โดนหักคะแนนไม่ให้ลงสินค้า 7 วัน ใน LAZADA อุธรณ์ข้อโทษก็เเล้ว เเต่ฝ่ายอุธรณ์ไม่รับฟังเอาอารมณ์อำนาจเป็นที่ตั้ง

กระทู้คำถาม
เราขายสินค้ากับ LAZADA มานานมากๆ ย้อนหลังยาวนาน ถอยหลังไป 5-6 ปี ตอนนั้น LAZADA โทรมาเพื่อขอให้เอาสินค้าลงไป ขายใน LAZADA เราก็ วางขายนะ เราขายหลอดไฟแอลอีดีการจัดการตั้งต่างๆในช่วง 3-4 ปีเป็นการจัดการที่ดีเเหละ เเต่พอคนจีนเข้ามา มา Copy หน้าร้านค้าเรา
เราเเจ้งเรื่องการถูก Copy เรื่อง เนื้อหาสินค้า / รุปสินค้าที่มีลายน้ำหน้าร้านเรา / เราวนกับเรื่อง นี้มายาว นานประมาณปีครึ่ง เพราะเราจะลงไลฟขายสินค้า เเต่ว่า มีร้านค้าที่ Copy เราเหมาะเปะทุกอย่าง เเต่ส่งไดร์เป่าผม / รองเท้า เเล้วคือชื่อเสียงเราร้านค้าเรา เราโดนไง เราเลยไม่ไลฟ์ขายสินค้า เเละ ตัดสินใจปิดหน้าร้านลง ทั้งๆ ที่เราก็ไม่อยากปิดนะเเต่คนที่เป็นร้านค้าเอง ถ้าโดนเรื่องแบบนี้จะรู้สึกเข้าใจดี เเต่ลาซาด้าไม่สามารถ แก้ไขปัญหาให้ได้ 

หลังจากนั้น เราได้เปิดหน้าร้านมาอีก ้เราทิ้งช่วงร้านหลอดไฟ LED ไป เเละ ลงขายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ เวชสำอางค์ ขายดีนะ ขายมากๆ
เราก็ทำเเคมเปญต่างๆ เราเข้าร่วมทุกอย่าง มีพนักงาน LAZADA โทรมา เพื่อขอให้เข้าร่วมเเคมเปญ ต่างๆ เเละโทรมาเพื่อขอราคาการจัดเเคมเปญ เเบบส่วนตัว เราก็ให้ความร่วมมือต่างๆเป็นอย่างดี เเละอีก 1 เเพลตฟอร์ม ก็คือ 1 ในเครือลาซาด้า คือ Youpik โทรมาเช่นกัน โทรมาเจรจาเพื่อขอราคาให้สินค้าเรา เอาไปจัดโปรโมชั่น เพราะ เอาค่าคอมไปให้ผู้ขายที่สนใจ เพราะ  Youpik มีเปอเซนต์ให้กับคนเอาไปขาย เราให้นะ ให้ ถึง 30-40 % เพื่อให้สามารถ ขายได้ เเล้วผู้ซื้อไปขายได้กำไร เค้าได้ เราก็ได้

จนวันนึงเราก็ Enjoy กับการเข้าร่วมต่างๆ เข้าใช้เครื่องมือสร้าง Feed เพื่อโปรโมทต่างๆ วันนั้น เราใช้เครื่องมือสร้างฟีด สินค้าที่ มีลูกค้าเข้ามารีวิว เเต่ว่าเราไม่คิดว่า คอมเมนท์ที่ลูกค้ามาคอมเมนท์ ถ้าไม่ผ่านการตรวจสอบจากทาง LAZADA ก็คงไม่ปล่อยหลุดภาพแบบนี้มา เเต่นี้คนซื้อสามารถ โพสได้เราหน้าร้า่นเรายอมรับว่าเราไม่ได้ตั้งใจจะโพสไป เเต่เราเพียงคิดว่า เมื่อคอมเมนท์ผ่านการตรวจสอบหมายความว่า เค้าปล่อยเราก็ ตั้งปกติ
เเละ ภาพต่างๆนั้น เราโดนหักคะเเนน 14 คะเเนน นะ เพราะ ภาพ อนาจาร เรานี้งง โอเคหากเราโดนอนาจาร เราพร้อมแก้ไข เพราะนี้คือ การเตือนครั้งเเรก เเละ ฝ่าย  
pcpPolicy สิ่งที่เรา ขอไปเรื่องของการอุธรณ์ คือคำพูดเพื่อจะปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น คือ ข้อความดังนี้
" เหตุผลของการอุทธรณ์
สวัสดีครับ ขออภัยอย่างสูง ทางเรานั้นไม่ได้มีเจตนา เพียงเเต่เราเอารีวิวของลูกค้าที่เข้ามารีวิวให้เรานั้น นำขึ้นทั่วไป เพราะเราเห็นว่า ถ้าหากไม่ผ่านการโพส ลาซาด้าจะไม่ปล่อยผ่านรีวิวนีขึ้นมา เเต่ทางร้านค้าเห็นว่าอนุมัติให้ลูกค้าที่เคยซื้อสินค้าของเราไป นั้นรีวิว เราจึงคิดว่าทาง LAZADA อนุญาติเราจึงนำเเชทขึ้นฟีดตาม กิจกรรมต่างๆ เเต่ตอนนี้เรารู้สาเหตุเเล้ว ทางเรา ได้ลบข้อมูลนั้นออกไป เรียบร้อยครับ "

