สืบเนื่องจากกระทู้
https://ppantip.com/topic/40571181
intelligence...ผมขอเรียนแจ้งประสานงาน ตรวจสอบหมายเลข 0800860089 อยู่ในเงื่อนไขติดสัญญายืมอุปกรณ์ Wifi Router ครบกำหนดสัญญาวันที่ 14/12/2021 หากยกเลิกบริการอินเทอร์เน็ตก่อนครบอายุสัญญา จะต้องชำระค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าติดตั้งที่เคยรับสิทธิ์ตามสัญญาไปก่อนหน้านี้ โดยทางบริษัทฯจะคิดเฉลี่ยให้ตามสัดส่วนจำนวนเดือนที่เหลือจนถึงเดือนที่ครบอายุสัญญาเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้า และเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่สำนักงานกสทช.กำหนดโดยสมบูรณ์ครับ แนะนำคุณสมาชิกพิจารณาใช้งานให้ครบสัญญาก่อนนะครับ
**คุณมาเปลี่ยนเราเตอร์เพราะเราเตอร์(เคเบิ้ล)มันเก่าร้อนหลุดบ่อยมาก ช่างมาเปลี่ยนเราเตอร์ตัวใหม่(เคเบิ้ล) ดันมาเพิ่มสัญญายืมอุปกรณ์ แถมต้องชำระค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าติดตั้งที่เคยรับสิทธิ์ตามสัญญา ที่ติดตั้งใช้งานมาตั้งแต่ปี59 เฮ้ยยยยยยยย งงดิครับ **
พอถามต้องทำยังไงค่าปรับอะไร
intelligence...อย่างไรหากต้องการยกเลิกปัจจุบันหมายเลขไม่มีสัญญาการใช้งาน แต่จะมีสัญญาณของอุปกรณ์ แนะนำนำอุปกรณ์ติดต่อที่คืนที่ทรูช้อปในวันที่แจ้งยกเลิกนะครับ
**สรุปหมายเลขที่ใช้งานไม่มีสัญญาการใช้งาน แค่มีสัญญาการใช้งานของอุปกรณ์ เฮ้ยยยยยยยยย งงอีก**
สรุปก็ยังจะเก็บค่าปรับอุปกรณ์อีก
intelligence...จะมีค่าปรับในส่วนของสัญญาอุปกรณ์ครับ ทั้งนี้ก่อนตัดสินใจยกเลิกทางเราขอเสนอใช้งานต่อแต่เปลี่ยนเป็นไฟเบอร์เพื่อใช้งานต่อก่อนไม่ทราบว่าสะดวกหรือไม่ครับ หรือแนะนำติดต่อที่ช้อปเพื่อให้ทางช้อปพิจารณาให้เพิ่มเติมนะครับ
**ที่ผมยกเลิกเพราะ ไม่มีไฟเบอร์ให้ผมใช้งานครับ สอบถามหลายครั้ง อุตส่ารอเป็นปี ครั้งล่าสุดสอบถามไป เต็มและยังไม่ขยายเหมือนเดิม จึงตัดสินใจยกเลิกครับ ไปเช็คข้อมูลได้ครับ ว่าหมายเลขนี้มีการสอบถามไปกี่ครั้งเป็นเวลาเท่าไหร่ ถ้าเก็บข้อมูลไว้จะรู้ครับ ตอนนี้ติดตั้งไฟเบอร์เจ้าอื่นไปแล้วครับ และสัญญาอุปกรณ์ คงไม่เกี่ยวกับผมครับ เพราะผมแจ้งซ่อมให้ช่างมาดูเนตช้าหลุดบ่อย ช่างเปลี่ยนเราเตอร์ตัวใหม่ให้ แต่มาเพิ่มสัญญากับลูกค้า ใช่เหรอครับ เฮ้ยยยยยยยย งงซ้ำอีก**
ให้สรุปว่าตกลงต้องเสียค่าปรับอุปกรณ์อีกหรือ เมื่อเป็นการแจ้งซ่อมเนื่องจากเนตช้าหลุดบ่อย แล้วช่างมาเปลี่ยนเราเตอร์ให้ แต่มาคิดสัญญายืมอุปกรณ์1ปี
