บัญชีลาซาด้า ใช้โค้ดส่วนลดแล้วสั่งซื้อไม่ได้ สุดท้ายตอบจบว่า บัญชีมีความผิดปกติไม่สอดคล้องกับนโยบายของลาซาด้า

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวพันทิป
อาจจะยาวหน่อยนะคะ แต่เราพยายามเว้นวรรคให้อ่านแล้วเข้าใจเห็นภาพตามค่ะ
ขอเกริ่นนิดนึง เราเคยตั้งกระทู้สนทนา แจ้งปัญหาลาซาด้ามาก่อน ดูได้ที่
https://ppantip.com/topic/41795736

สุดท้ายลาซาด้าคืนบัญชีเรากลับมา login ได้ปกติ ช่วงหลังปีใหม่
เราไม่ได้ทำการสั่งซื้ออีกเลยเป็นเวลา 1 เดือน
ช่วงต้นเดือน ก.พ. เราต้องการจะสั่งซื้อคอมพิวเตอร์ ที่ร้านค้าโฆษณาว่าใช้โค้ดได้หลายต่อ ทั้งโค้ดของร้านค้า ทั้งโค้ดลาซาด้าที่แจกให้ใช้ได้ช่วงเที่ยงคืนถึงตีสอง
เราได้ทำการพยายามสั่งซื้อ โดยเลือกโค้ดส่วนลดที่เก็บมาจากทางแอพ
ปรากฎว่าสั่งซื้อไม่ได้ ขึ้นข้อความเออเร่อว่า
Oops
ขออภัยมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นกับคำสั่งซื้อของท่านโปรดติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าเพื่อแก้ไขปัญหา

เราจึงถอดใจกับออเดอร์นั้น เพราะถ้าไม่มีโค้ดส่วนลด เราไปซื้อเองกับทางร้านไม่ต้องผ่านลาซาด้า ก็ได้ราคาที่เท่ากัน
เราแจ้งทางลาซาด้าไปว่าเราเจอปัญหาแบบนี้
คำถามเบื้องต้นที่ถามคือ ใช้มือถือเวอร์ชั่นอะไร แอพเวอร์ชั่นอะไร และเรามีการใช้หลายบัญชีหรือไม่
เราก็ตอบคำถามไป แล้ววันรุ่งขึ้นเจ้าหน้าที่โทรมา แจ้งว่าให้ลองสั่งซื้อใหม่ดู เราบอกว่าเราคงไม่สั่งแล้วค่ะ เพราะโค้ดที่จะใช้มันใช้ได้ถึงแค่ตีสองซึ่งมันจะไม่มีให้ลองแล้ว
อ่ะจบเหตุการณ์นั้นไป เพราะเราถอดใจไม่ซื้อแล้ว

แล้วเราก็เจอปัญหาสั่งซื้อไม่ได้ขึ้นเออเร่อแบบนี้อีกหลายครั้ง จนจับจุดได้ว่า เราจะสั่งซื้อไม่ได้เนื่องจากอะไร
เราจับจุดได้ว่าถ้าโค้ดที่ใช้ (ไม่ว่าจะเก็บจากแอพเอง หรือเป็นโค้ดจาก partner เช่นโค้ดบัตรเครดิต) ที่เวลาใส่แล้วจะไปอยู่ในหมวด
'โค้ดส่วนลด' หรือ 'คูปองลาซาด้า' จะทำให้สั่งซื้อออเดอร์นั้นๆไม่ได้ค่ะ
เพราะเราได้ลองเองหมดแล้วโดยการลบโค้ดส่วนลดที่มันจะไปอยู่ใน 2 หมวดนั้นออก สั่งซื้อได้ปกติค่ะ
เราก็แจ้งทางลาซาด้าไปทุกครั้ง ย้ำไปทุกครั้งว่า เรามีบัญชีเดียว ไม่เคย login บัญชีคนอื่น ไม่เคยเปลี่ยนเบอร์หรืออีเมล์ และแจ้งไปด้วยว่า ก่อนหน้านี้เราเคยเจอปัญหา "ระบบตรวจสอบพฤติกรรมที่เข้าข่ายละเมิดเงื่อนไขและนโยบายการให้บริการ ทำให้ระบบทำการระงับบัญชีของท่านโดยอัตโนมัติ" และหลังจากเราได้บัญชีกลับมา เราก้ใช้โค้ดส่วนลดของทางลาซาด้าไม่ได้เลย (โค้ดส่งฟรีกับโค้ดเฉพาะร้านค้า ยังใช้ได้ค่ะ)

