เริ่มเรื่องคือ ซื้อของเมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 63 ที่ผ่านมา
ของราคา 1,457 + ค่าส่ง 22 บาท เก็บโค้ดส่วนลดร้าน+ส่วนลดลาซาด้า เหลือที่ราคา 1,280.76 บาท (ตาภาพ)
เราใช้โค้ด บัตรเครดิตลาซาด้า คือ CITILAZPD2012 จะได้ลดอีก 150 บาท เหลือ

ซึ่งพอใส่เลขบัตรเครดิตลาซาด้า ส่วนลดก็ขึ้นมาอีก 150 บาท ปกติ ก็จะจบที่ 1,130.76 บาท (ซึ่งของเพื่อนๆผม ซื้อวิธีเดียวกัน จบราคานี้เหมือนกัน)
ปัญหาคือพอกดชำระเงิน ระบบไม่ตัดเงิน แล้วขึ้นข้อความแจ้งเตือนตามภาพ

ตอนแรกก็คิดว่าเป็นปัญหาที่บัตรเครดิต โทรติดต่อธนาคารซิตี้แบงก์ จนท.แจ้งว่า สถานะบัตรปกติ ลองเเอาไปจ่ายค่าสินค้าที่แฟลตฟอร์มสีส้ม ก็ตัดเงินได้ปกติ สรุปคือบัตรเครดิตปกติ
พอแจ้งลาซาด้าทางแชท ส่งรูปหลักฐานและข้อมูลทุกอย่างไป ก็ได้คำตอบแค่ว่า รอส่งเรื่องประสานงาน ก็โอเค รอ...
30/12/2563
พอวันรุ่งขึ้น ลองเเข้าไปจ่ายออเดอร์เดิมก็มียังมีอาการเดิม ยังไม่มีการแก้ไข
เลยตามเรื่องไปอีกรอบ ก็ได้คำตอบเหมือนเดิมว่า รอส่งเรื่องประสานงาน
31/12/2563
ลองเเข้าไปจ่ายออเดอร์เดิมอีกครั้งก็มียังมีอาการเดิม ยังไม่มีการแก้ไข
ก็ตามไปอีก และเร่งว่า ออเดอร์จะถูกยกเลิกแล้วนะเพราะว่าจ่ายเงินไม่ได้ในเวลาที่กำหนด โค้ดส่วนลดบัตรเครดิตที่ใช้ ก็มีจำนวนสิทธิ์และเวลาที่จำกัด จนท.ก็ได้แค่ตอบว่า รอส่งเรื่องประสานงาน และหากออเดอร์ถูกยกเลิกก็ติดต่อมาเพื่อรับสิทธิ์ชดเชยได้
01/01/2564
ลองเเข้าไปจ่ายออเดอร์เดิมอีกครั้งก็มียังมีอาการเดิม ยังไม่มีการแก้ไข
ก็ตามไปอีก ก็ได้คำตอบว่า โค้ดส่วนลดใช้งานได้ปกติ ให้ลองลบบัตรเครดิตออกแล้วจ่ายใหม่อีกครั้ง อึ้ง...ไปเลย กลายเป็นคนละเรื่องแล้ว ซึ่งผมก็แจ้งไปตั้งแต่วันแรกเลยว่า โค้ดใช้ได้ แต่ระบบไม่ตัดเงินจากบัตรเครดิต และบัตรเครดิตใช้งานที่อื่นได้
สรุปวันนี้ จนท.หลงประเด้นไปไกล เลยต้องเริ่มเล่าเรื่องใหม่ ก็ข้ากรณีเดิม รอส่งเรื่องประสานงาน
02/01/2564
วันนี้ไม่ลองจ่ายแล้ว รู้ว่าไม่ได้ ก็ตามเรื่องทางแชทเลย เพราะวันนี้ ออเดอร์จะถูกยกเลิกแล้ว ช่วงค่ำๆ
