ทาง จขกท. ได้ดำเนินเรื่องขอยกเลิกอินเตอร์เน็ตบ้านมาตั้งแต่ช่วงกลางปีที่แล้ว แต่ปัจจุบันก็ยังไม่สามารถยกเลิกได้ ต้องขอชี้แจงรายละเอียดตั้งแต่ต้นครับ
- ต้นปี 2563 เราได้ย้ายออกจากคอนโดที่ กทม. มาทำงานที่ ต่างจังหวัด จึงต้องการที่จะยกเลิกอินเตอร์เน็ต เนื่องจากอินเตอร์เน็ตได้ลงชื่อไว้ในนามพี่ชาย จึงได้แจ้งให้พี่ชายที่อยู่ ตจว. เดินทางไปที่สาขา เพื่อขอทำเรื่องยกเลิก (ประมาณช่วงกลางปี 63)
- ทางสาขาแจ้งว่าไม่สามารถยกเลิกได้ เนื่องจากทางเรายังไม่ได้นำอุปกรณ์ไปคืน พนักงานยืนยันว่าต้องคืนอุปกรณ์ก่อนจึงจะยกเลิกได้และแนะนำให้เราฝากอุปกรณ์ไว้ที่นิติฯ แล้วมาแจ้งอีกครั้ง จะมีช่างเข้าไปรับอุปกรณ์และจะทำการยกเลิกให้ แต่ระหว่างนี้จะทำเรื่องระงับสัญญานชั่วคราว (ซึ่งยังคงมีค่าใช้จ่ายทุกเดือน)
- ประมาณช่วงเดือน กันยายน 63 เราได้เดินทางไป กทม.อีกครั้ง จึงได้ทำการถอดอุปกรณ์และนำไปฝากไว้ที่ นิติฯ ตามคำแนะนำของพนักงาน เมื่อกลับมา ตจว. ก็ได้ไปแจ้งทางสาขาอีกครั้ง เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปรับอุปกรณ์
- วันต่อมามีโทรศัพท์โทรมาแจ้งว่า น่าจะเกิดความเข้าใจผิด เพราะไม่มีบริการส่งช่างเข้าไปรับอุปกรณ์ และโดยปกติแล้ว ไม่สามารถรับอุปกรณ์ได้หากไม่มีการแจ้งยกเลิก (ซึ่งสถานะของเรายังเป็นเพียง "ระงับสัญญาน" อยู่ ไม่ใช่การ "ยกเลิก")
- จากนั้นพนักงานที่สาขาโทรมาแจ้งว่า สิทธิระงับสัญญานของเรานั้นถึงกำหนดแล้ว หลังจากนี้ถ้าเรายังยกเลิกสัญญานไม่ได้ก็ต้องจ่ายค่าบริการรายเดือนเป็นจำนวนเต็ม
- เราจึงโทรหาคอลเซนเตอร์เพื่อเล่าเหตุการ์ณทั้งหมดและขอความชัดเจน ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า ตามหลักแล้วสามารถแจ้งยกเลิกได้เลย เรื่องอุปกรณ์สามารถเก็บย้อนหลังได้ (ณ จุดๆ นี้ งง ไปหมดแล้วครับ เพราะแต่ละคนพูดไม่เหมือนกันเลย) เราจึงยื่นเรื่องร้องเรียนกับทางคอลเซนเตอร์ไปด้วยเลย
- วันรุ่งขึ้นเราและพี่ชายเดินทางไปที่สาขาเพื่อพูดคุยกับพนักงานโดยตรง เราได้ตำหนิการทำงาน และชี้แจงข้อมูลที่ได้รับจากทางคอลเซ็นเตอร์กับพนักงาน พนักงานกลับบอกว่า คอลเซ็นเตอร์ไม่เข้าใจระบบหลังบ้าน แต่ขอโทษเราและยอมรับว่าที่ไม่ยอมยื่นเรื่องยกเลิกให้เพราะมีผลกระทบกับผลการทำงานของพนักงานน! แต่จะรับผิดชอบให้โดยการเดินทางไป กทม. เพื่อรับอุปกรณ์จากนิติฯ ไปคืนที่ชอปด้วยตนเอง พร้อมทำการยื่นเรื่องยกเลิกให้ และยืนยันว่าหากมีบิลมาที่บ้านอีก ทางพนักงานจะเป็นคนรับผิดชอบเอง ทางเราไม่ต้องทำการชำระบิลแต่อย่างใด
