สวัสดีครับ
เนื่องจากราวๆวันที่ 12 ต.ค. พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมาผมได้รับจดหมายจากบริษัทกฎหมาย โดยได้รับมอบอำนาจจาก บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด และจะขอเรียกเก็บเป็นจำนวนเงิน 640.93 บาท โดยมีรายละเอียดจดหมายตามที่ผมแปะไว้ได้ล่างนี้
https://www.picz.in.th/image/kLuv8Z (ต้องขอโทษด้วยนะครับที่ต้องแปะแบบนี้ผมยังไม่ได้ยืนยันตัวตนตัวเอง หากใครกรุณาช่วยอัพในกระทู้ให้เพื่อนได้ทราบผมขอขอบคุณด้วยนะครับ)
เรื่องที่เกิดขึ้นคือเมื่อประมาณ 2 ปีก่อนตัวผมได้มีการไปทำเรื่องการยกเลิกใช้งานอินเทอร์เน็ต ทรู ไฟเบอร์ โดยได้ยกเลิกและจ่ายค่าชดเชยพร้อมคืนอุปกรณ์เรียบร้อยแล้วโดยเราก็จ่ายยอดที่เหลือให้เรียบร้อยเพราะเป็นการยกเลิกถาวรไม่ได้มีการเปลี่ยนโปรโมชั่น แล้วอยู่ๆก็มีจดหมายถามที่ผมแปะลิงค์ไว้ข้างบนมาถึงบ้านแล้วบอกว่ามียอดคงค้างขำระเป็นจำนวนเงิน 640.93 บาท ตามหนังสือที่ได้แจ้งไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น (ไม่เคยได้รับใบแจ้งหนี้มาก่อนเลยถึง 2 ปี แต่ดันอยู่ๆมาทวง) ตอนนี้ผมมีความสงสัยอยู่หลายประเด็นมากต้องการความกระจ่าง และ ความถูกต้อง ประเด็นที่ผมสนใจ ณ ตอนนี้
1. คุณบอกว่า "ตามหนังสือที่ได้แจ้งไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น" ซึ่งความจริงคือผมไม่ได้รับการแจ้งเตือนในทางไหนเลยตลอดเวลา 2 ปี แล้วอยู่ๆเข้าปีที่ 2 คุณกลับรู้สถานที่ตั้งอยู่ของผมแล้วทำไมก่อนหน้านี้คุณไม่รู้หรอครับอยู่ๆมารู้เอาหลายปี
2. การยกเลิกบริการใดๆหากมียอดค้างชำระก็ย่อมต้องจ่ายให้ครบเรียบร้อย ณ ที่จ่ายมาแล้ว แต่มันถูกต้องหรอครับที่จะมียอดค้างหลงเหลืออยู่อีกแบบนี้
3. ทำไมคุณถึงไม่บอก รายละเอียดใดๆมาเลยในการเรียกเก็บกันแบบนี้ ในเมื่อผมเชื่อว่าคุณย่อมมี Log file ของข้อมูลการใช้งานของลูกค้าอยู่แล้ว
สุดท้ายเนื่องจากผมได้เห็นผู้ประสบปัญหาแบบผมมาหลายคนแต่ก็ไม่รู้ว่าจุดจบของแต่ละคนนั้นเป็นอย่างไรเพราะเท่าที่เห็นนั่นคือ ทาง คุณ intelligence จะมาตอบ "สวัสดีครับ คุณสมาชิกหมายเลข xxxx ทางผมยินดีดูแลตรวจสอบเพิ่มเติมให้ครับ ผมรบกวนขอทราบหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้งาน ชื่อ นามสกุล และหมายเลขบัตรประชาชนผู้จดทะเบียน เข้ามาทางหลังไมค์ เพื่อตรวจสอบให้ครับ" ผมไม่ได้กล่าวโทษคุณ intelligence นะครับ คุณก็คงทำหน้าที่ของคุณอย่างดีที่สุด แต่ผมไม่ทราบว่าจุดจบของเรื่องนี้ของแต่ละคนนั้นเป็นอย่างไร