สรุปคือต้องเล่าเรื่องใหม่ และพอถามถึงความรับผิดชอบในสิทธิ์ส่วนลดที่เราจะต้องเสียไป ก็ได้คำตอบว่า รอออเดอร์ยกเลิกแล้วติดต่อมาขอชดเชยได้
03/01/2564
จบกับ ออเดอร์ถูกยกเลิกไปแล้ว โค้ดส่วนลดก็หมดเวลาที่จะใช้มันแล้ว ก็ติดต่อไปถามหาความรับผิดชอบ ก็ได้คำตอบเดิม คือ รอส่งเรื่องประสานงาน
04/01/2564
วันทำการแล้ว คงจะมีอะไรคืบหน้าบ้างแหละ ก็ตามไปอีกที จนท. ตอบว่า มีการส่งเมล์มาขอหลักฐานเพิ่มเติมแต่ผมยังไม่ตอบกลับ พอเช็คเมล์ ก็มีเมล์มา 3 เมล์ จากลาซาด้า
เมล์แรกตอบประมาณว่า โค้ดใช้ได้ปกติ ลองลบบัตรออกและชำระใหม่
เมล์ที่สอง อธิบายเรื่องรับประกันสินค้า และขอคืนเงินภายในกี่วัน คงหมายถึงเรื่องความรับผิดชอบ ซึ่งของที่ผมจะซื้อจ่ายเงินยังไม่ได้เลย
เมล์ที่สาม ขอหลักฐานผมเพิ่ม รูปหน้าที่ผมจ่ายเงินไม่ได้ หน้าที่ผมลบบัตรเครติดออก แล้วลองใหม่
ผมก็ยืนยันทางแชทไปว่า เมล์ที่ส่งมาไม่เกี่ยวอะไรกับเรื่องที่ผมแจ้งไป มีอันที่สามที่ใกล้เคียง ซึ่งผมก็ส่งหลักฐานไปหมดตั้งแต่วันแรกแล้ว แล้วผมก็ไม่ได้จำบัตรเครดิตไว้ในระบบของลาซาด้า เพราะผมกลัวข้อมูลหลุด จนท.ขอเวลาตรวจสอบอีก 2 วัน
06/01/2564
เว้นไปวันนึงเพราะ จนท.ขอเวลา 2 วัน วันนี้ ตามเรื่องไป ก็บอกให้เราส่งบัตรประชาชน ยืนยันตัวตน อ้าว ตอนนี้เรากลายเป็นคนผิด เขาเป็นคนขอหลักฐานตรวจสอบเราซะงั้น บบัตรเครดิตใบนี้ก็ใช้ได้ก่อนหน้านี้มาโดยตลอด ไม่พูดถึงความรับผิดชอบและปัญหาที่แจ้งไปใดๆทั้งสิ้น แล้วบอกว่าถ้าส่งเอกสารแล้วโค้ดจะใช้ได้ตามปกติ ก็เลยสวนไปว่า จะได้ได้ยังไง ออเดอร์ถูกยกเลิกไปแล้ว และเวลาใช้โค้ดส่วนลดก็หมดไปแล้ว ซึ่ง จนท.เขาตอมา คนละเรื่องกับปัญหาที่เราแจ้งไป และยังคงปฎิเสธความรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น
ก็เลยตัดสินใจไม่คุยแล้ว เบื่อและเหนื่อยมาก ที่ต้องเล่าเรื่องเดิมใหม่ทุกๆวัน แล้วไม่มีใครเข้าใจที่จะแก้ไขปัญหาและรับผิดชอบเราเลย
เคยเสนอไปว่า ขอให้ใครซักคนมาดูเคสนี้เลยได้ไหม จะได้ไม่ต้องเล่าใหม่พูดใหม่ทุกวัน นี่ก็เล่าใหม่ทุกวันยังไปสื่อสารกันไม่ตรงประเด็น ไม่ตรงปัญหาเลย
ใครพอมีวิธีหรือแนวทางให้เรารู้ถึงปัญหาและแก้ไขให้เราได้ไหม ?
