโทรเข้าไปร้องเรียนที่ Lazada คอลเซนเต้อ ให้เลขพัสดุไป เจ้าหน้าที่ให้ผมส่งรูปสินค้า เเละรูปกล่องพัสดุ เพื่อการตรวจสอบ เเล้วจะตอบกลับ
เเล้วก้เเนะนำให้ติดต่อ J&T express เรื่องการที่ชำระเงินไปแล้ว เผื่อจะระงับได้ วุ่นวายเลยคราวนี้ เซงเปดด
โทรหา J&T เพื่อจะคืนของ เผื่อจะะระงับการจ่ายเงินให้กับร้านค้าก่อน ผมโทรไปหลายครั้ง คุยกับ3-4คน
สรุปได้แบบนี้
1.ได้ประสานกับต้นทางให้เเล้ว(ในระบบ)
2.ติดต่อกับร้านค้าให้ เพื่อจะให้ร้านค้าติดต่อผมกับโดยด่วน
3.ให้ผมติดต่อกับสาขาต้นทางเอง ในเบอมาด้วย เเต่โทรไป 2 วัน Mangไม่มีคนรับเลย เเล้วจะมีเบอไว้ทำ
ยยยยยอะไร
สาขา CV05 เเถวบางพลี 088-956-5760 (รู้ทีหลังว่าเปน เปนเเฟนชายยยย ของบริษัท ไม่เชื่อลองโทรกันดู)
ตอนบ่ายเเก่ Lazada โทรมาว่าตรวจสอบเเล้ว หมายเลขพัสดุที่ผมเเจ้งเข้าไป ไม่ใช่ของทาง Lazada เเละ ออเดอร์ที่ผมสั่งจากทางร้านค้า
ได้ถูกยกเลิกไปเเล้ว งงงงงงง เปิดแอฟดู ผมไม่ได้ยกเลิกนี่หว่า เจ้าหน้าที่บอกว่า ทางร้านค้าเปนคนยกเลิกเอง อ้าวววววว ตูจะรู้มั้ยเนี่ย
เเละเเนะนำให้ผมไปเเจ้ง ตำรวจ เพื่อดำเนินการขั้นต่อไป ผมเลยขอรายละเอียด ร้านค้า หรือเบอติดต่อ เพื่อจะไปเเจ้ง ตร เเต่สิ่งที่ได้รับกับมาคือ
"เปนความลับของบริษัท ไม่สามารถให้ได้" ไรว้าาาาาาาาาาา หมดจริงๆกับความไว้ใจให้กับ Lazada ไม่ได้ช่วยลูกค้าเลย WTF
โทรหา J&T ใหม๋ เล่าให้ฟังว่า งี้ งี้ งี้ เหมือนกันเลย เเนำนำให้ผม เเจ้ง ตร ผมก้ขอรายละเอียดร้านค้าเพื่อจะไปเเจ้ง ตร
พอๆกันเลย J&T เเจ้ง "เปนความลับของบริษัท ไม่สามารถให้ได้, แถมร้านค้าเปนลูกค้าระดับ VIP กับทาง J&T ด้วย"
เชดดดดดดดด ตูตัวเล้กเปนมดเลยยย เจอ ร้าน
ระดับ VIP
ตอนเยน ผมก้ไปเเจ้งความ เเละก้รู้ว่าทำไรไม่ได้ ได้เเค่ลงบันทึกประจำวัน เพราะ2บริษัทใหญ่ ไม่ได้มีหลักการหรือนโยบาย ที่ช่วยเหลือผู้บริโภคเท่าไหร่
เงินที่ผมเสียไป มันไม่เท่าไหร่หรอกครับ เเต่ความถูกต้อง มันไม่มี ฝากเพื่อนๆๆคนอื่นๆๆด้วยนะครับ ถ้าเจอกลโกงลักษณะเเบนี้ ให้ระวัง
1.เราสั่งของออนไลน ชำระด้วยบัตร
2.ร้านค้าแอบส่งสินค้าใกล้เคียง มาในวันที่ระบุ พร้อมชำระปลายทาง เพรามีรายละเอียดเราทุกอย่าง
3.พอเรารับสินค้าชำระเงินเเล้ว ร้านค้ายกเลิกออกเดอเราในแอฟทันที
4.อัตตาหิ อัตโนนาโถ เพราะพวกเราไม่ใช่ VIP ของบริษัทยักใหญ่ จำไว้ด้วยเด้อ
มีใครพอเเนะนำไรผมได้บ้างครับ
Lazada กับ J&T express ช่องว่างของร้านค้าโกง กับระบบการทำงานที่ไม่ช่วยเหลือหรือปกป้องผู้บริโภค
ปกติผมซื้อของออนไลนจาก Lazada มาตลอด เเต่ครั้งนนี่เปนครั้งเเรกที่เจอร้านค้าที่โกง ชื่อ Yejing
วันที่ 8 มีนาคม 2564
ผมได้สั่งซื้อ earplug Omthing Airfree True Wirless เเละสินค้าอื่นๆ
วันที่ 11 มีนาคม 2564
