ก่อนอื่นเมื่อวาน (28/01/64 เวลา 18:30) เราได้ไป TrueShop เพื่อสอบถามจอง Samsung Galaxy S21 ultra 5g โดยถามโปรโมชั้น ตอนแรกพนักงานให้โปรโมชั่นสับสนมาก แต่ทางเราดูโปรมาแล้วคือ โปรลูกค้า TrueRedCard จ่ายรายเดือน 1699.- รวมเบ็ดเสร็จจ่ายค่าเครื่อง 14,900 บาท แถมยังมีทรูพ้อย 1000 พ้อย ลด 2,000 บาท สรุปต้องจ่ายแค่ 12,900 บาท โดยมัดจำค่า 2,000 บาท รับเครื่องประมาณวันที่ 4 แต่พนักงาน TrueShop ให้ข้อมูลไม่ตรง บอกเราว่าทรูพ้อยไม่สามารถกดได้เลย ต้องไปกดวันรับของและต้องเสี่ยงดวงว่าจะได้ส่วนลดหรือไม่ แจ้งว่าของหมดสต๊อกซื้อออนไลน์ของก็หมด แถมยังบอกอีกว่า 1 บัตรประชาชน ใช้ได้ 1 สิทธิ์ จะไม่ได้รับ Samsung Charger งงไปหมด ที่สำคัญ ยังบอกอีกว่า 18:30 หมดเวลาร้บจองแล้ว ให้มาจองอีกทีวันที่ 29 วันสุดท้าย (คือวันนี้) เราก็แย้งไปว่า ไหนโปรบอกว่า 28 วันสุดท้าย พนักงานก็แย้งกลับย้ำมาว่าได้ถึง 29 (เหมือนรำคาญที่ถามซ้ำ)
แต่เราโทรถาม Call Center 1242 ช่วง (22:00) กลับได้คำตอบหนังคนละม้วน พนักงานแจ้งว่ายังจองได้เครื่องยังไม่หมดสำหรับรุ่น ultra 5g สามารถใช้สิทธิ์ซื้อในราคา 14,900 ได้ และยังใช้ส่วนลดทรูพ้อย 1,000 ทรูพ้อยลด 2,000 บาท โดยกดแล้วนำ Sms ไปแจ้งพนักงานในวันรับเครื่อง (อันนี้งงไปอีก) ไม่จำเป็นต้องไปกดในวันรับเครื่อง คือกดได้เลยทันที จำกัด 5,000 สิทธิ์เท่านั้น เริ่มกดวันที่ 27/01/64 ถึงวันที่ 31/01/64 เท่านั้น ส่วนบัตรประชาชน 1 บุคคล ใช้ได้ 3 สิทธิ์ (ซื้อได้ 3 เครื่อง) มีโปรแถม Samsung Charger
สุดท้ายคือวันนี้เราจะจอง จนท แจ้งว่าหมดเขตรับจองตั้งแต่วันที่ 28/01/64 แล้ว เหอะๆ WTF
วันหลังนะ ไปเทรนข้อมูลกับพนักงานของตัวเองให้ดีกว่านี้นะ ในเรื่องการขาย ไม่ใช่มาพูดจาให้สับสนแล้วแจ้งข้อมูลผิด สุดท้ายลูกค้าเสียสิทธิ์ในการจอง ทาง True จะรับผิดชอบต่อลูกค้ามั้ย? ก็คงไม่...
แบบนี้ทางลูกค้าจะทำอะไรได้บ้าง?
TrueShop และ True Call center พูดไม่ตรงกันสุดท้าย ลูกค้าเสียสิทธิ์ในการจองเครื่อง น่าโมโหมั้ยละ
แต่เราโทรถาม Call Center 1242 ช่วง (22:00) กลับได้คำตอบหนังคนละม้วน พนักงานแจ้งว่ายังจองได้เครื่องยังไม่หมดสำหรับรุ่น ultra 5g สามารถใช้สิทธิ์ซื้อในราคา 14,900 ได้ และยังใช้ส่วนลดทรูพ้อย 1,000 ทรูพ้อยลด 2,000 บาท โดยกดแล้วนำ Sms ไปแจ้งพนักงานในวันรับเครื่อง (อันนี้งงไปอีก) ไม่จำเป็นต้องไปกดในวันรับเครื่อง คือกดได้เลยทันที จำกัด 5,000 สิทธิ์เท่านั้น เริ่มกดวันที่ 27/01/64 ถึงวันที่ 31/01/64 เท่านั้น ส่วนบัตรประชาชน 1 บุคคล ใช้ได้ 3 สิทธิ์ (ซื้อได้ 3 เครื่อง) มีโปรแถม Samsung Charger
สุดท้ายคือวันนี้เราจะจอง จนท แจ้งว่าหมดเขตรับจองตั้งแต่วันที่ 28/01/64 แล้ว เหอะๆ WTF
วันหลังนะ ไปเทรนข้อมูลกับพนักงานของตัวเองให้ดีกว่านี้นะ ในเรื่องการขาย ไม่ใช่มาพูดจาให้สับสนแล้วแจ้งข้อมูลผิด สุดท้ายลูกค้าเสียสิทธิ์ในการจอง ทาง True จะรับผิดชอบต่อลูกค้ามั้ย? ก็คงไม่...
แบบนี้ทางลูกค้าจะทำอะไรได้บ้าง?