intelligence...กรณีใช้งานอินเทอร์เน็ต ครบ 12 เดือน (นับอายุสัญญาตั้งแต่วันติดตั้ง) และมีการมารับอุปกรณ์ Wifi Router ใหม่ หากต้องการยกเลิก ต้องคืนอุปกรณ์ Wfi Router ในสภาพสมบูรณ์ ครบชุด หากไม่คืนอุปกรณ์ Wifi Router ให้เรียกเก็บค่าอุปกรณ์ และเรียกเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้า 2,000 บาท (ไม่รวม VAT) ท่านสามารถยกเลิกบริการได้ที่สาขาพร้อมคืนอุปกรณ์ครับ กรณีท่านหากมีใบแจ้งค่าบริการมาเรียกเก็บ ให้นำใบแจ้งค่าบริการดังกล่าว มาทำเรื่องขอปรับปรุงค่าบริการภายหลังได้กับทางทรูช้อป ขออภัยในความไม่สะดวกครับ
**สรุปไปยกเลิกได้ที่ทรูช้อป พร้อมอุปกรณ์ Wfi Router ในสภาพสมบูรณ์ ครบชุด หากไม่คืนอุปกรณ์ Wifi Router ให้เรียกเก็บค่าอุปกรณ์ และเรียกเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้า 2,000 บาท (ไม่รวม VAT) ผมเตรียมของไปครบชุดทุกชิ้นส่วนแล้วตั้งแต่วันที่ไปยกเลิก แต่มีค่าปรับงอกมา ซึ่งพนักงานก็ไม่รู้ว่าค่าอะไร ถ้ายกเลิกได้ตั้งแต่วันนั้นก็จบ แต่ก็ยังไม่แน่ว่าอาจมีค่าบริการมาเรียกเก็บอีก ซึ่งก็ต้องไปทรูช้อปอีก
เอาแค่นี้ก่อนเดี๋ยวไปยกเลิกแล้วจะมาอัพเดทให้ดูใหม่ว่า สรุปแล้วจบแบบไหน ทำไมการที่ช่างมาเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ชำรุดเช่นเราเตอร์(แบบเคเบิ้ล)ไม่ใช่เราเตอร์วิเศษอะไร ถึงต้องติดสัญญาอุปกรณ์ใหม่ มีการซิกแซกอะไรกันหรือไม่ เดี๋ยวมาอัพเดท
True ติดตั้งใช้งานแบบเคเบิ้ลตั้งแต่ปี59 จะยกเลิกบอกติดสัญญายืมอุปกรณ์ Wifi Router WTF!!!
intelligence...ผมขอเรียนแจ้งประสานงาน ตรวจสอบหมายเลข 0800860089 อยู่ในเงื่อนไขติดสัญญายืมอุปกรณ์ Wifi Router ครบกำหนดสัญญาวันที่ 14/12/2021 หากยกเลิกบริการอินเทอร์เน็ตก่อนครบอายุสัญญา จะต้องชำระค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าติดตั้งที่เคยรับสิทธิ์ตามสัญญาไปก่อนหน้านี้ โดยทางบริษัทฯจะคิดเฉลี่ยให้ตามสัดส่วนจำนวนเดือนที่เหลือจนถึงเดือนที่ครบอายุสัญญาเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้า และเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่สำนักงานกสทช.กำหนดโดยสมบูรณ์ครับ แนะนำคุณสมาชิกพิจารณาใช้งานให้ครบสัญญาก่อนนะครับ
**คุณมาเปลี่ยนเราเตอร์เพราะเราเตอร์(เคเบิ้ล)มันเก่าร้อนหลุดบ่อยมาก ช่างมาเปลี่ยนเราเตอร์ตัวใหม่(เคเบิ้ล) ดันมาเพิ่มสัญญายืมอุปกรณ์ แถมต้องชำระค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าติดตั้งที่เคยรับสิทธิ์ตามสัญญา ที่ติดตั้งใช้งานมาตั้งแต่ปี59 เฮ้ยยยยยยยย งงดิครับ **
พอถามต้องทำยังไงค่าปรับอะไร
intelligence...อย่างไรหากต้องการยกเลิกปัจจุบันหมายเลขไม่มีสัญญาการใช้งาน แต่จะมีสัญญาณของอุปกรณ์ แนะนำนำอุปกรณ์ติดต่อที่คืนที่ทรูช้อปในวันที่แจ้งยกเลิกนะครับ
