บัตรเครดิต ktc ไม่คืนเงินส่วนต่างจากอัตราแลกเงินจากการ refund ให้

*ขอ tag เที่ยวต่างประเทศ ด้วยนะคะ เพราะมักจะเกิดจากการจองตั๋วเครื่องบินและโรงแรมบ่อยๆ ทำเรื่องได้เหมือนกันค่ะ ยิ้ม

         เราใช้บริการ hosting ของ hostgator แล้วใช้บัตรเครดิต ktc จ่ายซึ่งเค้าจะตัดทุกปีเป็นสกุล USD แต่ละรอบไม่เท่ากันหรอกเป็นไปตามอัตราแลกเปลี่ยนเงิน อันนี้เราเข้าใจ ทีนี้มาปีนี้เราแจ้งยกเลิก hosting ก่อนที่จะครบกำหนด ทาง hostgator ก็ตกลงบอกว่าจัดการ cancel ให้แล้วจะไม่มีการเรียกเก็บเงินอีก ปรากฏว่าแผนก billing ทำพลาดยังมาตัดบัตรเครดิตอีกเหมือนเดิม ก็เลยติดต่อไปทาง hostgator เค้าบอกว่าเดี๋ยวจัดการทำ refund กลับไปให้
        กลับมาฝั่งทาง ktc บ้าง เค้าแจ้งว่ามีการ refund เงินเข้ามา แต่ให้เราจ่ายค่าส่วนต่างอัตราแลกเงินหักลบแล้วจำนวน 463.11 บาทเข้าไป เราเลยบอกว่าเราขอยื่นเรื่องขอยกเว้นส่วนต่าง พนักงานคนแรกบอกทำไม่ได้ค่ะ (ห๊ะ??) อัตราแลกเปลี่ยนแต่ละวันไม่เท่ากัน (เรารู้ แต่ทำไม bank อื่นทำได้ล่ะ ) ก็เลยโทรเข้าไปใหม่พนักงานคนที่  2 รับเรื่องแล้วบอกว่าจะยื่นเรื่องเข้าไปให้ แต่ให้เราจ่ายเงินส่วนต่าง 463.11 เข้ามาก่อนเพราะไม่รู้ว่าจะทำเรื่องขอคืนนานแค่ไหน เดี๋ยวจะมีดอกเบี้ยจ่ายล่าช้าเกิดขึ้น เราก็โอเคไม่มีปัญหา  หลังจากนั้นก็มีพนักงานโทรมาสอบถามข้อมูล 4-5 รอบ รวมทั้งขอเอกสารที่เราคุยกะทาง hostgator เรื่อง cancel บริการไปด้วย เราก็ส่งให้ทาง email
      ผลปรากฏว่าวันนี้พนักงานโทรมาแจ้งว่าทางบริษัทพิจารณาแล้วไม่สามารถคืนเงินส่วนต่างให้ได้ เราถามเหตุผล เค้าบอกว่ามันเป็นการตัดเงินรายปี เราบอกว่าเราส่งหลักฐานให้หมดแล้วว่าเรายกเลิกบริการก่อนที่จะครบรอบ แล้วทางนั้นก็ไม่ได้มีปัญหาทำเรื่อง refund คืนเงินให้ด้วยซ้ำ เราไม่ได้ทำผิดสัญญาอะไรทั้งนั้น ให้เราทำยังไงขอยื่นเรื่องเข้าไปใหม่ได้ไม๊ เค้าบอกว่ายื่นเข้าไปผลก็ออกมาเหมือนเดิมแหล่ะค่ะ (ขอบคุณสำหรับคำตอบ ช่วยได้มากเลย 555)
     ขอถาม ktc นะคะ เราไม่ใช่ case แรก เคยมีคนที่จ่ายค่า hosting กับ ktc เหมือนเรา ทำเรื่อง refund เหมือนเรา ขอคืนส่วนต่างเหมือนเรา แต่ทำไมเค้าได้คะ รบกวนเข้าไปดูใน link นะคะ แล้วช่วยตอบด้วยว่า มาตรฐานอยู่ตรงไหน

http://www.thaiseoboard.com/index.php?topic=244731.0

ขอเล่า case refund กับบัตรอื่นนะคะ บัตรเครดิตกรุงเทพ คืนเงินให้ครบทุกสตางค์ แม้ว่ารายการนั้นจะนานเกินสามเดือนมาแล้วก็ตาม โดยไม่ต้องทำเรื่องขอยกเว้น แม้แต่โทรคุยกับ call center ก็ไม่ต้องทำ ไม่มีใครโทรมาถามอะไรทั้งนั้น บัตร citibank ขอทำเรื่องเข้าไปใช้เวลานิดหน่อยก็คืนให้ไม่มีปัญหา
แล้ว ktc ทำอะไรอยู่คะเนี่ย เงิน 400 กว่าบาทจ่ายให้เราไม่เสียดายหรอก แต่เราเสียความรู้สึกมากกว่า

ขอให้เป็น case study ให้กับคนอื่นนะคะ ในกรณี refund เงินคืน เรามีสิทธิ์ที่จะได้รับส่วนต่างค่าเงินคืน แต่ทาง bank จะไม่ได้จัดการให้อัตโนมัติ ลูกค้าต้องทำเรื่องเข้าไปค่ะ รักษาสิทธิ์เราไว้นะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่