ประเภทการละเมิด  pcpPolicy
ชื่อสินค้า ชื่อร้านค้าVAGINA PLUS THAILAND
Status ปฏิเสธการอุทธรณ์

pcpPolicy เค้าไม่ได้เห็นใจเราเหมือนที่เราให้ความร่วมมือ ให้ความช่วยเหลือกับพนักงานของ LAZADA เอาจริงๆ นะเราไม่เคยขาย ของ แพลตฟอร์มใดๆ เลย พอเราเจอ เรื่องนี้ขึ้นมาเราขอการอุธรณ์เพราะด้วยความไม่รู้

เเละหลังจากนั้น ไม่พอเราโดนอีก เรื่องโฆษณาเกินจริง ซึ่งเรางงนะ ว่า การที่เราอ้างอิงจากคอมเมนท์ที่ลูกค้าใช้สินค้าเเล้วเค้าได้ผลแบบนั้นจริงๆ มาคอมเมนท์ให้เราหน้าร้านเราผู้ขายเราดีใจนะว่าผลิตภัณฑ์เราสามารถตอบโจทย์ เเละเรากำลัง จะเข้า  LAZMALL ทำเรื่องไว้ทั้งหมดเเล้ว เเต่มาเจอการหักคะเเนนเรื่องนี้อีก เห็ตผลตจามรายละเอียดนี้

ชื่อสินค้าVIRGENIC เพื่อดูแลจุดซ่อนเร้น เท หยด วน ปาด 4 ขั้นตอน ลดตกขาว ใน 2 วัน, ช่วยให้ฟิตกระชับทันที,ลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ทันที,ลดอาการคัน ภายใน 2 วัน

ประเภทการละเมิด  pcpPolicy
Status ปฏิเสธการอุทธรณ์ 
เหตุผลของเราคือ " 
เราได้เห็นถึงการให้ข้อมูลตามนโยบายของ LAZADA เป็นที่เรียบร้อย เเต่เราเองอาจจะมีการบอกเกินจริง / ทางเราจึงอยากจะเเก้ไขให้ถูกต้อง ครับกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ขอบคุณครับ "
เค้าตอบกลับมาทางเราว่า
ตอบกลับการอุทธรณ์
"กรุณาตรวจสอบรายละเอียดสินค้าและนำข้อความที่เป็นการโฆษณาเกินจริงออก เช่น รักษาสิว ฝ้า มะเร็ง เบาหวาน บรรเทาอาการปวด หรือ เปลี่ยนแปลงพันธุกรรมหรือโครงสร้างของร่างกาย เช่นเปลี่ยนสีผิวหรือทำให้ส่วนใดส่วนนึงของร่างกายใหญ่หรือเล็กลง หรือช่วยลดน้ำหนัก เป็นต้น) ทั้งในชื่อ รายละเอียดสินค้าและรูปภาพ "

คือเราจะบอกว่า การตัดสินเรื่องนี้เราผิดครั้งเเรก เเต่เราไม่สามารถได้รับการยอมรับจากทาง pcpPolicy เราอยากแก้ไข เราพยายามทำทุกทางนะ เเต่เค้าไม่รับฟังใดๆ เลย คือเราร้านค้าที่มอง LAZADA มาเป็นอันดับ 1 ตลอด จนการอุธรณ์ต่างๆไม่สำเร็จ เราทำไฟล์ PDF เค้าก็ไม่รับฟังใดจาดที่เราไม่เคยเรียกร้องใดที่เกิดขึ้น ถามว่ามีผลกระทบไหมกับยอด " มี " เราสามารถ สังเกตุได้ จนวันนั้นเราตัดสินใจ นำสินค้าวางขายใน Shopee ทั้งๆที่ไม่เคยอยู่ในหัวสมองเราเลย เเต่พอเราเจอการตัดสินที่ไม่รับฟังตัวเราไม่รับฟังเหตุผล เเละไม่เปิดโอกาสให้ แก้ไขปรับปรุง เค้าปิดสินค้า Block สินค้าของเรา ที่เราปั้นมันมากับมือ
เราท้อนะบอกเลย เราเสียใจไหม เราโคตรเสียใจเรา เราตั้งใจอีกนิดเดียวเอง เราจะเอาเข้า LAZMALL อยู่ละ