timeline การแจ้งของเราคร่าวๆนะคะ
1. ช่วงต้นเดือนก.พ. เจอครั้งแรก แจ้งไปแล้ววันรุ่งขึ้นบอกให้ลองใหม่ แต่เราถอดใจไม่สั่งซื้อแล้ว
2. ช่วงปลายเดือนก.พ. เราเจออีก แต่เราได้สั่งซื้อโดยไม่ได้ใช้โค้ดไปแล้ว สั่งซื้อสำเร็จ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า
    - ให้ใช้งานบัญชีลาซาด้าเพียง 1 บัญชี >> เรามีแค่ 1 เท่านั้น ไม่เคยลองสมัครใหม่ หรือ login บัญชีคนอื่น
    - ให้ลดจำนวนสินค้าในตะกร้า เนื่องจากสินค้าบางรายการมีการจำกัดจำนวนชิ้นในการสั่งซื้อสินค้าต่อบัญชี >> ตะกร้าเราไม่ได้มีของค้างเยอะมากขนาดนั้น
    - ให้เว้นระยะการทำรายการ 2-3 ชั่วโมง เนื่องจากการทำรายการซ้ำในระยะเวลาสั้นๆ อาจทำให้บัญชีเกิดความเสี่ยง >> เราได้รออีกหลายวันแล้วลองใหม่ จนเกิดการแจ้งครั้งถัดไป
3. ช่วงต้นเดือนมี.ค. เราเจอปัญหาอีก ได้แจ้งไปอีกครั้ง และแจ้งไปว่าเราลองมาหมดทุกแบบแล้ว จับจุดได้แล้วว่าเราจะสั่งไม่ได้ถ้าเป็นแบบไหน แจงไปละเอียดมากๆ พร้อมรูปภาพว่าถ้าโค้ดไปอยู่หมวดนี้จะสั่งไม่ได้ ขึ้นเออเร่อข้อความเดิม วันรุ่งขึ้นได้มีเจ้าหน้าที่โทรกลับมาแจ้งว่า ให้ลองสั่งซื้อโดยที่ไม่ใช้โค้ดใดๆเลย แม้กระทั่งโค้ดส่งฟรี สัก 2 ออเดอร์ เพื่อให้ทางระบบตรวจสอบ และเว้นการสั่งซื้อสักระยะ แล้วลองสั่งซื้อโดยใช้พวกโค้ดส่วนลดใหม่
4. เราลองทำตามคำแนะนำของพนักงาน แต่สุดท้ายก็ยังใช้โค้ดไม่ได้ ขึ้นเออเร่อข้อความเดิม เราแจ้งไปอีกครั้งพร้อมบอกว่าให้ลองไปดูประวัติการแจ้งปัญหาของเรา จะพบว่าบัญชีเราเคยโดนระงับอัตโนมัติโดยระบบ แต่คืนบัญชีมาให้เราแล้ว เพราะพบว่าระบบผิดพลาด แต่คำตอบของทางลาซาด้า ทำให้เราเสียความรู้สึกอีกแล้ว คือ  

และเราก็ได้ทำการส่งเมลตอบกลับสอบถามเพิ่มเติมทันทีว่า ความผิดปกติของบัญชีหรือพฤติกรรมอะไรของเรา ทำให้ไม่สอดคล้องนโยบาย แล้วนโยบายอะไร มีรายละเอียดอย่างไร อยากให้แจ้งรายละเอียดมา แล้วเราก็ได้เมลตอบกลับ เป็นข้อความเดิมแบบเป๊ะๆ เหมือน copy วาง โดยไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมใดๆเลย เราก็เมลกลับไปถามย้ำอีกทีเมื่อไม่กี่ชม.ที่ผ่านมา จนตัดสินใจมาตั้งกระทู้ในพันทิปนี้ค่ะ

เพื่อนๆคนไหนเคยเจอปัญหานี้มั้ยคะ คือปกติเราใช้บัตรเครดิต แล้วเราก็จะใช้โค้ดส่วนลดของบัตรเครดิตนั้นๆ
และเรามีบัตรเครดิต citi lazada ด้วยค่ะ ซึ่งใกล้เดือนเกิดของเราแล้ว ทางบัตรเครดิตเค้าจะมีโค้ดส่วนลดมาให้ใช้สั่งซื้อกับลาซาด้า ถ้าบัญชีเราจะเกิดปัญหาแบบนี้อย่างถาวร เราควรเลิกเป็นสมาชิกของทั้งบัตรเครดิต แล้วก็เวปลาซาด้าไปเลยมั้ยคะ มันเสียความรู้สึกสุดๆเลยค่ะ

คือพอเราได้รับอีเมล์ไม่ว่าจะจาก ลาซาด้า หรือจากพวกบัตรเครดิตว่า ลาซาด้ามีแคมเปญ ใช้โค้ดส่วนลดบัตรเครดิตได้ หรือจากพวก boost post ของร้านค้าบนลาซาด้า หรือแม้แต่พวก affiliate ที่รีวิวชวนซื้อของ แล้วบอกว่าลาซาด้าแจกโค้ดนู่นนี่นั่นให้ใช้ได้นะ ความรู้สึกเสียๆและความโกรธก็จะกลับมาค่ะ

เราได้ไปโพสในกลุ่มเฟสของสมาชิกลาซาด้า (เป็น private group แต่เหมือนมีแอดมินของลาซาด้าอยู่ด้วย ชื่อกลุ่มว่า 'Lazada Peers TH - Buyer Community กลุ่มผู้ซื้อบน ลาซาด้า')
มีหลายคนนะคะที่เกิดปัญหาว่าใช้โค้ดส่วนลดไม่ได้ แต่ว่าข้อความเออเร่อคนละแบบกับของเรา
แต่มีคนนึงบอกเราว่า เคยเจอปัญหานี้ แล้วก็ได้รับการแก้ไข ใช้โค้ดได้แล้ว แต่หลังจากสั่งซื้อ ระบบจะยกเลิกออเดอร์ทุกอันที่มีการใช้โค้ดส่วนลด แล้วให้เหตุผลว่า คูปองหรือบัญชีมีปัญหา

เพื่อนๆมีคำแนะนำ หรือว่าเคยเจอ แล้วทำอย่างไรกันต่อบ้างคะ
และเราอยากรู้ว่า ถ้าเราสมัครบัญชีใหม่ โดยใช้เบอร์ใหม่ อีเมล์ใหม่ แต่ว่าช่องทางชำระเงินกับชื่อที่อยู่ผู้รับยังเป็นเหมือนเดิม จะโดยระบบตรวจสอบว่าเข้าข่ายละเมิด หรือ ไม่สอดคล้องนโยบายอะไรอีกหรือไม่คะ แต่ถ้าเราสมัครใหม่ เราจะไม่กลับไปใช้บัญชีเก่าแล้วค่ะ แต่ยังคิดอยูว่าหรือเราจะไม่ใช้ลาซาด้าไปเลยดีกว่ากัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่