#Shopeeไม่ต้องสาระแน คืออะไร ? กระทู้นี้มีคำตอบ (คิดเห็นอย่างไรกันบ้างกับ #แฮชแท็ก นี้?)

เรื่องมีอยู่ว่า....
ปกติแล้วเวลาเราจะสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ตอนท้ายจะมีให้เลือกขนส่งที่ต้องการ
ใครสะดวกขนส่งไหน ถูกใจขนส่งไหน ถูกใจราคาไหน ก็เลือกตามใจชอบ 
(การเลือกขนส่งควรเป็นสิทธิ์เลือกตามความพอใจลูกค้าสิถึงจะถูกจริงมั๊ย)

ต่อมาเมื่อช่วงไม่นานมานี้ อยู่ดีๆ ก็ดันมายกเลิกขั้นตอนการเลือกขนส่ง
และขึ้นบังคับลูกค้ามาเลยว่า "ขนส่งของคุณคือ Standard Delivery"
ความหมายก็คือ เลือกขนส่งไม่ได้ ลุ้นเอานะคุณลูกค้าว่าจะได้รับสินค้าผ่านขนส่งไหน

เมื่อเรื่องเป็นแบบนี้ก็เดือดร้อนทั้งลูกค้า และ ร้านค้า
ลูกค้าก็ทักไปถามร้านค้ากันให้วุ่นว่า อยากเลือกขนส่งทำไง
ร้านค้าเอง ก็ยังงงๆ อยู่เลย ปกติของชิ้นใหญ่ต้องส่งด้วย Kerry
ก็โดนบังคับให้ไปส่งขนส่งอื่นที่เขาไม่รับขอบประเภทนี้

พอไปถามระบบได้ความมาว่า
ต่อไปนี้ร้านค้าจะไม่มีสิทธิ์ตั้งขนส่งในระบบ ระบุได้เพียง ขนาด และ น้ำหนัก
ส่วนลูกค้าเองก็เลือกขนส่งไม่ได้ ระบบจะสุ่มให้ จะได้ J&T Kerry Shopp Best นินจา บลาๆๆ ก็แล้วแต่ดวง



เมื่อเรื่องราวเป็นแบบนี้ ปัญหาก็ตกที่ลูกค้าเต็มๆ 
อยากเลือกขนส่งก็ไม่ได้ ค่าส่งก็แพงขึ้น แถมไม่รู้ได้ขนส่งอะไร

** ระบบใหม่จะคิดค่าส่งที่แพงที่สุดที่เป็นไปได้
เช่น ปกติส่ง นินจา 27 บาท l J&T 35 บาท l Kerry 40 บาท
ระบบจะคิดค่าส่งที่ประมาณ 40 บาท แต่คุณจะได้ขนส่งไหนก็ไม่รู้
ความแย่คือ ถ้าต้องจ่าย 40 แต่ไปเจอขนส่งนินจา หรือ J&T ที่เดิม
จ่ายค่าส่งถูกกว่า แบบนี้ลูกค้าก็เดือดร้อนสิ จ่ายแพง แต่ได้ขนส่งถูก

แต่ที่พีคที่สุดคงจะเป็นเหตุการณ์ที่ 
#Shopeeไม่ต้องสาระแน ติดเทรน Twitter 
ในวันที่ 12 ม.ค. 2021 ทำเอาเป็นที่พูดถึงกันทั่วประเทศ

แต่ละท่านคิดเห็นอย่างไร คิดว่าดีแล้ว หรือควรปรับปรุงอย่างไรกันบ้าง ?
เพี้ยนมองบน
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
สุ่มเลือกให้เหรอ ไม่ใช่หรอกมั้ง
เขามาทำขนส่งเอง จะเลือกส่งเองมากกว่า ป้อนงานให้ตัวเองก่อน
พอทำไม่ไหว หรือเป็นเส้นทางที่ขาดทุน ถึงแจกงานต่อให้เจ้าอื่น (ซึ่งก็คงเลือกเจ้าที่ประหยัดสุด)
อีกอย่างเมื่อคอนโทรลงานเอง ก็จะได้ต่อรองราคาขนส่งได้ด้วย
เชื่อว่าจะเป็นแบบนี้ไปอีกสักพักจนระบบลงตัว แล้วก็คงดีขึ้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่