เข็ดเลย Ford ฟอร์ด

เรื่องของเรื่อง คือ ได้รับอีเมล ให้เอารถเข้าศูนย์เพื่อเช็คระบบ fฟอร์ด สาขารวมโชค เชียงใหม่ ซึ่งเราก็เว้นห้างไป 3 ปีกว่าแล้ว ตั้งแต่รถหมดประกัน 3 ปี เอารถเข้า ปลาย ธค. ทางศุนย์แจ้งรถต้องเปลี่ยนชุดครัชซ์ ซึ่งทางศูนย์จะออกค่าใช่จ่ายให้ แต่ค่าบริการติดตั้ง 3xxx นิดเราจ่ายเอง ซึ่งก็ไม่คิดอะไรมาก เพราะถือว่า เป้นการรับรองสินค้าให้ลูกค้าระดับนึง เราก็พอใจ นักเอารถเข้าศุนย์ วันที่ 22 มค. เดิมแจ้ง จะต้องเอารถทิ้งไว้ 3 วัน เราก็ลางานแทน เพราะจะได้ไม่ต้องหาเช่ารถไปทำงาน พอมาเช้า 23 มค. (เมื่อวาน) มี sms แบบ miss call โทรมา ตอนประมาณ 09.37 น. ซึ่งเราก็นอนอยู่ พอทราบโทรรีบโทรกลับ ตอน 10.30 น.  โทรไไม่รับ โทรครั้งที่ 2 มีคนรับบอก จะให้พนักงานโทรกลับ เราก็รอ จนถึง 1130 น. โทร ไม่รับ เลยต้องโทรเค้าศุนย์เบอร์กลาง มีพนักงานรับ แต่บอก จะฝากเรื่องกลับ !!?? และยังมาถามว่า ทางศูนย์ ใช้เบอร์ไหนโทรกับเรา ไอ้เราก็พอเข้าใจ คงจะตามพนังานที่ใช้มือถือโทรนั้น จน 12.30 น. เราก็โทรไปอีก บอก พนักงาน ไปกินข้าว ฝากเนรื่องไว้ !! จนประมาณ 1330 น. เราก็โทรไปหาอีก มีพนักงานรับแล้ว ใจความคือ จะสอบถามเราเรื่องการซ่อมโช๊คอัพตายกับปั๊มน้ำ แต่เราตืดต่อไม่ได้ เลยประกอบกลับไปใหม่ (คือ ไม่ซ่อม) ....แล้วให้เรา เอารถขับไปก่อน แล้วมาซ่อมใหม่ !!!????? คือไร คะ งงมาก เราก็วีนแตก บอกเล่าเหตการณืตืดต่อกลับให้เขาฟัง และยังบอกว่า ไลน์ศูนย์มีทำไมไม่ใช่ให้เป้นประโยชน์ เพราะตลอกเวลาเราก็คุยทางไลน์ด้วย อย่าวน้อยฝากเรื่องในไลน์ไว้ก็ยังดี เราจะได้รุ้ว่าต้องการติดต่อเรื่องอะไร  เราก็บอกไปแต่แรกแล้ว ว่าอะไรที่เสีย มีปัญหา ก็อยากจะซ่อมให้เรียบร้อยไปทีเดียว ที่เราลาหยุด แต่กลับให้เราเอารถไปใช้ แล้วกลับมาซ่อมใหม่ กำหนดไว้ 3 วัน แต่ส่งรถเช้าศูกร์ พอเช้าเสาร์ รถซ่อมเสร็จแล้ว !!? แสดงว่า รถซ่อมเสร็จตั้งแต่วันแรกแล้วแน่นอน แต่อาศัยโทรมาตอนเช้า มากกว่า ดูๆแล้ว เหมือนซ่อมแบบขอไปที ยังไงก็ต้องกลับมาใหม่ หรือ เห็นเราไม่มีเงินจ่ายรึป่าว หรือ เข้าต้องการค่าแรง เพระถ้าเราเอารถเข้าศุนย์อีก ก้ต้องมีค่าแรงช่างด้วยรึป่าสวโชคอัพตาย เราก็ไม่บ่น เพราะทราบมาล่วงหน้าแล้ว เพราะหาข้อมูลมาก่อน อีกอย่าง รถ 7 ปี 65,xxx กม. วิ่งน้อย แต่ก็เข้าใจ พอยินดีให้ซ่อมตามอายุปีอยุ่แล้ว ใบเสนอราคาที่แนบมาก็ไม้มีความหมาย เพราะยังไงเราก้ต้องซ่อม แต่จะเลือกซ่อมที่ไหนก็อีกเรื่องหนึ่ง นี่...ยังไม่รอบแรก นะคะ ประมาณ 3 ปี ที่แล้ว ที่เดิมมมเลย มีอีเมลแจ้งให้ให้เราเอารถไป update software รถ เรานัด  1300 น. มาตามเวลา ช่วงที่รองมในห้องรับรอง ก็มีพนักงาน มาสอบถามทะเบียนรถตลอด และมาถามเราด้วย เราก็บอก ว่า เรารอนี่นะ ไม่ได้ไปไหน ... รอๆๆๆๆๆ ระหว่างที่รอ ก็เดินลงไปถาม พนักงานบอกยังไม่เสร็จ ....รอจนถึง 1700 เลยจ้า สุดท้าย ลุกค้าหายหมด เลยเริ่มสงสัย เดินไปถามใหม่ พนักงานบอก รถเสร้จแล้ว...เสร็จตั้งแต่ 1500 น. !???? ตัง้แต่นั้น มา ถึงไม่อยากเข้าศุนย์นี่อีกเลย และไม่คิดด้วยว่า จะมาเกิดเหตุการณซ้ำรอยอีก... เสียความรู้สึกจริงๆ ไม่น่าเลย ใจจริงนะ หากไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ืขึ้น เราก็กะว่าจะเอารถเข้าศูนย์แล้ว ตลอด เพราะรถผ่อนจะหมดแล้ว เหลืออีก 8 งวด (ผ่อน7ปี) ... สุดทายคงต้องมาเปลี่ยนความคิดใหม่ละค่ะ รู้ละ ทำคนถึงไม่อยากเข้าศุนยฺ เข้าอู่นอก สบายใจ...
   เมื่อคืนก็เลยโทรแจ้งกับทาง call centre ไป เพื่อดูแนวทางการช่วยเหลือ หวังว่าคงจะทำให้เราสบายใจขึ้นมา
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่