เเละ อีก 1 เรื่อง สินค้าเรามี อย. เราโดนอีก เราตัดคะเเนนเรื่อง อย. เราขออุธรณ์ไป เค้าไม่ฟัง วันนั้นเราโมโห เราอยากกลับไปว่า ร้านค้าอื่น ใบ อย. หมดอายุไปนานมาก เเต่เค้าไม่จัดการ ร้านค้าที่ สวมอย. เเจ้งว่าสินค้าล้างป้ายจุดซ่อนเร้น เเต่ อย.ระบุว่า ทาผิวการ แบบนี้คือ สวมอย. เเต่เค้าไม่จัดการ เค้าดันมาเล่นงานเราทั้งๆที่เรามี อย.

เราไม่รู้นะ เราเพียงคิดว่า วันเเรก ถอยหลังไป 5- 6 ปี ที่เค้าโทรมา  ตั้งเเต่ยังไม่ดัง จนตอนนี้ดัง
เค้าจะไม่สนใจร้านค้าที่เป็นคู่ค้ากับเข้าจริงๆหรอ เราไม่เคยจะเปลี่ยนแปลงไปใช้ที่อื่น เเต่วันนี้เราตัดสินใจ เพิ่ม เเพลตฟอร์ม เข้ามา คือการวางขายใน Shopee / Line / Facebook / และอีกหลากหลายเเพลตฟอร์ม
เราจะบอกว่า การดูเเล Partners คือเราเป็นร้านค้า เค้าในนามของแพลตฟอร์ม LAZADA เค้าน่าจะดูเเล เทคเเคร์ ให้มากขึ้นเพราะถ้าวันนึง ร้านค้ารู้สึกว่าเราไม่ได้รับความยุติธรรมที่ดี เราก็ต้องหา ช่องทางอื่นๆในการวางจำหน่าย LAZADA เค้าไม่ได้ Keep คู่ค้าของเค้า เเต่เค้าไปเทคเเคร์ ผู้ซื้อมากถึง 95%
ร้านค้าไม่มีสิทธิ์เรียกร้องใดๆงั้นหรือ หากไม่มีร้านค้า ลาซาด้าก็จะอยู่ไม่ได้ เราคิดแบบนั้นนะ เพราะเราคือคู่ค้าของคุณ ผู้ซื้อเค้ายังไงก็ตามสินค้า ตามร้านค้า เหตุการนี้ LAZADA สอนให้เรารู้หลายๆอย่าง   ได้ข้อคิดได้ทำให้เกิดการตัดสินใจหลายอย่าง  ได้เปิดโอกาศของตัวเราเอง ให้มองหาช่องทางอื่นเตรียมเผื่อไว้ เพราะถ้าวันใดวันนึง LAZADA เลือก ดูเเล ผู้ซื้อสินค้ามากกว่า การดูเเลร้านค้า อีกหน่อยไม่นาน พ่อค้าเเม่ค้าใน LAZADA จะมีเเนวคิดแบบเรา คือ การวางขายกับ ช่องทางอื่นๆ คู่เเข่งอื่นๆ เเทน เเละ พ่อค้าเเม่ค้า สักวันจะค่อยๆเฟดตัวออกไป อย่าลืมว่าความเเน่นอน คือ ความไม่เเน่นอน
 
เราไม่ได้อยากเรียก อะไรมาก เราเเค่อยาก ให้ฝ่าย  pcpPolicy  เค้าได้รู้ถึงความรู้สึกของพ่อค้าเเม่ค้า
หากคุณไปปิดโอกาสช่องทางของ คนนึงที่เค้าดิ้นรน เเละเค้าพยายามแก้ไขให้ดี หากมีการผิดกฎ
เเต่คุณ pcpPolicy ไม่ได้ให้ความสำคัญ เหมือนกับ พ่อค้าเเม่ค้าให้ความสำคัญกับคุณ เเพลตฟอร์ม LAZADA ดีนะ เเต่ คำว่าโอกาส ควรมีให้หากเค้าพร้อมแก้ไข เเละ อย่าลำเอียง เพราะ ร้านค้ามากมายผิดมากกว่าเรา เราให้การร่วมมือตลอด เรารู้สึกเสียใจ เเละ ท้อกับการไม่ฟังเหตุผลใดๆ เลย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่