ร้องเรียนธนาคารกสิกรไทย งาน SR-16349510 Call Center/K Cyber for SME

กระทู้คำถาม
ตามหัวข้อเลย งาน SR-16349510 Call Center/K Cyber for SME  
1.ปัญหา-1 (ส่วนนี้ผมรับผิดที่ไม่ศึกษาระบบให้ถ่องแท้)
- ผมเลือกโอนเงินต่างธนาคารแบบเงินเข้าบัญชีภายใน 2 วันทำการ คือทำรายการตั้งโอนเงินจำนวน 2.00 ลบ. ในวันที่ 23/2/64 ด้วยเข้าใจว่าเงินจะเข้า บ/ช ปลายทางในวันที่ 25/2/64 แต่ความจริงคือระบบตัดเงินวันที่ 25/2/64 และต้องรออีก 2 วันทำการถึงจะเข้า บ/ช ปลายทาง (เงินจะเข้าวันที่ 2/3/64 ติดวันหยุดยาว) ซึ่งผมดีลกับคู่ค้าไว้แล้วว่าต้องจ่ายเงินกันในวันนั้น ผมจึงโอนเงินไปให้คู่ค้าก่อน 2.00 ลบ. และผมจะดำเนินการติดต่อธนาคารฝั่งผมเพื่อขอยกเลิกรายการ นี่คือสิ่งที่ตกลงกับคู่ค้าไว้

2.การดำเนินการ
- เบื้องต้นในวันที่ 25/2/64 call center แจ้งว่า การโอนเงินต่างธนาคารแบบเงินเข้าบัญชีภายใน 2 วันทำการ ไม่สามารถยกเลิกรายการได้ แต่ผมก็ขอร้องให้เจ้าหน้าที่ช่วยหาวิธียกเลิกคำสั่งโอนเงินนี้ เพราะยังเหลือเวลาในการแก้ไขอีกหลายวัน จน จนท. ที่รับเรื่องตั้งเป็นงานติดตามและได้หมายเลขงานติดตาม SR-16349510 นี้มา ซึ่งผมตามงานนี้ทุกวัน (ยกเว้นเสาร์-อาทิตย์) โดยทุกวันที่ตาม จนท.ที่รับสายจะแจ้งว่า "รายการนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องใช้เวลา 5 วันทำการในการตรวจสอบ" ซึ่งผมก็เข้าใจว่าธนาคารกำลังแก้ปัญาให้อยู่ เพราะในระบบ K Cyber for SME ก็แจ้งว่ารายการโอนรายการนี้ "อยู่ระหว่างดำเนินการ" ซึ่งผมเข้าไปดูสถานะทุกวัน 

(ผมเซฟภาพรายการนี้ในวันที่ 5/3/64 สถานะก็ยังเป็นอยู่ระหว่างดำเนินการ)

3.ปัญหา-2 (ธนาคารควรจะรับผิดชอบหรือไม่?อย่างไร?)
- ครบ 5 วันทำการในการตรวจสอบนับจากวันที่ 25/2/64 คือวันที่ 4/3/64 ผมตามธนาคารเหมือนที่ทำทุกวัน จนท.ยังคงบอกว่าอยู่ระหว่างตรวจสอบ จะให้คำตอบในวันที่ 5/3/64 เวลา เช้าวันรุ่งขึ้น 10.00 น. จนท.โทรมาแจ้งว่ารายการไม่สามารถทำการยกเลิกได้ และเงินได้ทำการโอนไปยัง บ/ช ปลายทาง ตั้งแต่วันที่ 2/3/64 ??????  อ้าววววเฮ้ยย แล้วทำไม จนท.ไม่แจ้งผมว่าเงินได้โอนไปแล้ว ทุกคนเอาแต่พูดว่า "รายการนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องใช้เวลา 5 วันทำการในการตรวจสอบ"  ผมจะได้ไปตามกับคู่ค้าของผม นี่ปล่อยให้เวลาผ่านไป 3 วัน ถ้าคู่ค้านำเงินนั้นไปใช้และไม่มีเงินมาคืนผมใครจะมารับผิดชอบ หรือผมคงต้องไปนั่งให้ศาลช่วยช่วยเคลียร์เงินคืนให้ จนตอนนี้ที่ตั้งกระทู้ ก็ยังไม่รู้เลยว่าเงินยังอยู่มั้ย (คู่ค้าผมบอกขอไปอัพบุ๊คในช่วงบ่าย)
4.สิ่งที่ผมอยากรู้ คือ
- ถ้าเงินโอนไปแล้วตั้งแต่ 2/3/64 ทำไมธนาคารไม่แจ้งผม? ไม่ต้องโทรมาก็ได้ เพราะผมตามธนาคารทุกวันอยู่แล้ว แต่ทำไมไม่แจ้ง??
- ทำไมในระบบ K Cyber ยังขึ้นสถานะรายการว่า "อยู่ระหว่างดำเนินการ"??
- ถ้าเกิดความเสียหายขึ้นมา ผมต้องไปนั่งฟ้องศาลเอาเองใช่หรือไม่??
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่