ตอนเช้า 10.30 พนักงาน J&T โทรมาให้ไปรับของหน้านิติในคอนโด มีพัสดุมาส่งเปนหูฟัง เก้บตังปลายทาง ปกติผมก้จะจ่ายผ่านบัตรอยุ่เเล้ว
เลยงงๆอยุ่ คิดว่าเราผิดพลาดเองตอนสั่ง จาก เวบออนไลน ก้เลยชำระเงินให้พนักงานจะได้เอาสินค้า เเล้วไปหาของกินใน 7-11
สักพักมาเปิดกล่อง อ้าววววว.......ไม่ใช่รุ่นที่สั่งนี่หว่า เปนหูฟังราคาไม่ถึง 100 บาท
เช้คใน Lazada แอพ อ้าว.......ชำระเงินผ่านบัตรไปแล้วด้วย เเต่สถานะยังไม่ได้จัดส่ง ไรวะเนี่ย
เลยโทรเข้าไปร้องเรียนที่ Lazada คอลเซนเต้อ ให้เลขพัสดุไป เจ้าหน้าที่ให้ผมส่งรูปสินค้า เเละรูปกล่องพัสดุ เพื่อการตรวจสอบ เเล้วจะตอบกลับ
เเล้วก้เเนะนำให้ติดต่อ J&T express เรื่องการที่ชำระเงินไปแล้ว เผื่อจะระงับได้ วุ่นวายเลยคราวนี้ เซงเปดด
โทรหา J&T เพื่อจะคืนของ เผื่อจะะระงับการจ่ายเงินให้กับร้านค้าก่อน ผมโทรไปหลายครั้ง คุยกับ3-4คน
สรุปได้แบบนี้
1.ได้ประสานกับต้นทางให้เเล้ว(ในระบบ)
2.ติดต่อกับร้านค้าให้ เพื่อจะให้ร้านค้าติดต่อผมกับโดยด่วน
3.ให้ผมติดต่อกับสาขาต้นทางเอง ในเบอมาด้วย เเต่โทรไป 2 วัน Mangไม่มีคนรับเลย เเล้วจะมีเบอไว้ทำยยยยยอะไร
สาขา CV05 เเถวบางพลี 088-956-5760 (รู้ทีหลังว่าเปน เปนเเฟนชายยยย ของบริษัท ไม่เชื่อลองโทรกันดู)
ตอนบ่ายเเก่ Lazada โทรมาว่าตรวจสอบเเล้ว หมายเลขพัสดุที่ผมเเจ้งเข้าไป ไม่ใช่ของทาง Lazada เเละ ออเดอร์ที่ผมสั่งจากทางร้านค้า
ได้ถูกยกเลิกไปเเล้ว งงงงงงง เปิดแอฟดู ผมไม่ได้ยกเลิกนี่หว่า เจ้าหน้าที่บอกว่า ทางร้านค้าเปนคนยกเลิกเอง อ้าวววววว ตูจะรู้มั้ยเนี่ย
เเละเเนะนำให้ผมไปเเจ้ง ตำรวจ เพื่อดำเนินการขั้นต่อไป ผมเลยขอรายละเอียด ร้านค้า หรือเบอติดต่อ เพื่อจะไปเเจ้ง ตร เเต่สิ่งที่ได้รับกับมาคือ
"เปนความลับของบริษัท ไม่สามารถให้ได้" ไรว้าาาาาาาาาาา หมดจริงๆกับความไว้ใจให้กับ Lazada ไม่ได้ช่วยลูกค้าเลย WTF
โทรหา J&T ใหม๋ เล่าให้ฟังว่า งี้ งี้ งี้ เหมือนกันเลย เเนำนำให้ผม เเจ้ง ตร ผมก้ขอรายละเอียดร้านค้าเพื่อจะไปเเจ้ง ตร
พอๆกันเลย J&T เเจ้ง "เปนความลับของบริษัท ไม่สามารถให้ได้, แถมร้านค้าเปนลูกค้าระดับ VIP กับทาง J&T ด้วย"
เชดดดดดดดด ตูตัวเล้กเปนมดเลยยย เจอ ร้านระดับ VIP
ตอนเยน ผมก้ไปเเจ้งความ เเละก้รู้ว่าทำไรไม่ได้ ได้เเค่ลงบันทึกประจำวัน เพราะ2บริษัทใหญ่ ไม่ได้มีหลักการหรือนโยบาย ที่ช่วยเหลือผู้บริโภคเท่าไหร่
เงินที่ผมเสียไป มันไม่เท่าไหร่หรอกครับ เเต่ความถูกต้อง มันไม่มี ฝากเพื่อนๆๆคนอื่นๆๆด้วยนะครับ ถ้าเจอกลโกงลักษณะเเบนี้ ให้ระวัง
1.เราสั่งของออนไลน ชำระด้วยบัตร
2.ร้านค้าแอบส่งสินค้าใกล้เคียง มาในวันที่ระบุ พร้อมชำระปลายทาง เพรามีรายละเอียดเราทุกอย่าง
3.พอเรารับสินค้าชำระเงินเเล้ว ร้านค้ายกเลิกออกเดอเราในแอฟทันที
4.อัตตาหิ อัตโนนาโถ เพราะพวกเราไม่ใช่ VIP ของบริษัทยักใหญ่ จำไว้ด้วยเด้อ
มีใครพอเเนะนำไรผมได้บ้างครับ