ลูกค้าจะขอคืนโทรศัพท์ เราควรรับผิดชอบอย่างไรดีคะ

เราลงขายโทรศัพท์มือถือในขายดี nokia lumia ในราคา1100 สภาพที่เราใช้ล่าสุดคือปกติทุกอย่าง ไม่เคยแกะซ่อม เราใช้ดูยูทูปและฟังเพลงมาตลอด สามารถเล่นได้ปกติ แต่โทรศัพท์อายุประมาณ5ปีแล้วซึ่งถือว่าเก่าพอสมควร แต่น้องยังสามารถเล่นได้  ตอนซื้อลูกค้าบอกจะให้คนสูงอายุใช้ เน้นโทรเข้าออก วันนี้ลูกค้าทักมาบอกว่าได้รับสินค้าแล้วตั้งแต่ตอนสายๆ พร้อมทั้งสอบถามวิธีการใช้เบื้องต้นเป็นระยะ พอผ่านมาช่วงประมาณ4ทุ่มลูกค้าทักมาบอกว่าโทรศัพท์มีอาการเปิดไม่ติด ทางลูกค้าอัวีดีโอให้ดูซึ่งเราก็ไม่เคยเห็นอาการแบบนี้เราก็ไม่รู้จะทำไงเลยลองหาข้อมูลแล้วส่งไปให้เค้า เพราะตอนเราใช้เราไม่เคยเจอแบบนี้ อาการที่เค้าบอกคือมันจะเหมือนกับตอนเปิดเครื่องขึ้นคำว่าnokia แต่เครื่องไม่ติด ซึ่งทางลูกค้าก็ยืนยันว่ามันเปิดไม่ติด แต่ทีแรกที่เราส่งไปคือเราปิดเครื่องไว้ พอถึงมือลูกค้าเค้าก็สามารถเปิดเครื่องใช้งานได้ปกติก่อนส่งเราก็ชาร์จแบตจนเต็มแล้ว ถ้ามันเปิดไม่ติดน่าจะไม่ติดตั้งแต่ตอนถึงมือลูกค้าแล้ว มุมของผู้ซื่อเราเข้าใจว่าเค้าคงเซ็งถ้าซื้อต่อแล้วเจออาการแบบนี้ทั้งๆที่เพิ่งใช้  เราเลยตกลงให้เค้าขอเงินคืนได้ แต่เราขอเครื่องคืนและขอค่าซ่อมน้อง300บาท เพราะตอนน้องอยู่กับเราน้องไม่ได้มีอาการนี้ แต่พอไปถึงมือเค้าก็มีอาการเปิดไม่ติด เราเช็คแล้วว่าน้องติดจริงๆ เพราะตอนห่อพัสดุเราอัดวีดีโอไวด้วยตั้งแต่เปิดเครื่องน้องจนปิดเครื่องแล้วห่อใส่กล่องจนถึงเขียนชื่อ เพื่อให้เค้าแน่ใจว่าเราไม่โกง ที่เราเก็บเค้า300ก็เพราะ ถ้าน้องกลับมาเราก็ต้องเอามาซ่อมอยู่ดีเพราะก่อนหน้านี้เรายังใช้ได้อยู่ เราคิดว่าถ้ามันพังจริงมันน่าจะเป็นมีอาการออกบ้างตอนที่เราใช้อยู่ และลูกค้าไม่น่าเปิดติดตั้งแต่ทีแรกที่ได้รับของแล้ว เราทำแบบนี้มันถูกต้องรึเปล่าคพ เราควรทำอย่างไร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่