ผมขอพูดตรงๆนะครับว่าเตรียมใจที่จะต้องเสียเงินจำนวนนี้หากมันต้องเสียเนื่องจากตัดความรำคาญ สิ่งที่ผมคาดไว้ทางคุณก็คงต้องยก ยอดค่าค้างชำระขึ้นมาให้ผมจ่ายได้อยู่ดีแล้วยิ่งผมไม่ได้เก็บใบเสร็จอะไรไว้เมื่อ 2 ปี ก่อน ก็ไม่สามารถไปยืนยันไรเขาได้ (ทางเขาน่าจะมี log เช็คยอดค่าชำระของลูกค้าได้) ทำไมคุณต้องบีบและผลักภาระให้ลูกค้าแบบนี้ ผมเสียดายความรู้สึกดีๆกับคุณนะ ทรู เรื่องนี้ไม่มีการทำอะไรให้มันชัดเจนเลยหรอครับเนื่องจากผู้ประสบพบเจอแบบผมนั้นก็มีจำนวนพอสมควร ทำไมคุณไม่ทำให้ชัดเจน root cause ของปัญหานี่คืออะไรกัน ระบบ software ของคุณเองหรือเปล่า หรือ
operator ของคุณที่มีการสื่อสารที่ผิดพลาดกับลูกค้าออกไป ทำไมยังเกิดปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นอีก และครั้งนี้ผมจะไม่ยอม ผมจะขอลุกขึ้นสู้เพื่อความถูกต้องนี่มันเป็นสิทธิ์ของเราผู้บริโภคที่จะต้องได้รับความชัดเจนนะครับ
สุดท้ายผมจึงจะขอนำเคสผมมาอัพเดตเรื่องราวต่างๆให้เพื่อนๆฟังละกันเพื่อความถูกต้องและโปร่งใสเพราะมีหลายประเด็นที่ไม่ชัดเจนเกิดขึ้น
ขอบคุณครับ
ได้รับ จดหมายทวงหนี้ จาก ทรู อินเทอร์เน็ต ย้อนหลังเกือบ 2 ปี!!
เนื่องจากราวๆวันที่ 12 ต.ค. พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมาผมได้รับจดหมายจากบริษัทกฎหมาย โดยได้รับมอบอำนาจจาก บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด และจะขอเรียกเก็บเป็นจำนวนเงิน 640.93 บาท โดยมีรายละเอียดจดหมายตามที่ผมแปะไว้ได้ล่างนี้
https://www.picz.in.th/image/kLuv8Z (ต้องขอโทษด้วยนะครับที่ต้องแปะแบบนี้ผมยังไม่ได้ยืนยันตัวตนตัวเอง หากใครกรุณาช่วยอัพในกระทู้ให้เพื่อนได้ทราบผมขอขอบคุณด้วยนะครับ)
เรื่องที่เกิดขึ้นคือเมื่อประมาณ 2 ปีก่อนตัวผมได้มีการไปทำเรื่องการยกเลิกใช้งานอินเทอร์เน็ต ทรู ไฟเบอร์ โดยได้ยกเลิกและจ่ายค่าชดเชยพร้อมคืนอุปกรณ์เรียบร้อยแล้วโดยเราก็จ่ายยอดที่เหลือให้เรียบร้อยเพราะเป็นการยกเลิกถาวรไม่ได้มีการเปลี่ยนโปรโมชั่น แล้วอยู่ๆก็มีจดหมายถามที่ผมแปะลิงค์ไว้ข้างบนมาถึงบ้านแล้วบอกว่ามียอดคงค้างขำระเป็นจำนวนเงิน 640.93 บาท ตามหนังสือที่ได้แจ้งไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น (ไม่เคยได้รับใบแจ้งหนี้มาก่อนเลยถึง 2 ปี แต่ดันอยู่ๆมาทวง) ตอนนี้ผมมีความสงสัยอยู่หลายประเด็นมากต้องการความกระจ่าง และ ความถูกต้อง ประเด็นที่ผมสนใจ ณ ตอนนี้
