ช็อปปี้คืนเงินให้ลูกค้า แต่ลูกค้าไม่ยอมส่งของคืนมา ทำอย่างไรได้บ้างคะ

สวัสดีค่ะ ท่านสมาชิก pantip ที่เคารพ ขออนุญาตยืมเเอคเค้ามาตั้ง เนื่องจากจขกท.เพิ่งผันตัวไปเป็นแม่ค้าออนไลน์ขายโทรศัพท์ในโชปี้
     ขออธิบายง่ายๆนะคะ เราเจอกับเคสลูกค้าที่สั่งของไป แล้วขอคืนสินค้า โดยทางร้านขอให้ลูกค้าไม่ต้องรับของ ให้ปณ.ตีกลับได้เลย แต่ลูกค้าเซ็นรับของไว้ แล้วลูกค้าไปตั้งข้อพิพาทระหว่างร้านในโชปี้ อ้างว่าสินค้าใช้ไม่ดี โดยขอให้โชปี้คืนเงินให้ แต่แชทกรณีพิพาทไม่ขึ้นแจ้งเตือน จึงทำให้ทางร้านไม่ได้ตอบ ซึ่งเป็นความผิดของทางร้านเอง และมาทราบทีหลังว่าโชปี้คืนเงินให้ลูกค้าแล้ว โดยลูกค้ากรอกเลขพัสดุส่งกลับเพียงเลข 1 ตัวเดียว ฮัลโหลวววโชปี้ โชปี๊!!! แกจะคืนเงินเพราะเลขพัสดุตัวเดียวไม่ได้มั้ย เราติดต่อโชปี้กลับไปแล้วโดย นางก็บอกให้ติดต่อลูกค้าเอง เพราะลูกค้ากรอกเลขพัสดุมาแล้วให้ไปติดตามเอาเอง เธอออ เลขหนึ่งตัวเดียวให้ไปตามจากไหน ส่วนคุณลูกค้าที่เคารพโทรติดต่อกลับหาก็ไม่รับสาย วันนี้พอรับสาย ขอให้ส่งของคืนบอกว่าเราโทรผิด พอเราบอกว่าได้เบอร์มาจากปณ.บอกว่าหลานกดสั่งเล่น อย่านะคะคุณลูกค้าขาา!!! พอเรายืนยันจะดำเนินคดีตามกฏหมายเพราะไม่ยอมส่งของคืน บอกว่าตัวเองโดนแฮ็ค เชยยยย ฟังไม่ขึ้น เราเลยขอให้ส่งของคืนและขอเลขพัสดุภายในสามวัน ลูกค้าดูเหมือนคนตจว.พูดไม่รู้เรื่องอ่ะค่ะ สรุปคือ โชปี้เธอช่วยดูแลคนขายคู่ค้าเธอหน่อยมั้ยคะ เลขพัสดุเลข 1 ตัวเดียวเธอโอนเงินคืนไปได้ยังไง ความปลอดภัยลูกค้าเต็มร้อยค่ะปรบมือให้ แต่ความปลอดภัยของคู่ค้าคือ ศูนย์ ค่ะ อยากทราบว่ากรณีนี้ ถ้าเราไม่ได้ของคืน เราสามารถร้องเรียนได้ที่ไหนบ้างคะ คือเท่าที่คุยกะโชปี้ คือโยนอุจจาระให้แม่ค้าท่าเดียวเลย ให้ไปคุยกันเอง วอนขอคำแนะนำจากท่านสมาชิกผู้มากประสบการณ์ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่