[CR] KTC ระบบล่มแล้วโยนความรับผิดชอบให้ลูกค้า

สวัสดีครับ
กระทู้นี้จะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนที่แล้วนะครับ

ปัญหาเกิดขึ้นจากระบบ OTP ของ KTC ล่ม (เข้าใจว่าไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคนในช่วงเวลานั้น)
แต่ KTC ปล่อยให้ระบบล่มเป็นเวลานาน และทำให้เกิดความเสียหาย
และยังไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น
ผมจึงต้องการร้องเรียนปัญหานี้ เพื่อเป็นข้อมูล

เหตุการณ์ที่ เกิดขึ้นมีดังนี้

1. คืนวันที่ 18 สิงหาคม ผมต้องจองตั๋วเครื่องบิน (สายการบินต่างชาติ) อย่างเร่งด่วน เพราะมีเหตุกระทันหัน
ผมได้ชำระเงินค่าจองตั๋ว โดยจ่ายผ่านบัตร KTC บนเว็บไซต์
เมื่อกรอกรหัส OTP เสร็จแล้ว ปรากฎว่าเว็บล่ม
ผมไม่ได้รับตั๋ว จึงพยายามจองใหม่อีกครั้ง แต่เว็บยังคงล่มเหมือนเดิม
ซึ่งผมต้องใช้บัตรอื่น (ไม่เกิดปัญหาใดๆ)

ให้หลังไม่กี่ชั่วโมงก็ได้รับบัตรโดยสารทางอีเมล มาจากการชำระเงินยอดแรก
จากการสอบถาม พบว่า บัตรถูกตัดยอดออกไปแล้ว แต่ค้างอยู่ที่ KTC กว่าจะไปถึงฝั่งสายการบิน คือ 2-4 ชั่วโมง
ผมเข้าใจได้ว่าอาจเกิดจากความผิดพลาดทอย่างสุดวิสัย จึงรอการ Refund ไม่ได้ติดปัญหาอะไร

2. เหตุการณ์เกิดขึ้นซ้ำรอย ในวันที่ 21 สิงหาคม เมื่อผมสั่งซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ E commerce
และเมื่อกรอกรหัส OTP กดชำระเงินอีกครั้ง พบปัญหาเดิมคือเว็บล่ม หลังจากนั้นจึงได้ใช้บัตรอื่น ก็ผ่านครั้งเดียวไม่มีปัญหา
ผมจึงโทรสอบถาม Call Center ทันที พบว่ายอดเงินถูกหักไปแล้ว แต่ทางฝั่ง E Commerce ยังไม่ได้รับยอด
เมื่อทาง E Commerce ได้รับยอดจะคืนเงินให้อัตโนมัติ

เย็นวันนั้นผมโทรสอบถาม Call Center ของ KTC อีกครั้ง
สิ่งที่ได้รับคือคำขอโทษ พร้อมบอกว่า ช่วงเวลาที่ผ่านมา ระบบ OTP มีปัญหา

สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นคือ เมื่อทาง KTC Refund เงินค่าตั๋วโดยสารมา
พบว่า ยอดเงินไม่ตรงกัน เนื่องจาก อัตราการแลกเปลี่ยนธนาคาร ที่ต่างกันสูง
เมื่อค่าตั๋วโดยสารมีราคาสูง ทำให้ยอด Refund ที่ได้รับเป็นจำนวนเงินลดลง 5%
ซึ่งนี่คงเป็นสิ่งที่ผมต้องยอมรับ ทั้งๆที่ผมไม่ได้ทำอะไรผิดเลย แต่เป็นเพราะความผิดพลาดของทาง KTC เอง
จำนวนเงินอาจมองว่าไม่เยอะ แต่ลูกค้า อยู่ๆต้องมาเสียเงินเป็นจำนวนเกือบ 1 พัน บาท ทั้งๆที่ใช้บริการอย่างปกติ
ผมคิดว่านี่ก็เป็นเหตุผลเพียงพอที่ผมต้อง ร้องเรียนปัญหานี้บนกระทู้นี้

ข้อเท็จจริง
- มองตามความเป็นจริง KTC ได้รับกำไรจาก อัตราแลกเปลี่ยนที่เกิดขึ้น
- เป็นไปได้ที่ KTC เลือกยอมที่จะให้เกิดปัญหานี้ไป เพราะอาจเกิดขึ้นกับคนเพียงจำนวนไม่มาก และคิดว่าคงแก้ปัญหาได้

ผมคงเรียกร้องอะไรไม่ได้ นอกจากให้ข้อมูลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
สำหรับผม ความรู้สึกส่วนตัวก็คง อำลาแล้ว พอแล้วกับ KTC

สำหรับใครที่คิดจะทำบัตรก็ลองหาข้อมูลส่วนนี้ เพราะไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นอีกหรือเปล่า และทาง KTC จะรับมือและรับผิดชอบได้ดีแค่ไหน


ชื่อสินค้า:   KTC
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่