ร้านของผมถูก LAZADA แจ้งลงโทษบ่อยมาก และผมไม่ทราบสาเหตุเลย ได้แต่ข้อความจากอีเมลสปอยครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เรียน ผู้ขาย
รหัสผู้ขาย: *******
ร้านค้าของคุณจะมีการจำกัดการมองเห็น และมีการจำกัดรายการไว้ที่ 300 เป็นเวลา 30 วัน เนื่องจากเราตรวจสอบพบว่าคุณได้อัปโหลดสินค้าที่มีคุณภาพต่ำ, ซ้ำ หรือคล้ายคลึงกันเป็นจำนวนมาก หรือมีการซื้อสินค้าจากร้านค้าอื่นๆเพื่อมาขายต่อให้กับผู้ซื้อ การกระทำนี้อาจนำไปสู่ตัวชี้วัดการดำเนินงานที่ไม่ดี (อัตราการยกเลิก, จัดส่งตรงเวลา และการคืนสินค้า) ซึ่งอาจส่งผลให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดี
การลงสินค้าเพิ่มเติมใดๆ ที่เกินจำนวนที่จำกัด จะถูกปิดใช้งาน
การกระทำของร้านค้าเป็นการละเมิดนโยบายดรอปชิปปิ้ง เราขอแนะนำให้คุณตรวจสอบสินค้าที่มีอยู่และดำเนินการตามความเหมาะสมเพื่อตรวจสอบการปฏิบัติงานของคุณและปรับปรุงคุณภาพบริการของคุณเพื่ออัปเกรดการจำกัดรายการสินค้า
หากคุณไม่เห็นด้วยกับการตัดสินของเรา โปรดยื่นอุทธรณ์ผ่าน หน้าการปฏิบัติตามนโยบาย เราจะตอบกลับคุณภายใน 5 วันทำการ
โปรดตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่า คุณได้ดำเนินการอย่างสอดคล้องกับนโยบายทั้งหมดของเรา ในขณะที่เรายังคงสร้างแพลตฟอร์มที่เชื่อถือได้และเชื่อถือได้สำหรับชุมชนของเราเช่นกัน
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบาย โปรดดูที่นี่
ทางลาซาด้าขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือของร้านค้าเป็นอย่างสูง
ด้วยความนับถือ
ทีมงานลาซาด้า
ซึ่งตามอีเมลล์ที่แจ้งมา ผมก็เช็คสินค้าของผมแล้ว ไม่มีสินค้าซ้ำ หรือคุณภาพต่ำเลยซักรายการครับ ในช่องสินค้าละเมิดนโยบายก็ไม่มีครับ
และอีเมลที่ส่งก็ยังไม่แจ้งรายละเอียดอะไรที่ชัดเจนเลยครับ ว่ารายการสินค้าไหนมีปัญหา คุณภาพไม่ผ่าน หรือสินค้าซ้ำ
มีแต่ลงโทษอย่างเดียวเลยครับ เหมือนลงโทษมั่วๆ แล้วอ้างเหตุผลส่งๆไปเลยครับ
สิ่งที่ผมไม่เข้าใจว่าทำไมไม่แจ้งว่าสาเหตุคืออะไร อย่างเช่น
สินค้ารายการที่ผิด มีรายการไหนบ้าง?
สินค้าคุณภาพที่ไม่ผ่าน มีรายการไหนบ้าง?
