ขอเล่าไว้ให้เป็นกรณีศึกษา สำหรับการซื้อเครื่องล็อกซิม ติดโปร ......
ผมซื้อเครื่อง Iphone พร้อมสัญญากับทรู .... ตอนซื้อ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ถ้าครบสัญญาสามารถปลดล็อกซิมได้ เมื่อครบสัญญาแล้ว จึงไปติดต่อขอปลดล็อกซิม ดังนี้
ครั้งที่ 1 : เมื่อกลางเดือน ม.ค. 64 ผมได้ไปแจ้งปลดล็อกเครื่องศูนย์ทรูให้ดำเนินการปลดล็อกให้ แต่เนื่องจากเครื่องตอนที่ซื้อกับศูนย์มันมีปัญหาเลยได้ เปลี่ยนเครื่องใหม่ ทำให้ IMEI ไม่ตรงกัน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะติดต่อกับไป
..................... เวลาก็ผ่านมาจนถึงช่วงต้นเดือน ก.พ. 64 >>> เงียบ ไม่มีการติดต่อกลับมา .........................
ครั้งที่ 2 : เมื่อต้นเดือน ก.พ. 64 หลังจากที่ไม่มีการติดต่อมา เลยติดต่อไปที่ คอลเซ็นเตอร์ 1242 ทุกอย่างดีมาก เจ้าหน้าที่รับสาย ดำเนินการให้แบบที่คิดว่าได้แน่นอน เจ้าหน้าที่ ขอรหัส IMEI สำเนาบัตร กับแคปหน้าจอ ส่งให้ทางเมลล์ แล้วบอกภายใน 15 วัน
..................... 15 วันผ่านไป >>> เครื่องไม่ปลดล็อกซิม ไม่มีการติดต่อมา ....................
ครั้งที่ 3 : หลังจากครบ 15 วัน ที่ไม่ปลดล็อกให้ เลยติดต่อไปที่ คอลเซ็นเตอร์ 1242 อีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องไปติดต่อที่ ศูนย์ทรู เท่านั้น และยังบอกอีกว่าไม่พบการแจ้งเรื่องเข้ามาในระบบ ไม่สามารถช่วยอะไรได้ ให้ไปติดต่อศูนย์บริการเท่านั้น
..............................................................................................................................
สุดท้ายนี้ ย้ายค่ายจาก ทรู แล้วครับ ...
TrueMove ไม่ยอมปลดล็อกเครื่องที่ล็อกซิมไว้
ผมซื้อเครื่อง Iphone พร้อมสัญญากับทรู .... ตอนซื้อ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ถ้าครบสัญญาสามารถปลดล็อกซิมได้ เมื่อครบสัญญาแล้ว จึงไปติดต่อขอปลดล็อกซิม ดังนี้
ครั้งที่ 1 : เมื่อกลางเดือน ม.ค. 64 ผมได้ไปแจ้งปลดล็อกเครื่องศูนย์ทรูให้ดำเนินการปลดล็อกให้ แต่เนื่องจากเครื่องตอนที่ซื้อกับศูนย์มันมีปัญหาเลยได้ เปลี่ยนเครื่องใหม่ ทำให้ IMEI ไม่ตรงกัน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะติดต่อกับไป
..................... เวลาก็ผ่านมาจนถึงช่วงต้นเดือน ก.พ. 64 >>> เงียบ ไม่มีการติดต่อกลับมา .........................
ครั้งที่ 2 : เมื่อต้นเดือน ก.พ. 64 หลังจากที่ไม่มีการติดต่อมา เลยติดต่อไปที่ คอลเซ็นเตอร์ 1242 ทุกอย่างดีมาก เจ้าหน้าที่รับสาย ดำเนินการให้แบบที่คิดว่าได้แน่นอน เจ้าหน้าที่ ขอรหัส IMEI สำเนาบัตร กับแคปหน้าจอ ส่งให้ทางเมลล์ แล้วบอกภายใน 15 วัน
..................... 15 วันผ่านไป >>> เครื่องไม่ปลดล็อกซิม ไม่มีการติดต่อมา ....................
ครั้งที่ 3 : หลังจากครบ 15 วัน ที่ไม่ปลดล็อกให้ เลยติดต่อไปที่ คอลเซ็นเตอร์ 1242 อีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องไปติดต่อที่ ศูนย์ทรู เท่านั้น และยังบอกอีกว่าไม่พบการแจ้งเรื่องเข้ามาในระบบ ไม่สามารถช่วยอะไรได้ ให้ไปติดต่อศูนย์บริการเท่านั้น
..............................................................................................................................
สุดท้ายนี้ ย้ายค่ายจาก ทรู แล้วครับ ...