ขอ Complain TMB ฝ่ายสินเชื่อบ้านค่ะ commit ว่าจะปรับปรุงข้อมูลให้ 2 เดือน ตอนนี้ยังไม่เป็นผล

เรียน TMB และผู้เกี่ยวข้องค่ะ

เรื่องราวเป็นมาว่าตั้งแต่ 6 พ.ย. 2563 โทรไปขอเปลี่ยน due date หักบัญชีอัตโนมัติเพื่อชำระสินเชื่อบ้าน
จากวันที่ 25 เป็นรอบวันที่ 1 ของทุกเดือน เนื่องจากวันที่เงินเดือนออกเปลี่ยนไป
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
ครั้งแรก (ุ6 พ.ย.) : ธนาคารแจ้งว่าจะแก้ไขให้ในรอบ 25 พ.ย. 
ถึงวันจริง #1 (25 พ.ย.): ยังหักเงินอยู่ แทนที่จะหักวันที่ 1 ธ.ค. เราจึงชำระเงินไปตามรอบ 25 ก่อน 
เราโทรไปถามธนาคาร ธนาคารแจ้งว่ารอบวันที่ 25 ธ.ค. จะกลายเป็นวันที่ 1 ม.ค. 64 แทน

ถึงวันจริง #2  (25 ธ.ค.): ธนาคารยังคงหักเงินวันที่ 25 ส่วนวันที่ 1 ยังคงไม่เป็นผล
พอมาวันนี้ 28 ธ.ค. มีข้อความจากฝ่ายติดตามหนี้ เพื่อให้ไปชำระเงิน เราโทรไปถามฝ่ายติดตามหนี้
ฝ่ายติดตามหนี้แจ้งว่า ให้ชำระเงินค้างชำระก่อน จึงจะสามารถเปลี่ยนเป็นวันที่ 1 ให้ได้

เราจึงสอบถามว่าใครเป็นผู้ดำเนินการที่แท้จริง เพราะเราโทรเข้า call center 1558
ทางฝ่ายติดตามหนี้แจ้งว่า ทาง call center  เป็นผู้ดำเนินการ 

เราจึงติดต่อเข้า Call center สิ่งที่ได้ข้อมูลกลับมาคือ
"Call center ส่งเรื่องไปแล้ว แต่ฝ่ายดำเนินการยังไม่ดำเนินการให้"
"จะติดตามให้และแจ้งกลับภายใน 5 โมงเย็น"

และแน่นอนค่ะ ว่ามาตั้งกระทู้ตอน 2 ทุ่มเพราะยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ
คำถามคือ มันเป็นความผิดของเราหรือไม่คะ ที่แจ้งไป 2 เดือนแล้ว แล้วต้องให้ธนาคารมาหักเงินไปก่อนวันที่ต้องการ

อย่างไรรบกวนติดตามให้ด้วยนะคะ รับสายได้ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ

--------------------------------------------------------------------------------------
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่