1. คุณบอกว่า "ตามหนังสือที่ได้แจ้งไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น" ซึ่งความจริงคือผมไม่ได้รับการแจ้งเตือนในทางไหนเลยตลอดเวลา 2 ปี แล้วอยู่ๆเข้าปีที่ 2 คุณกลับรู้สถานที่ตั้งอยู่ของผมแล้วทำไมก่อนหน้านี้คุณไม่รู้หรอครับอยู่ๆมารู้เอาหลายปี
2. การยกเลิกบริการใดๆหากมียอดค้างชำระก็ย่อมต้องจ่ายให้ครบเรียบร้อย ณ ที่จ่ายมาแล้ว แต่มันถูกต้องหรอครับที่จะมียอดค้างหลงเหลืออยู่อีกแบบนี้
3. ทำไมคุณถึงไม่บอก รายละเอียดใดๆมาเลยในการเรียกเก็บกันแบบนี้ ในเมื่อผมเชื่อว่าคุณย่อมมี Log file ของข้อมูลการใช้งานของลูกค้าอยู่แล้ว
สุดท้ายเนื่องจากผมได้เห็นผู้ประสบปัญหาแบบผมมาหลายคนแต่ก็ไม่รู้ว่าจุดจบของแต่ละคนนั้นเป็นอย่างไรเพราะเท่าที่เห็นนั่นคือ ทาง คุณ intelligence จะมาตอบ "สวัสดีครับ คุณสมาชิกหมายเลข xxxx ทางผมยินดีดูแลตรวจสอบเพิ่มเติมให้ครับ ผมรบกวนขอทราบหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้งาน ชื่อ นามสกุล และหมายเลขบัตรประชาชนผู้จดทะเบียน เข้ามาทางหลังไมค์ เพื่อตรวจสอบให้ครับ" ผมไม่ได้กล่าวโทษคุณ intelligence นะครับ คุณก็คงทำหน้าที่ของคุณอย่างดีที่สุด แต่ผมไม่ทราบว่าจุดจบของเรื่องนี้ของแต่ละคนนั้นเป็นอย่างไร
ผมขอพูดตรงๆนะครับว่าเตรียมใจที่จะต้องเสียเงินจำนวนนี้หากมันต้องเสียเนื่องจากตัดความรำคาญ สิ่งที่ผมคาดไว้ทางคุณก็คงต้องยก ยอดค่าค้างชำระขึ้นมาให้ผมจ่ายได้อยู่ดีแล้วยิ่งผมไม่ได้เก็บใบเสร็จอะไรไว้เมื่อ 2 ปี ก่อน ก็ไม่สามารถไปยืนยันไรเขาได้ (ทางเขาน่าจะมี log เช็คยอดค่าชำระของลูกค้าได้) ทำไมคุณต้องบีบและผลักภาระให้ลูกค้าแบบนี้ ผมเสียดายความรู้สึกดีๆกับคุณนะ ทรู เรื่องนี้ไม่มีการทำอะไรให้มันชัดเจนเลยหรอครับเนื่องจากผู้ประสบพบเจอแบบผมนั้นก็มีจำนวนพอสมควร ทำไมคุณไม่ทำให้ชัดเจน root cause ของปัญหานี่คืออะไรกัน ระบบ software ของคุณเองหรือเปล่า หรือ
operator ของคุณที่มีการสื่อสารที่ผิดพลาดกับลูกค้าออกไป ทำไมยังเกิดปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นอีก และครั้งนี้ผมจะไม่ยอม ผมจะขอลุกขึ้นสู้เพื่อความถูกต้องนี่มันเป็นสิทธิ์ของเราผู้บริโภคที่จะต้องได้รับความชัดเจนนะครับ
สุดท้ายผมจึงจะขอนำเคสผมมาอัพเดตเรื่องราวต่างๆให้เพื่อนๆฟังละกันเพื่อความถูกต้องและโปร่งใสเพราะมีหลายประเด็นที่ไม่ชัดเจนเกิดขึ้น
ขอบคุณครับ