เนื่องด้วยวันนี้ วันที่ 19-2-2564 หลายเจ้าในประเทศไทยได้เปิดให้ทำการจอง PS5 ในล๊อตที่สอง (หลังจากผิดหวังในล๊อกแรกมา2ครั้ง วันแรกที่เปิด กับอีกครั้งที่ sony เปิดใหม่เนื่องจากครั้งแรกเว็บล่ม) วันนี้ผมได้ทำการเลือกจองผ่านเว็บ BANANA และใช้บัตรเครดิตของทาง KTC เพราะใช้ใบนี้ค่อนข้างบ่อย จนถึงเวลาเปิดจอง ตอน 11 ก็ได้เข้าไปทำการจอง โดยทำการจองไปจนถึงหน้ากรอกบัตรเครดิต และได้ใส่ปีวันหมดอายุผิด จาก 25 เป็น 22 และก็มีการซึ่งได้มีการแจ้งว่าปีผิด กดทำรายการต่อไปหน้า OTP ไม่ได้ จึงได้มีการแก้ไข ปีให้ถูกต้อง เมื่อกแก้ไขปีจาก 22 เป็น 25 เสร็จแล้วก็ผ่านไปหน้า request OTP
และได้กรอกเลข OTP หน้าเว็บก็หมุนอยู่แปปนึง (คิดในใจทำรายการเสร็จละได้เล่นซะที) สรุปว่ารายการในเว็บ BANANA ถูกยกเลิก และภายหลังมีข้อความแจ้งเตือนของ KTC ว่าทำรายการไม่สำเร็จเนื่องจากวันหมดอายุของบัตรผิดพลาด (ทั้งๆที่แก้ไขให้ถูกแล้ว ถ้าผิดจะทำรายการไปสู่หน้า OTP ไม่ได้) โทรสอบถามฝ่าย banana ก็ยอมรับว่าเว็บอาจมีการเน่า ให้ถาม ktc อีกที โทรถาม ktc เจ้าหน้าที่ ktc ก็แจ้งว่ามีการตัดบัตรจริงตอนเวลา 11.01น. แต่ปีของที่ทำรายการมาเป็น 22 ทำให้ตัดบัตรไม่สำเร็จ ถ้าเป็น 25 ถึงจะสำเร็จ
สรุปว่าเป็นความผิดครั้งนี้ทำผู้ซื้ออย่างเราๆที่ตั้งตารอ หรือครับ ทั้งๆที่แก้ไขไปแล้วจึงจะทำรายการต่อไปได้ นั่นก็เป็นข้อมูลที่ถูกต้องแล้วนิ BANANA ส่งข้อมูลไปทำรายการผิด / KTC ได้รับข้อมูลผิด เรื่องนี้ต้องมีคำตอบครับ
ซึ่งจขกท ลองไปทำรายการแบบใส่ปีผิดแล้ว ก็ปรากฎว่า ไม่สามารถทำรายการต่อไปได้จนถึงหน้า request OTP จริงๆ ต้องเป็นข้อมูลที่ถูกก่อนถึงจะผ่านไปได้
จขกท ยกตัวอย่างภาพ timeline นะครับ
1.ทำรายการ request OTP เสร็จแล้ว กรอกข้อมูลบัตรที่ถูกต้องปี 25 ถึงจะได้เลข OTP ส่งมา
2.หลังจากใส่เลข OTP จากโทรศัพท์ไป หลังจากนั้น รายการถูกยกเลิก
3.ได้รับการแจ้งเตือนจาก KTC ว่ารายการทำไม่สำเร็จเพราะ วันหมดอายุของบัตรเครดิตผิดพลาด
4.ด้วยความสงสัย จขกท จึงไปลองทำรายการซื้อของอย่างอื่นโดยการใส่วันหมดอายุผิด ซึ่งก็เป็นอย่างที่เจอ จะไม่สามารถทำรายการ ไปยังหน้าต่อไปได้หากข้อมูลผิด
5.จขกท ลองแก้ไขข้อมูลวันหมดอายุให้ถูกต้อง ก็สามารถทำรายการต่อไปได้ เข้าสู่หน้า request OTP
