เราขอเล่าชีวิตการที่เคยทำงานเป็น call center ของค่ายมือถือค่ายหนึ่ง
สิ่งที่เราต้องเจอทุกวันเวลาทำงาน คือ การโดนลูกค้าโทรมาด่า ลูกค้าบางคนสามารถพูดคุยกันด้วยเหตุ ด้วยผลได้ แต่ลูกค้าบางคนเป็นประเภทที่ไม่ฟังอะไร ใครทั้งนั้น ฉันถูก ฉันเป็นลูกค้า คุณต้องดูแล และ บริการฉัน ตามที่ฉันต้องการสิ
ลูกค้าประเภทหลังคือลูกค้าที่รับมือด้วยยากสุด เราทำงานด้านบริการ เราเองก็อยากทำงานให้เต็มที่กับงานของเรา แต่ถ้าคุณลูกค้าไม่ให้โอกาสเราอธิบาย หรือ ชี้แจ้ง ลูกค้าก็จะไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างถูกต้อง
เราตัดสินใจลาออกจากงาน เพราะ เราทนความกดดันในแต่ละวันไม่ไหว ทนโดนใครก็ไม่รู้ด่าทุกๆวัน บางวันมีลูกค้าทำให้เราอยากฆ่าตัวตายก็มี
เราอยากฝากให้ใครก็ตามที่ต้องใช้บริการของ call center ค่ายไหนก็ตาม เราอยากให้คุณคุยกับพนักงานเล่านั้นด้วยเหตุผล อย่าใช้อารมณ์เหนือทุกอย่าง ทุกอย่างเขามีคำตอบหรือคำอธิบายให้คุณอยู่แล้ว คุณมาด้วยปัญหาเขาเข้าใจ และ เขาก็พร้อมที่จะช่วยเหลือคุณเสมอ แค่อยากให้ใจเย็นลงบ้าง ลดฐิติของตัวเองลง เพราะ คุณจะไม่รู้เลยว่าในหนึ่งวัน พนักงานเล่านั้นเขาต้องมาเจอการพูดจาแย่ๆใส่มาแล้วกี่สาย
(อดีต) มนุษย์call center
สิ่งที่เราต้องเจอทุกวันเวลาทำงาน คือ การโดนลูกค้าโทรมาด่า ลูกค้าบางคนสามารถพูดคุยกันด้วยเหตุ ด้วยผลได้ แต่ลูกค้าบางคนเป็นประเภทที่ไม่ฟังอะไร ใครทั้งนั้น ฉันถูก ฉันเป็นลูกค้า คุณต้องดูแล และ บริการฉัน ตามที่ฉันต้องการสิ
ลูกค้าประเภทหลังคือลูกค้าที่รับมือด้วยยากสุด เราทำงานด้านบริการ เราเองก็อยากทำงานให้เต็มที่กับงานของเรา แต่ถ้าคุณลูกค้าไม่ให้โอกาสเราอธิบาย หรือ ชี้แจ้ง ลูกค้าก็จะไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างถูกต้อง
เราตัดสินใจลาออกจากงาน เพราะ เราทนความกดดันในแต่ละวันไม่ไหว ทนโดนใครก็ไม่รู้ด่าทุกๆวัน บางวันมีลูกค้าทำให้เราอยากฆ่าตัวตายก็มี
เราอยากฝากให้ใครก็ตามที่ต้องใช้บริการของ call center ค่ายไหนก็ตาม เราอยากให้คุณคุยกับพนักงานเล่านั้นด้วยเหตุผล อย่าใช้อารมณ์เหนือทุกอย่าง ทุกอย่างเขามีคำตอบหรือคำอธิบายให้คุณอยู่แล้ว คุณมาด้วยปัญหาเขาเข้าใจ และ เขาก็พร้อมที่จะช่วยเหลือคุณเสมอ แค่อยากให้ใจเย็นลงบ้าง ลดฐิติของตัวเองลง เพราะ คุณจะไม่รู้เลยว่าในหนึ่งวัน พนักงานเล่านั้นเขาต้องมาเจอการพูดจาแย่ๆใส่มาแล้วกี่สาย