พอดีค่อนข้างรู้สึกฉุนเฉียวนิดหน่อย เพราะเราเอางานชิ้นเดิมไปปรึกษาหัวหน้าหลายครั้งแล้ว และที่ต้องปรึกษาหัวหน้าก็เพราะเราเป็ยแค่พนักงานตัวเล็กๆ ไม่ได้มีอำนาจตัดสินใจเอง แต่หัวหน้าไม่มีความรู้และความแม่นยำในงานของเรามากพอ เพราะทั้งเราและหัวหน้าต่างก็เพิ่งมารับงานนี้ และงานเรามันต้องประสานกับคนภายนอกด้วย เป็นงานเอกสารที่ต้องเกี่ยวข้องกับฝ่ายกฎหมายของหน่วยงาน (แต่เราไม่ใช่ฝ่ายกฎหมาย)
พอเราเอางานไปปรึกษาหัวหน้า หัวหน้าก็เอาไปดูแล้วก็งง แล้วก็ถามอะไรเราเยอะแยะ เสมือนว่าเขาไม่รู้อะไรเลย (เราเองก็ไม่รู้ถึงได้เอางานไปปรึกษาหัวหน้า แต่พอหัวหน้าย้อนถาม เราก็ไปต่อไม่เป็น) แล้วหัวหน้าก็บอกว่าจะต้องไปปรึกษาฝ่ายกฎหมายบ้างล่ะ ปรึกษาผู้บริหารระดับสูงบ้างล่ะ แต่ก็ไม่ไปปรึกษาสักที หรือปรึกษาแล้วก็ยังไม่เคลียร์สักที (เราว่าหัวหน้าน่ะไม่เคลียร์ เรื่องมาก ฝ่ายกฎหมายกับผู้บริหารไม่ค่อยมีปัญหาอะไรหรอก)
สุดท้ายหัวหน้าก็ไม่กล้าตัดสินใจแบบฟันธง แล้วก็ปล่อยให้งานมันยืดเยื้อออกไปอีกหลายเดือน ไม่เสร็จสักที เราเป็นคนทำงานก็กลุ้มใจ อยากเคลียร์ให้เสร็จ แต่ถ้าหัวหน้าเป็นแบบนี้ เราก็กำลังคิดอยู่ว่า เราจะตัดสินใจเองซะเลยดีไหม หรือไม่ก็ไปปรึกษาคนที่มีอำนาจตัดสินใจมากกว่าหัวหน้าด้วยตัวเราเองซะเลย ไม่รอหัวหน้าแล้ว ฟังดูอาจเหมือนข้ามหัวเขา แต่เราเบื่อกับความยืดเยื้อไม่ชัดเจนแบบนี้จริงๆ
งานมีปัญหา แต่พอไปปรึกษาหัวหน้า หัวหน้าก็ไม่ช่วยอะไรเลย เราควรทำยังไงต่อ
พอเราเอางานไปปรึกษาหัวหน้า หัวหน้าก็เอาไปดูแล้วก็งง แล้วก็ถามอะไรเราเยอะแยะ เสมือนว่าเขาไม่รู้อะไรเลย (เราเองก็ไม่รู้ถึงได้เอางานไปปรึกษาหัวหน้า แต่พอหัวหน้าย้อนถาม เราก็ไปต่อไม่เป็น) แล้วหัวหน้าก็บอกว่าจะต้องไปปรึกษาฝ่ายกฎหมายบ้างล่ะ ปรึกษาผู้บริหารระดับสูงบ้างล่ะ แต่ก็ไม่ไปปรึกษาสักที หรือปรึกษาแล้วก็ยังไม่เคลียร์สักที (เราว่าหัวหน้าน่ะไม่เคลียร์ เรื่องมาก ฝ่ายกฎหมายกับผู้บริหารไม่ค่อยมีปัญหาอะไรหรอก)
สุดท้ายหัวหน้าก็ไม่กล้าตัดสินใจแบบฟันธง แล้วก็ปล่อยให้งานมันยืดเยื้อออกไปอีกหลายเดือน ไม่เสร็จสักที เราเป็นคนทำงานก็กลุ้มใจ อยากเคลียร์ให้เสร็จ แต่ถ้าหัวหน้าเป็นแบบนี้ เราก็กำลังคิดอยู่ว่า เราจะตัดสินใจเองซะเลยดีไหม หรือไม่ก็ไปปรึกษาคนที่มีอำนาจตัดสินใจมากกว่าหัวหน้าด้วยตัวเราเองซะเลย ไม่รอหัวหน้าแล้ว ฟังดูอาจเหมือนข้ามหัวเขา แต่เราเบื่อกับความยืดเยื้อไม่ชัดเจนแบบนี้จริงๆ