สรุปแล้วมันเป็นไปไม่ได้ครับ ที่จะเข้าสู่ขั้นตอน การ request OTP หากกรอกข้อมูลของบัตรเครดิตผิด แบบนี้เสียดายทั้งเวลา และโอกาส หากว่าเป็นความผิดของ BANANA ที่ส่งข้อมูลไปทำรายการผิด ครั้งต่อก็จะได้บอกคนอื่นต่อว่าไม่ต้องไปทำการจองผ่านช่องทางของ BANANA
แต่หากผิดที่บัตรเครดิตของ KTC ก็จะได้ใช้บัตรอื่นแทน ผู้ซื้อไม่ควรมาเสียเวลา เสียโอกาสเพราะความผิดพลาดแบบนี้เลยครับ
BANANA / KTC ใครกันแน่ที่ผิด ทำให้การจอง PS5 ไม่สำเร็จ
และได้กรอกเลข OTP หน้าเว็บก็หมุนอยู่แปปนึง (คิดในใจทำรายการเสร็จละได้เล่นซะที) สรุปว่ารายการในเว็บ BANANA ถูกยกเลิก และภายหลังมีข้อความแจ้งเตือนของ KTC ว่าทำรายการไม่สำเร็จเนื่องจากวันหมดอายุของบัตรผิดพลาด (ทั้งๆที่แก้ไขให้ถูกแล้ว ถ้าผิดจะทำรายการไปสู่หน้า OTP ไม่ได้) โทรสอบถามฝ่าย banana ก็ยอมรับว่าเว็บอาจมีการเน่า ให้ถาม ktc อีกที โทรถาม ktc เจ้าหน้าที่ ktc ก็แจ้งว่ามีการตัดบัตรจริงตอนเวลา 11.01น. แต่ปีของที่ทำรายการมาเป็น 22 ทำให้ตัดบัตรไม่สำเร็จ ถ้าเป็น 25 ถึงจะสำเร็จ
สรุปว่าเป็นความผิดครั้งนี้ทำผู้ซื้ออย่างเราๆที่ตั้งตารอ หรือครับ ทั้งๆที่แก้ไขไปแล้วจึงจะทำรายการต่อไปได้ นั่นก็เป็นข้อมูลที่ถูกต้องแล้วนิ BANANA ส่งข้อมูลไปทำรายการผิด / KTC ได้รับข้อมูลผิด เรื่องนี้ต้องมีคำตอบครับ
ซึ่งจขกท ลองไปทำรายการแบบใส่ปีผิดแล้ว ก็ปรากฎว่า ไม่สามารถทำรายการต่อไปได้จนถึงหน้า request OTP จริงๆ ต้องเป็นข้อมูลที่ถูกก่อนถึงจะผ่านไปได้
จขกท ยกตัวอย่างภาพ timeline นะครับ
1.ทำรายการ request OTP เสร็จแล้ว กรอกข้อมูลบัตรที่ถูกต้องปี 25 ถึงจะได้เลข OTP ส่งมา
2.หลังจากใส่เลข OTP จากโทรศัพท์ไป หลังจากนั้น รายการถูกยกเลิก
3.ได้รับการแจ้งเตือนจาก KTC ว่ารายการทำไม่สำเร็จเพราะ วันหมดอายุของบัตรเครดิตผิดพลาด
4.ด้วยความสงสัย จขกท จึงไปลองทำรายการซื้อของอย่างอื่นโดยการใส่วันหมดอายุผิด ซึ่งก็เป็นอย่างที่เจอ จะไม่สามารถทำรายการ ไปยังหน้าต่อไปได้หากข้อมูลผิด
5.จขกท ลองแก้ไขข้อมูลวันหมดอายุให้ถูกต้อง ก็สามารถทำรายการต่อไปได้ เข้าสู่หน้า request OTP
สรุปแล้วมันเป็นไปไม่ได้ครับ ที่จะเข้าสู่ขั้นตอน การ request OTP หากกรอกข้อมูลของบัตรเครดิตผิด แบบนี้เสียดายทั้งเวลา และโอกาส หากว่าเป็นความผิดของ BANANA ที่ส่งข้อมูลไปทำรายการผิด ครั้งต่อก็จะได้บอกคนอื่นต่อว่าไม่ต้องไปทำการจองผ่านช่องทางของ BANANA
แต่หากผิดที่บัตรเครดิตของ KTC ก็จะได้ใช้บัตรอื่นแทน ผู้ซื้อไม่ควรมาเสียเวลา เสียโอกาสเพราะความผิดพลาดแบบนี้เลยครับ