- ประมาณเดือนตุลาคม ทางพนักงานที่รับเรื่องได้ไปรับอุปกรณ์ทั้งหมดจากนิติฯ และนำไปส่งคืนสาขา พร้อมยื่นเรื่องขอยกเลิกตามที่ตกลงกันไว้ ซึ่ง ณ จุดนี้ทางเราก็เข้าใจว่าเรื่องน่าจะจบแล้ว
- แต่ ตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน และ ธันวาคม 63 มา จนถึงเดือน มกราคม 64 ยังคงมีบิลมาที่บ้านเราทุกเดือน โดยทางเราได้เดินทางไปที่สาขาเพื่อขอให้ตรวจสอบอีกครั้ง พบว่าพนักงานคนที่ก่อเรื่องไม่ได้ทำงานที่สาขาอีกแล้ว (ไม่รู้ว่าเพราะลาออกเองหรือโดนพักงาน) แต่ชื่อของพี่ชายเรายังคงค้างอยู่ในระบบแม้ว่าจะได้ทำการขอยกเลิกไปแล้วก็ตาม
- พนักงานคนใหม่ยืนยันว่าทางเราไม่จำเป็นต้องชำระบิลใดๆ แม้จะมีบิลมาที่บ้านก็ตาม แต่ทางเรารู้สึกไม่สบายใจ และอยากได้รับการยืนยันที่เป็นลายลักษณ์อักษรเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจตามมาในอนาคต
ฝากคอมเพลนไปทาง TRUE ครับ ว่าปกติค่อนข้างแฮปปี้กับบริการมาตลอด แต่มาเจอเคสนี้เคสเดียวรู้สึกเสียความรู้สึกมากครับ ไม่นึกว่าการขอยกเลิกอินเตอร์เน็ตจะใช้เวลายาวนานค่อนปีขนาดนี้ หวังว่าจะได้รับคำตอบจาก จนท. ในเร็วๆนี้ครับ
มหากาพย์การขอยกเลิกอินเตอร์เน็ตบ้าน True - ไม่สามารถยกเลิกอินเตอร์เน็ตบ้าน
- ต้นปี 2563 เราได้ย้ายออกจากคอนโดที่ กทม. มาทำงานที่ ต่างจังหวัด จึงต้องการที่จะยกเลิกอินเตอร์เน็ต เนื่องจากอินเตอร์เน็ตได้ลงชื่อไว้ในนามพี่ชาย จึงได้แจ้งให้พี่ชายที่อยู่ ตจว. เดินทางไปที่สาขา เพื่อขอทำเรื่องยกเลิก (ประมาณช่วงกลางปี 63)
- ทางสาขาแจ้งว่าไม่สามารถยกเลิกได้ เนื่องจากทางเรายังไม่ได้นำอุปกรณ์ไปคืน พนักงานยืนยันว่าต้องคืนอุปกรณ์ก่อนจึงจะยกเลิกได้และแนะนำให้เราฝากอุปกรณ์ไว้ที่นิติฯ แล้วมาแจ้งอีกครั้ง จะมีช่างเข้าไปรับอุปกรณ์และจะทำการยกเลิกให้ แต่ระหว่างนี้จะทำเรื่องระงับสัญญานชั่วคราว (ซึ่งยังคงมีค่าใช้จ่ายทุกเดือน)
- ประมาณช่วงเดือน กันยายน 63 เราได้เดินทางไป กทม.อีกครั้ง จึงได้ทำการถอดอุปกรณ์และนำไปฝากไว้ที่ นิติฯ ตามคำแนะนำของพนักงาน เมื่อกลับมา ตจว. ก็ได้ไปแจ้งทางสาขาอีกครั้ง เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปรับอุปกรณ์
- วันต่อมามีโทรศัพท์โทรมาแจ้งว่า น่าจะเกิดความเข้าใจผิด เพราะไม่มีบริการส่งช่างเข้าไปรับอุปกรณ์ และโดยปกติแล้ว ไม่สามารถรับอุปกรณ์ได้หากไม่มีการแจ้งยกเลิก (ซึ่งสถานะของเรายังเป็นเพียง "ระงับสัญญาน" อยู่ ไม่ใช่การ "ยกเลิก")