**สรุปหมายเลขที่ใช้งานไม่มีสัญญาการใช้งาน แค่มีสัญญาการใช้งานของอุปกรณ์ เฮ้ยยยยยยยยย งงอีก**
สรุปก็ยังจะเก็บค่าปรับอุปกรณ์อีก
intelligence...จะมีค่าปรับในส่วนของสัญญาอุปกรณ์ครับ ทั้งนี้ก่อนตัดสินใจยกเลิกทางเราขอเสนอใช้งานต่อแต่เปลี่ยนเป็นไฟเบอร์เพื่อใช้งานต่อก่อนไม่ทราบว่าสะดวกหรือไม่ครับ หรือแนะนำติดต่อที่ช้อปเพื่อให้ทางช้อปพิจารณาให้เพิ่มเติมนะครับ
**ที่ผมยกเลิกเพราะ ไม่มีไฟเบอร์ให้ผมใช้งานครับ สอบถามหลายครั้ง อุตส่ารอเป็นปี ครั้งล่าสุดสอบถามไป เต็มและยังไม่ขยายเหมือนเดิม จึงตัดสินใจยกเลิกครับ ไปเช็คข้อมูลได้ครับ ว่าหมายเลขนี้มีการสอบถามไปกี่ครั้งเป็นเวลาเท่าไหร่ ถ้าเก็บข้อมูลไว้จะรู้ครับ ตอนนี้ติดตั้งไฟเบอร์เจ้าอื่นไปแล้วครับ และสัญญาอุปกรณ์ คงไม่เกี่ยวกับผมครับ เพราะผมแจ้งซ่อมให้ช่างมาดูเนตช้าหลุดบ่อย ช่างเปลี่ยนเราเตอร์ตัวใหม่ให้ แต่มาเพิ่มสัญญากับลูกค้า ใช่เหรอครับ เฮ้ยยยยยยยย งงซ้ำอีก**
ให้สรุปว่าตกลงต้องเสียค่าปรับอุปกรณ์อีกหรือ เมื่อเป็นการแจ้งซ่อมเนื่องจากเนตช้าหลุดบ่อย แล้วช่างมาเปลี่ยนเราเตอร์ให้ แต่มาคิดสัญญายืมอุปกรณ์1ปี
intelligence...กรณีใช้งานอินเทอร์เน็ต ครบ 12 เดือน (นับอายุสัญญาตั้งแต่วันติดตั้ง) และมีการมารับอุปกรณ์ Wifi Router ใหม่ หากต้องการยกเลิก ต้องคืนอุปกรณ์ Wfi Router ในสภาพสมบูรณ์ ครบชุด หากไม่คืนอุปกรณ์ Wifi Router ให้เรียกเก็บค่าอุปกรณ์ และเรียกเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้า 2,000 บาท (ไม่รวม VAT) ท่านสามารถยกเลิกบริการได้ที่สาขาพร้อมคืนอุปกรณ์ครับ กรณีท่านหากมีใบแจ้งค่าบริการมาเรียกเก็บ ให้นำใบแจ้งค่าบริการดังกล่าว มาทำเรื่องขอปรับปรุงค่าบริการภายหลังได้กับทางทรูช้อป ขออภัยในความไม่สะดวกครับ
**สรุปไปยกเลิกได้ที่ทรูช้อป พร้อมอุปกรณ์ Wfi Router ในสภาพสมบูรณ์ ครบชุด หากไม่คืนอุปกรณ์ Wifi Router ให้เรียกเก็บค่าอุปกรณ์ และเรียกเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้า 2,000 บาท (ไม่รวม VAT) ผมเตรียมของไปครบชุดทุกชิ้นส่วนแล้วตั้งแต่วันที่ไปยกเลิก แต่มีค่าปรับงอกมา ซึ่งพนักงานก็ไม่รู้ว่าค่าอะไร ถ้ายกเลิกได้ตั้งแต่วันนั้นก็จบ แต่ก็ยังไม่แน่ว่าอาจมีค่าบริการมาเรียกเก็บอีก ซึ่งก็ต้องไปทรูช้อปอีก
เอาแค่นี้ก่อนเดี๋ยวไปยกเลิกแล้วจะมาอัพเดทให้ดูใหม่ว่า สรุปแล้วจบแบบไหน ทำไมการที่ช่างมาเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ชำรุดเช่นเราเตอร์(แบบเคเบิ้ล)ไม่ใช่เราเตอร์วิเศษอะไร ถึงต้องติดสัญญาอุปกรณ์ใหม่ มีการซิกแซกอะไรกันหรือไม่ เดี๋ยวมาอัพเดท