สวัสดีค่ะทุกคน เป็นกระทู้แรกเลย ฝากด้วยนะค้า ^^
สำหรับมือใหม่ที่ทำออนไลน์ แล้วมีปัญหาด้วยการเขียนคอนเทนต์
วันนี้เลยมาแชร์ขั้นตอนให้ค่า
V
v
v
5 ขั้นตอน เตรียมข้อมูลโพสต์คอนเทนต์ (สำหรับมือใหม่)
.
ปัญหาที่มือใหม่ Inbox มาถามกันบ่อยที่สุดคือ
เปิดเพจแล้วทำอะไรต่อ ต้องเขียนคอนเทนต์ยังไง?
.
วันนี้มี 5 ขั้นตอน สำหรับเริ่มทำคอนเทนต์มาบอกกันค่ะ
#5 ขั้นตอน เตรียมข้อมูล สำหรับวางแผนคอนเทนต์
เอาไว้โพสต์คอนเทนต์ (สำหรับมือใหม่)
.
#ขั้นตอนที่ 1 > ช่องทางการขาย
แน่นอนว่า จะขายของต้องมีช่องทางการขาย
นั่นก็คือ "การเปิดเพจ" นั่นเอง
(หรือช่องทางอื่นๆ เช่น Line oa, web, blog)
.
เมื่อเปิดเพจแล้ว
ลงข้อมูลเพจให้เรียบร้อย
ตั้งชื่อให้เหมาะสมและสอดคล้องกับสินค้า
ให้ไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อลูกค้าจะได้ไม่สับสน
.
#ขั้นตอนที่ 2 > วางแผนการโพสต์
การวางแผนการโพสต์ควรวางแบบรายสัปดาห์ ไปจนถึงรายเดือน
มือใหม่เริ่มต้นที่ 7 วันก่อน
ฝึกไปเรื่อยๆเหมือนในกลุ่ม 21 วันฝึกเขียนคอนเทนต์
แล้วค่อยๆเพิ่มจำนวนแผนออกเป็น 14 วัน จนถึง 30 วัน
.
#ขั้นตอนที่ 3 > ศึกษาจุดเด่นของสินค้า
ขายสินค้าอะไรต้องรู้ว่าจุดเด่นสินค้าคืออะไร
จะรู้จากไหนว่าจุดเด่นคืออะไร?
ลองสังเกตจากตัวเองว่า คุณซื้อสินค้านี้มาด้วยเหตุผลอะไร?
และเมื่อมาขาย ลูกค้าซื้อด้วยเหตุผลอะไร?
.
สิ่งที่ตัดสินใจซื้อ นั่นคือจุดเด่นของสินค้าแล้ว
ให้นำจุดเด่นมาวางแผนทำคอนเทนต์ต่อ
.
#ขั้นตอนที่ 4 > เก็บข้อมูลรีวิวจากลูกค้า
จากจุดเด่นสินค้า
ให้เก็บรวบรวมรีวิว ทีไ่ด้จากจุดเด่นที่คุณลิสต์ออกมา
เพราะเมื่อทำคอนเทนต์ออกไป
ลูกค้าต้องการรีวิวผลลัพธ์เพื่อการตัดสินใจ
.
เมื่อลูกค้าถามถึงผลลัพธ์ คุณจะมีพร้อมส่งให้ลูกค้าดูได้ทันที
.
#ขั้นตอนที่ 5 > เตรียมคำถามที่พบบ่อย
และเช่นกันเหมือนรีวิว การเตรียมคำถามเอาไว้ล่วงหน้า
เป็นข้อมูลสำคัญที่มือใหม่ควรมีมากที่สุด
.
แล้วจะรู้จากไหนว่าลูกค้าจะถามคำถามอะไร
ตรงนี้ให้ย้อนกลับมาดูตัวเองว่า
ก่อนที่คุณจะตัดสินใจซื้อสินค้าตัวนี้
คุณมีคำถามอะไรบ้าง? จดออกมา
.
และเมื่อเจอคำถามลูกค้าให้จดเช่นกัน
แล้วนำเก็บมาไว้ในลิสต์คำถามที่พบบ่อย
.
เมื่อเตรียมข้อมูลครบ 5 ข้อแล้ว
ก็ลงมือวางแผนคอนเทนต์กันได้เลยค่า
.
ใครอ่านจบแล้วทักทายกันได้น้า
ขอให้มีความสุขกับการเขียนคอนเทนต์นะคะ : ))
.