เรื่องส่วนลด 2-3 ร้อย มันไม่ใช่ปัญหา แต่ในความถูกต้อง ความจริงใจที่จะดูแลลูกค้า ความรับผิดชอบที่ควรทำ ไม่ใช่ตอบคำถามส่งๆไปวันๆ ให้ลูกค้าเบื่อแล้วยอมถอยไปเอง
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บัตรเครดิตลาซาด้า ที่ใช้บนแฟลตฟอร์มลาซาด้าไม่ได้ ไม่มีการแสดงความรับผิดชอบใดๆ
ของราคา 1,457 + ค่าส่ง 22 บาท เก็บโค้ดส่วนลดร้าน+ส่วนลดลาซาด้า เหลือที่ราคา 1,280.76 บาท (ตาภาพ)
เราใช้โค้ด บัตรเครดิตลาซาด้า คือ CITILAZPD2012 จะได้ลดอีก 150 บาท เหลือ
ซึ่งพอใส่เลขบัตรเครดิตลาซาด้า ส่วนลดก็ขึ้นมาอีก 150 บาท ปกติ ก็จะจบที่ 1,130.76 บาท (ซึ่งของเพื่อนๆผม ซื้อวิธีเดียวกัน จบราคานี้เหมือนกัน)
ปัญหาคือพอกดชำระเงิน ระบบไม่ตัดเงิน แล้วขึ้นข้อความแจ้งเตือนตามภาพ
ตอนแรกก็คิดว่าเป็นปัญหาที่บัตรเครดิต โทรติดต่อธนาคารซิตี้แบงก์ จนท.แจ้งว่า สถานะบัตรปกติ ลองเเอาไปจ่ายค่าสินค้าที่แฟลตฟอร์มสีส้ม ก็ตัดเงินได้ปกติ สรุปคือบัตรเครดิตปกติ
พอแจ้งลาซาด้าทางแชท ส่งรูปหลักฐานและข้อมูลทุกอย่างไป ก็ได้คำตอบแค่ว่า รอส่งเรื่องประสานงาน ก็โอเค รอ...
30/12/2563
พอวันรุ่งขึ้น ลองเเข้าไปจ่ายออเดอร์เดิมก็มียังมีอาการเดิม ยังไม่มีการแก้ไข
เลยตามเรื่องไปอีกรอบ ก็ได้คำตอบเหมือนเดิมว่า รอส่งเรื่องประสานงาน
31/12/2563
ลองเเข้าไปจ่ายออเดอร์เดิมอีกครั้งก็มียังมีอาการเดิม ยังไม่มีการแก้ไข
ก็ตามไปอีก และเร่งว่า ออเดอร์จะถูกยกเลิกแล้วนะเพราะว่าจ่ายเงินไม่ได้ในเวลาที่กำหนด โค้ดส่วนลดบัตรเครดิตที่ใช้ ก็มีจำนวนสิทธิ์และเวลาที่จำกัด จนท.ก็ได้แค่ตอบว่า รอส่งเรื่องประสานงาน และหากออเดอร์ถูกยกเลิกก็ติดต่อมาเพื่อรับสิทธิ์ชดเชยได้
01/01/2564
ลองเเข้าไปจ่ายออเดอร์เดิมอีกครั้งก็มียังมีอาการเดิม ยังไม่มีการแก้ไข
ก็ตามไปอีก ก็ได้คำตอบว่า โค้ดส่วนลดใช้งานได้ปกติ ให้ลองลบบัตรเครดิตออกแล้วจ่ายใหม่อีกครั้ง อึ้ง...ไปเลย กลายเป็นคนละเรื่องแล้ว ซึ่งผมก็แจ้งไปตั้งแต่วันแรกเลยว่า โค้ดใช้ได้ แต่ระบบไม่ตัดเงินจากบัตรเครดิต และบัตรเครดิตใช้งานที่อื่นได้
สรุปวันนี้ จนท.หลงประเด้นไปไกล เลยต้องเริ่มเล่าเรื่องใหม่ ก็ข้ากรณีเดิม รอส่งเรื่องประสานงาน
02/01/2564
วันนี้ไม่ลองจ่ายแล้ว รู้ว่าไม่ได้ ก็ตามเรื่องทางแชทเลย เพราะวันนี้ ออเดอร์จะถูกยกเลิกแล้ว ช่วงค่ำๆ