เนื่องจากเราตรวจไม่พบว่าได้อัปโหลดสินค้าที่มีคุณภาพต่ำหรือซ้ำหรือคล้ายคลึงกันเป็นจำนวนมาก
และทางร้านไม่ได้มีการซื้อสินค้าจากร้านค้าอื่นๆเพื่อมาขายต่อให้กับผู้ซื้อ
ตั้งแต่เปิดร้านขายของกับทางเว็บ (อัตราการยกเลิกต่ำ จัดส่งตรงเวลาดี การคืนสินค้าต่ำ)
แสดงให้เห็นว่าร้านของเราเป็นร้านคุณภาพอีกร้านหนึ่งในเว็บ LAZADA
ตามที่ทาง LAZADA แจ้งบทลงโทษมานั้นไม่เป็นความจริง
กรุณาอย่าคิดแทนร้าน หรือลูกค้าในหัวข้อ "ซึ่งอาจนำไปสู่การดำเนินงานที่ไม่ดีของร้านค้า (อัตราการยกเลิก จัดส่งตรงเวลา การคืนสินค้า)" เพราะนี้คือการตัดสินใจของลูกค้าเองหรือของผู้ซื้อ มิใช่การตัดสินของทางเว็บ
ทางเว็บมิใช่ผู้ซื้อสินค้าที่ทางร้านจำหน่าย กรุณาเคารพการตัดสินใจของลูกค้าและผู้จำหน่ายเป็นหลัก
ขอบคุณครับ
ทำไม LAZADA ไม่ทำให้ให้ดีกว่านี้ครับ ผมมองว่า LAZADA ทำได้ดีกว่านี้น่ะครับ
LAZADA ลงโทษร้านมั่วหรอครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ซึ่งตามอีเมลล์ที่แจ้งมา ผมก็เช็คสินค้าของผมแล้ว ไม่มีสินค้าซ้ำ หรือคุณภาพต่ำเลยซักรายการครับ ในช่องสินค้าละเมิดนโยบายก็ไม่มีครับ
และอีเมลที่ส่งก็ยังไม่แจ้งรายละเอียดอะไรที่ชัดเจนเลยครับ ว่ารายการสินค้าไหนมีปัญหา คุณภาพไม่ผ่าน หรือสินค้าซ้ำ
มีแต่ลงโทษอย่างเดียวเลยครับ เหมือนลงโทษมั่วๆ แล้วอ้างเหตุผลส่งๆไปเลยครับ
สิ่งที่ผมไม่เข้าใจว่าทำไมไม่แจ้งว่าสาเหตุคืออะไร อย่างเช่น
สินค้ารายการที่ผิด มีรายการไหนบ้าง?
สินค้าคุณภาพที่ไม่ผ่าน มีรายการไหนบ้าง?
เนื่องจากเราตรวจไม่พบว่าได้อัปโหลดสินค้าที่มีคุณภาพต่ำหรือซ้ำหรือคล้ายคลึงกันเป็นจำนวนมาก
และทางร้านไม่ได้มีการซื้อสินค้าจากร้านค้าอื่นๆเพื่อมาขายต่อให้กับผู้ซื้อ
ตั้งแต่เปิดร้านขายของกับทางเว็บ (อัตราการยกเลิกต่ำ จัดส่งตรงเวลาดี การคืนสินค้าต่ำ)
แสดงให้เห็นว่าร้านของเราเป็นร้านคุณภาพอีกร้านหนึ่งในเว็บ LAZADA
ตามที่ทาง LAZADA แจ้งบทลงโทษมานั้นไม่เป็นความจริง
กรุณาอย่าคิดแทนร้าน หรือลูกค้าในหัวข้อ "ซึ่งอาจนำไปสู่การดำเนินงานที่ไม่ดีของร้านค้า (อัตราการยกเลิก จัดส่งตรงเวลา การคืนสินค้า)" เพราะนี้คือการตัดสินใจของลูกค้าเองหรือของผู้ซื้อ มิใช่การตัดสินของทางเว็บ
ทางเว็บมิใช่ผู้ซื้อสินค้าที่ทางร้านจำหน่าย กรุณาเคารพการตัดสินใจของลูกค้าและผู้จำหน่ายเป็นหลัก
ขอบคุณครับ
ทำไม LAZADA ไม่ทำให้ให้ดีกว่านี้ครับ ผมมองว่า LAZADA ทำได้ดีกว่านี้น่ะครับ