#ContentPlanner
#จับมือคุณสร้างคอนเทนต์ให้เขียนได้แบบไม่รู้จบ
5 ขั้นตอนเตรียมข้อมูล โพสต์คอนเทนต์ (สำหรับมือใหม่)
สำหรับมือใหม่ที่ทำออนไลน์ แล้วมีปัญหาด้วยการเขียนคอนเทนต์
วันนี้เลยมาแชร์ขั้นตอนให้ค่า
V
v
v
5 ขั้นตอน เตรียมข้อมูลโพสต์คอนเทนต์ (สำหรับมือใหม่)
.
ปัญหาที่มือใหม่ Inbox มาถามกันบ่อยที่สุดคือ
เปิดเพจแล้วทำอะไรต่อ ต้องเขียนคอนเทนต์ยังไง?
.
วันนี้มี 5 ขั้นตอน สำหรับเริ่มทำคอนเทนต์มาบอกกันค่ะ
#5 ขั้นตอน เตรียมข้อมูล สำหรับวางแผนคอนเทนต์
เอาไว้โพสต์คอนเทนต์ (สำหรับมือใหม่)
.
#ขั้นตอนที่ 1 > ช่องทางการขาย
แน่นอนว่า จะขายของต้องมีช่องทางการขาย
นั่นก็คือ "การเปิดเพจ" นั่นเอง
(หรือช่องทางอื่นๆ เช่น Line oa, web, blog)
.
เมื่อเปิดเพจแล้ว
ลงข้อมูลเพจให้เรียบร้อย
ตั้งชื่อให้เหมาะสมและสอดคล้องกับสินค้า
ให้ไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อลูกค้าจะได้ไม่สับสน
.
#ขั้นตอนที่ 2 > วางแผนการโพสต์
การวางแผนการโพสต์ควรวางแบบรายสัปดาห์ ไปจนถึงรายเดือน
มือใหม่เริ่มต้นที่ 7 วันก่อน
ฝึกไปเรื่อยๆเหมือนในกลุ่ม 21 วันฝึกเขียนคอนเทนต์
แล้วค่อยๆเพิ่มจำนวนแผนออกเป็น 14 วัน จนถึง 30 วัน
.
#ขั้นตอนที่ 3 > ศึกษาจุดเด่นของสินค้า
ขายสินค้าอะไรต้องรู้ว่าจุดเด่นสินค้าคืออะไร
จะรู้จากไหนว่าจุดเด่นคืออะไร?
ลองสังเกตจากตัวเองว่า คุณซื้อสินค้านี้มาด้วยเหตุผลอะไร?
และเมื่อมาขาย ลูกค้าซื้อด้วยเหตุผลอะไร?
.
สิ่งที่ตัดสินใจซื้อ นั่นคือจุดเด่นของสินค้าแล้ว
ให้นำจุดเด่นมาวางแผนทำคอนเทนต์ต่อ
.
#ขั้นตอนที่ 4 > เก็บข้อมูลรีวิวจากลูกค้า
จากจุดเด่นสินค้า
ให้เก็บรวบรวมรีวิว ทีไ่ด้จากจุดเด่นที่คุณลิสต์ออกมา
เพราะเมื่อทำคอนเทนต์ออกไป
ลูกค้าต้องการรีวิวผลลัพธ์เพื่อการตัดสินใจ
.
เมื่อลูกค้าถามถึงผลลัพธ์ คุณจะมีพร้อมส่งให้ลูกค้าดูได้ทันที
.
#ขั้นตอนที่ 5 > เตรียมคำถามที่พบบ่อย
และเช่นกันเหมือนรีวิว การเตรียมคำถามเอาไว้ล่วงหน้า
เป็นข้อมูลสำคัญที่มือใหม่ควรมีมากที่สุด
.
แล้วจะรู้จากไหนว่าลูกค้าจะถามคำถามอะไร
ตรงนี้ให้ย้อนกลับมาดูตัวเองว่า
ก่อนที่คุณจะตัดสินใจซื้อสินค้าตัวนี้
คุณมีคำถามอะไรบ้าง? จดออกมา
.
และเมื่อเจอคำถามลูกค้าให้จดเช่นกัน
แล้วนำเก็บมาไว้ในลิสต์คำถามที่พบบ่อย
.
เมื่อเตรียมข้อมูลครบ 5 ข้อแล้ว
ก็ลงมือวางแผนคอนเทนต์กันได้เลยค่า
.
ใครอ่านจบแล้วทักทายกันได้น้า
ขอให้มีความสุขกับการเขียนคอนเทนต์นะคะ : ))
.
#ContentPlanner
#จับมือคุณสร้างคอนเทนต์ให้เขียนได้แบบไม่รู้จบ