สรุปคือต้องเล่าเรื่องใหม่ และพอถามถึงความรับผิดชอบในสิทธิ์ส่วนลดที่เราจะต้องเสียไป ก็ได้คำตอบว่า รอออเดอร์ยกเลิกแล้วติดต่อมาขอชดเชยได้
03/01/2564
จบกับ ออเดอร์ถูกยกเลิกไปแล้ว โค้ดส่วนลดก็หมดเวลาที่จะใช้มันแล้ว ก็ติดต่อไปถามหาความรับผิดชอบ ก็ได้คำตอบเดิม คือ รอส่งเรื่องประสานงาน
04/01/2564
วันทำการแล้ว คงจะมีอะไรคืบหน้าบ้างแหละ ก็ตามไปอีกที จนท. ตอบว่า มีการส่งเมล์มาขอหลักฐานเพิ่มเติมแต่ผมยังไม่ตอบกลับ พอเช็คเมล์ ก็มีเมล์มา 3 เมล์ จากลาซาด้า
เมล์แรกตอบประมาณว่า โค้ดใช้ได้ปกติ ลองลบบัตรออกและชำระใหม่
เมล์ที่สอง อธิบายเรื่องรับประกันสินค้า และขอคืนเงินภายในกี่วัน คงหมายถึงเรื่องความรับผิดชอบ ซึ่งของที่ผมจะซื้อจ่ายเงินยังไม่ได้เลย
เมล์ที่สาม ขอหลักฐานผมเพิ่ม รูปหน้าที่ผมจ่ายเงินไม่ได้ หน้าที่ผมลบบัตรเครติดออก แล้วลองใหม่
ผมก็ยืนยันทางแชทไปว่า เมล์ที่ส่งมาไม่เกี่ยวอะไรกับเรื่องที่ผมแจ้งไป มีอันที่สามที่ใกล้เคียง ซึ่งผมก็ส่งหลักฐานไปหมดตั้งแต่วันแรกแล้ว แล้วผมก็ไม่ได้จำบัตรเครดิตไว้ในระบบของลาซาด้า เพราะผมกลัวข้อมูลหลุด จนท.ขอเวลาตรวจสอบอีก 2 วัน
06/01/2564
เว้นไปวันนึงเพราะ จนท.ขอเวลา 2 วัน วันนี้ ตามเรื่องไป ก็บอกให้เราส่งบัตรประชาชน ยืนยันตัวตน อ้าว ตอนนี้เรากลายเป็นคนผิด เขาเป็นคนขอหลักฐานตรวจสอบเราซะงั้น บบัตรเครดิตใบนี้ก็ใช้ได้ก่อนหน้านี้มาโดยตลอด ไม่พูดถึงความรับผิดชอบและปัญหาที่แจ้งไปใดๆทั้งสิ้น แล้วบอกว่าถ้าส่งเอกสารแล้วโค้ดจะใช้ได้ตามปกติ ก็เลยสวนไปว่า จะได้ได้ยังไง ออเดอร์ถูกยกเลิกไปแล้ว และเวลาใช้โค้ดส่วนลดก็หมดไปแล้ว ซึ่ง จนท.เขาตอมา คนละเรื่องกับปัญหาที่เราแจ้งไป และยังคงปฎิเสธความรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น
ก็เลยตัดสินใจไม่คุยแล้ว เบื่อและเหนื่อยมาก ที่ต้องเล่าเรื่องเดิมใหม่ทุกๆวัน แล้วไม่มีใครเข้าใจที่จะแก้ไขปัญหาและรับผิดชอบเราเลย
เคยเสนอไปว่า ขอให้ใครซักคนมาดูเคสนี้เลยได้ไหม จะได้ไม่ต้องเล่าใหม่พูดใหม่ทุกวัน นี่ก็เล่าใหม่ทุกวันยังไปสื่อสารกันไม่ตรงประเด็น ไม่ตรงปัญหาเลย
ใครพอมีวิธีหรือแนวทางให้เรารู้ถึงปัญหาและแก้ไขให้เราได้ไหม ?
เรื่องส่วนลด 2-3 ร้อย มันไม่ใช่ปัญหา แต่ในความถูกต้อง ความจริงใจที่จะดูแลลูกค้า ความรับผิดชอบที่ควรทำ ไม่ใช่ตอบคำถามส่งๆไปวันๆ ให้ลูกค้าเบื่อแล้วยอมถอยไปเอง
ขอบคุณล่วงหน้าครับ