- จากนั้นพนักงานที่สาขาโทรมาแจ้งว่า สิทธิระงับสัญญานของเรานั้นถึงกำหนดแล้ว หลังจากนี้ถ้าเรายังยกเลิกสัญญานไม่ได้ก็ต้องจ่ายค่าบริการรายเดือนเป็นจำนวนเต็ม
- เราจึงโทรหาคอลเซนเตอร์เพื่อเล่าเหตุการ์ณทั้งหมดและขอความชัดเจน ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า ตามหลักแล้วสามารถแจ้งยกเลิกได้เลย เรื่องอุปกรณ์สามารถเก็บย้อนหลังได้ (ณ จุดๆ นี้ งง ไปหมดแล้วครับ เพราะแต่ละคนพูดไม่เหมือนกันเลย) เราจึงยื่นเรื่องร้องเรียนกับทางคอลเซนเตอร์ไปด้วยเลย
- วันรุ่งขึ้นเราและพี่ชายเดินทางไปที่สาขาเพื่อพูดคุยกับพนักงานโดยตรง เราได้ตำหนิการทำงาน และชี้แจงข้อมูลที่ได้รับจากทางคอลเซ็นเตอร์กับพนักงาน พนักงานกลับบอกว่า คอลเซ็นเตอร์ไม่เข้าใจระบบหลังบ้าน แต่ขอโทษเราและยอมรับว่าที่ไม่ยอมยื่นเรื่องยกเลิกให้เพราะมีผลกระทบกับผลการทำงานของพนักงานน! แต่จะรับผิดชอบให้โดยการเดินทางไป กทม. เพื่อรับอุปกรณ์จากนิติฯ ไปคืนที่ชอปด้วยตนเอง พร้อมทำการยื่นเรื่องยกเลิกให้ และยืนยันว่าหากมีบิลมาที่บ้านอีก ทางพนักงานจะเป็นคนรับผิดชอบเอง ทางเราไม่ต้องทำการชำระบิลแต่อย่างใด
- ประมาณเดือนตุลาคม ทางพนักงานที่รับเรื่องได้ไปรับอุปกรณ์ทั้งหมดจากนิติฯ และนำไปส่งคืนสาขา พร้อมยื่นเรื่องขอยกเลิกตามที่ตกลงกันไว้ ซึ่ง ณ จุดนี้ทางเราก็เข้าใจว่าเรื่องน่าจะจบแล้ว
- แต่ ตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน และ ธันวาคม 63 มา จนถึงเดือน มกราคม 64 ยังคงมีบิลมาที่บ้านเราทุกเดือน โดยทางเราได้เดินทางไปที่สาขาเพื่อขอให้ตรวจสอบอีกครั้ง พบว่าพนักงานคนที่ก่อเรื่องไม่ได้ทำงานที่สาขาอีกแล้ว (ไม่รู้ว่าเพราะลาออกเองหรือโดนพักงาน) แต่ชื่อของพี่ชายเรายังคงค้างอยู่ในระบบแม้ว่าจะได้ทำการขอยกเลิกไปแล้วก็ตาม
- พนักงานคนใหม่ยืนยันว่าทางเราไม่จำเป็นต้องชำระบิลใดๆ แม้จะมีบิลมาที่บ้านก็ตาม แต่ทางเรารู้สึกไม่สบายใจ และอยากได้รับการยืนยันที่เป็นลายลักษณ์อักษรเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจตามมาในอนาคต
ฝากคอมเพลนไปทาง TRUE ครับ ว่าปกติค่อนข้างแฮปปี้กับบริการมาตลอด แต่มาเจอเคสนี้เคสเดียวรู้สึกเสียความรู้สึกมากครับ ไม่นึกว่าการขอยกเลิกอินเตอร์เน็ตจะใช้เวลายาวนานค่อนปีขนาดนี้ หวังว่าจะได้รับคำตอบจาก จนท. ในเร็วๆนี้ครับ