ขอถามคุณ intelligence

กระทู้คำถาม
เนื่องจากเนตที่บ้านมีปัญหาตั้งแต่วันที่​ 31มกรา​ ช่วงเที่ยง​ พยายามติดต่อทั้งหลังไมค์ fb และ​ call center



จนบ่ายวันที่1 ก็ไม่มีคนติดต่อมา จนผมตัดสินใจยกเลิก โดยเอาของไปคืนที่ชอปโลตัสบางใหญ่วันที่ 1 กพ​และเอาสาย hdmi​ ไปคืนอีกรอบในวันที่ 2 กพ



พนักงานเขียนในใบยกเลิกว่าตกลงยกเลิกตั้งแต่วันที่​1 กพ

วันที่​3 กพ​ มี​sms​จากทรูมาบอกว่า จะส่งช่างเข้ามาซ่อม ผมจึงติดต่อกลับไป1242 ว่ายกเลิกแล้วไม่ต้องซ่อมแล้ว


วันที่5กพ​มี​etax ส่ง​ จม​ลดหนี้มาให้ ซึ่งผมไม่เข้าใจว่าคืออะไร


ผมลองเชคค่ามือถือ ปรากฏว่าผมมีค้างอยู่ 7ร้อยกว่าบาทตามรูป

ผมเลยตั้งกระทู้ก่อนหน้าเพื่อถามคุณ intelligence ซึ่งคุณ intelligence ก็ตอบมาถามหลังไมค์ ดังนี้



คำถามของผมนะครับ
1. ในเมื่อพนักงานเซ็นในใบยกเลิกแล้วว่าวันที่ 1กพ​ แต่ทรูบอกว่าคีย์ยกเลิกวันที่4 กพ​ ละจะมีการเก็บค่าบริการตามจำนวนวัน กรณีนี้ผมไม่ได้ใช้บริการทรู​ผมต้องจ่าย​ค่าบริการ​2-3​วันนั่นด้วยหรอครับ ในเมื่อเนตที่เสียก็นัดเข้ามาซ่อมหลังจากยกเลิกไปแล้ว​ ดูจาก sms​ ได้

2. ค่าบริการที่ใช้ประมาณ 20​บาทคือโทรหา1242​ อันนี้ไม่มีประเด็น​ จ่ายได้ตามสัญญา แต่เนตที่ล่มตังแต่วันที่​31 จนตัดรอบบิล ทรูมีคืนส่วนต่างคืนจากค่าบริการรายเดือนมั้ยครับ หรือว่าทดแทนด้วยการให้เนต3g คือเท่านั้น

3. จดหมายลดหนี้อิเลกโทรนิค ที่ส่งมาคืออะไรครับ​อยากให้ช่วยชี้แจงให้เข้าใจ ในจดหมายบอกให้ ตรวจสอบใน7​ วันมิฉะนั้นจะถือว่าเอกสารถูกต้อง อันนี้​นี่คือให้ตรวจสอบเรื่องอะไรครับ

4. หลังจากยกเลิกบริการ แพคเกจทรูพรีเมียร์ลีกที่สมัครผ่าน trueid​ถูกยกเลิกไปด้วย อันนี้นี่คือผลจากการยกเลิกเบอร์มือถือหรอครับ ผมจ่ายค่าสมัครทั้งฤดูพันห้า ผมยังควรจะลอคอินด้วย email เข้าไปดูได้มั้ยครับ​หรือทรูตัดบริการตรงนี้ไปเลย

รบกวน​คุณ​intelligence ตอบด้วยนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
มาอัพเดท เผื่อมีคนมา search หาข้อมูล


1. ในเมื่อพนักงานเซ็นในใบยกเลิกแล้วว่าวันที่ 1กพ​ แต่ทรูบอกว่าคีย์ยกเลิกวันที่4 กพ​ ละจะมีการเก็บค่าบริการตามจำนวนวัน กรณีนี้ผมไม่ได้ใช้บริการทรู​ผมต้องจ่าย​ค่าบริการ​2-3​วันนั่นด้วยหรอครับ ในเมื่อเนตที่เสียก็นัดเข้ามาซ่อมหลังจากยกเลิกไปแล้ว​ ดูจาก sms​ ได้

รอสิ้นเดือน ทรูบอกจะมีการปรับลดส่วนนี้ให้
สำหรับคนที่เอาของไปยกเลิกไปคืนที่ชอป ให้ชอปเขียนวันยกเลิกมาให้ชัดๆ
แบบของผมเขียนวันที่1 คียย์ยกเลิกวันที่ 4 แต่จะมาเก็บค่าบริการส่วนต่าง 2-3 วัน


2. ค่าบริการที่ใช้ประมาณ 20​บาทคือโทรหา1242​ อันนี้ไม่มีประเด็น​ จ่ายได้ตามสัญญา แต่เนตที่ล่มตังแต่วันที่​31 จนตัดรอบบิล ทรูมีคืนส่วนต่างคืนจากค่าบริการรายเดือนมั้ยครับ หรือว่าทดแทนด้วยการให้เนต3g คือเท่านั้น

รอดูปรับราคาสิ้นเดือน

3. จดหมายลดหนี้อิเลกโทรนิค ที่ส่งมาคืออะไรครับ​อยากให้ช่วยชี้แจงให้เข้าใจ ในจดหมายบอกให้ ตรวจสอบใน7​ วันมิฉะนั้นจะถือว่าเอกสารถูกต้อง อันนี้​นี่คือให้ตรวจสอบเรื่องอะไรครับ

ทรูตอบว่าไม่ต้องทำอะไร เข้าใจว่าออกใบลดหนี้เพื่อผลประโยชน์ทางภาษี

4. หลังจากยกเลิกบริการ แพคเกจทรูพรีเมียร์ลีกที่สมัครผ่าน trueid​ถูกยกเลิกไปด้วย อันนี้นี่คือผลจากการยกเลิกเบอร์มือถือหรอครับ ผมจ่ายค่าสมัครทั้งฤดูพันห้า ผมยังควรจะลอคอินด้วย email เข้าไปดูได้มั้ยครับ​หรือทรูตัดบริการตรงนี้ไปเลย

ถ้าสมัครทรูแพคเกจ ผูกกับเบอร์ ยกเลิกไปแล้ว แพคเกจจะหายไปด้วยเลย ถึงแม้จะมีการตั้งอีเมลเป็นลอคอินอีกอันก็เข้าไม่ได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่