ใครจะซื้อ Nokia คิดให้ดีก่อนนะครับ (ซ่อม nokia care นานมาก)

ผมขอออกตัวก่อนนะครับ ตัวผมเองเรียกได้ว่าเป็น Fan Boy ของ Nokia คนหนึ่งครับ
ผมใช้ Nokia มาตั้งแต่เริ่มมีมือถือเครื่องแรก ถามว่าทำไมหรอครับ มันทนครับ มันทนมากๆ ตกหล่นไม่เคยมีปัญหา
ผมก็เลยติดใจไม่คิดจะเปลี่ยนไปใช้ยี้ห้ออื่นเลย
และเมื่อเดือนที่แล้วไอ้เจ้า nokia N8 ของผมก็เริ่มมีปัญหากับการใช้ GPS (ส่วนอื่นยังใช้งานได้ดี) ผมก็เลยคิดว่ามันถึงเวลาที่จะต้อง
ปลดระวางเจ้า N8 คู่ใจตัวนี้เสียแล้ว (ก็ใช้มันมานานแล้วนินะ)
ก็เลยไปที่ศูนย์ Nokia ไปสอยเจ้า Lumia 925 มาหวังว่าจะมาเป็นเครื่องคู่ใจตัวต่อไป
ผมซื้อเครื่องจาก ศูนย์ Nokia พระรามสาม วันที่ 11/8/56 เอาเครื่องมาใช้ก็ไม่มีปัญหาอะไร
แต่พอ 1 เดือนผ่านไปเครื่องก็มีปัญหาในการอัดเสียง ปัญหาคือมันอัดเสียงไม่เข้า (แหมปัญหาสำคัญด้วย)
แต่ไม่เป็นไรคิดในแง่ดี ของมันก็ต้องมีผิดพลาดกันได้บ้าง เอาไปซ่อมเดี๋ยวก็หาย
ผมก็เลยเอาเครื่องไปซ่อมที่ศูนย์ Nokia Care MBK (วันที่ 16/9/56) รออยู่ 1 ชม.กว่าจะได้คุยกับพนักงาน (โอเคไม่เป็นไร รอได้)
ตอนคุยพนักงานก็คุยดี บอกว่าซ่อมประมาณ 1 สัปดาห์ อย่างแย่ที่สุดก็ไม่เกิน 2 สัปดาห์
ผมก็ถามว่าทำไมนานจัง พนักงานบอกว่า จริงๆจะไม่เกิน 1 สัปดาห์ครับ บางราย 2-3 ก็ได้เครื่อง และพนักงานก็พิมพ์ใบซ่อมและบอกให้ผมรอ
การติดต่อถ้าเครื่องซ่อมเสร็จ หรือเช็คในเวป (www.magsimmax.com) ผมก็โอเคถ้าไม่เกิน 1 สัปดาห์ก็พอไหว เพราะผมต้องเอาเครื่องไปใช้ที่ญี่ปุ่นวันที่ 28 กันยา (สมัคร package romming เกือบ 4000 บาทเรียบร้อย กะจะใช้เนทโหลด face กระจาย)
แต่พอผมกลับมาเช็คในเวปอีกที (วันที่ 21/9/56) กลับบอกว่าผมต้องรออะไหล่ประมาณ 2 สัปดาห์หรือมากกว่านั้น
เอาแล้วไง package romming ก็สมัครไปแล้ว จะทำยังไง ก็เลยโทรไปที่ศูนย์ MBK พระเจ้าโทรไปเป็นสิบครั้งไม่มีคนรับสาย
(เน้นนะครับว่าไม่มีคนรับสาย ไม่ใช่สายไม่ว่าง) แล้วจะทำยังไง ก็เลยโทรไปที่ Call Center ของโนเกีย ทาง Call Center ก็ประสานงานให้
แต่ก็ไม่ได้อะไรดีขึ้น เขาบอกว่าคงต้องรออะไหล่ ผมก็เลยสวนกลับไปว่า แล้วไหนบอกว่าซ่อมไม่เกิน 1 สัปดาห์ไงครับ เขาก็สวนว่า 1 สัปดาห์ไม่รวมเสาร์อาทิตย์ และเขาก็บอกว่าจะพยายามเร่งให้แต่ถ้าไม่ได้ลูกค้าก็ต้องรอ เพราะลูกค้าคนอื่นเขาก็ต้องรอ ถ้ารอไม่ได้ก็ต้องไปติดต่อที่ Nokia Care เอง

ผมเลยมีคำถามว่า
1. ใครเคยมีประสบการณ์กับ Nokia Care อย่างผมบ้างไหม
2. ยีห้ออื่นเป็นอย่างนี้ไหม พี่น้องผมใช้ Samsung บอกว่าเครื่องเขาจอแตก ส่งซ่อมศูนย์ รอแค่ 1 ชม.ได้ของเลย
3. ทำไมต้องรออะไหล่นานขนาดนี้ ที่ศูนย์ซ่อมไม่มีอะไหล่เลยหรอ หรือต้องบินไปเอาที่ Finland ?
4. ผมติดใจคำว่า 1 สัปดาห์มาก ตั้งแต่ผมเรียนอนุบาล ถึง ป.โท ที่ผมเข้าใจคือ 1 สัปดาห์คือตั้งแต่วัน จันทน์ ถึง อาทิตย์ (7 วัน รวมเสาร์อาทิตย์) ไม่ใช่ 7 วันไม่รวมเสาร์อาทิตย์ ถ้า Nokia จะเล่นคำให้ดูดี ก็ให้พูดกับลูกค้าตรงๆเลยว่า 9 วัน หรือ 7 วันไม่รวมเสาร์อาทิตย์ ไม่ใช่ใข้คำว่า 1 สัปดาห์
5. ในกรณีนี้ใครจะรับผิดชอบให้ผมได้ผมได้เครื่องไม่ทันภายในวันที่ 27 กันยา ค่า romming ใครจะจ่ายให้ผม

ถ้า Nokia ยังจะทำ After Sale Business อย่างนี้อยู่ ผมรับรองว่าอีกไม่นาน จะไม่มีคำว่า Nokia ในประเทศไทยอีก

นี้คือรายลเอียดของเครื่องผมครับ
Nokia Lumia 925
หมายเลข Imei :    356717054779664
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่