อยากทราบขั้นตอนการทำเรื่องฟ้องยุ่งยากแค่ไหนครับ
รายละเอียด:ซื้อสินค้าจาก Lazmall ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนซึ่งมีระบุไว้ว่าสามารถคืนสินค้าได้ภายใน15วันด้วยเหตุผลเปลี่ยนใจ หลังจากได้สั่งสินค้ามาเป็นโทรศัพท์มือถือ ตอนได้รับสินค้าได้เปิดกล่องดูพบว่ากล่องสินค้ามีรอยบุบตรงมุมกล่องนิดหน่อย(ซึ่งlazadaแพคมีแค่ใส่ซองกันกระแทกชั้นเดียว) หลังจากนั้นก็ไม่ได้ยุ่งอะไรกับสินค้าอีกเลยจนทำเรื่องส่งคืนด้วยเหตุผลเปลี่ยนใจ(เหตุผลไม่ชัวร์เรื่องการรับประกัน ซึ่งร้านที่สั่งสินค้าเป็นร้านรับรองใน Lazmall บอกว่ามีประกันระหว่างประเทศสามารถเข้าศูนย์ได้) ก็ใช้กล่องที่ lazada แพคสินค้ามาทำการแพคกลับไปพอส่งคืนสินค้าไปโดนปฏิเสธการคืนสินค้าจึงโทรไปตรวจสอบกับคอลเซนเตอร์ ทางคอลเซนเตอร์แจ้งว่าเพราะกล่องสินค้าบุบเสียหายจึงแจ้งไปว่ากล่องมีการบุบตั้งแต่แรกแล้ว ทางคอลเซนเตอร์จึงแจ้งว่าทาง lazada จะทำการส่งสินค้ากลับไปให้ทำการปฏิเสธการรับสินค้าเพื่อให้สินค้าตีกลับ lazada จะพิจารณาใหม่อีกครั้ง หลังจากสินค้ามาส่งวันที่5ธันวาได้ปฏิเสธการรับสินค้าไปเรื่องก็เงียบไปเลยจนวันที่22ธันวาได้โทรไปตรวจสอบกับคอลเซนเตอร์อีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าสินค้าได้ตีกลับมาทาง lazada แล้ว จะแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบให้ใช้เวลา1-2วันทำการ จนวันนี้เรื่องก็ยังเงียบจึงโทรหาคอลเซนเตอร์อีกรอบ คราวนี้เจ้าหน้าที่แจ้งว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิเสธการคืนสินค้าจะส่งสินค้ากลับไป ได้มีการแจ้งมาทาง email วันที่23ธันวาแล้ว(แต่ลองเช็คแล้วไม่เห็นมีส่งมา) ทางคอลเซนเตอร์ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ ให้รอ lazada ส่งสินค้าเท่านั้น คือทาง lazada ไม่ยอมคืนเงินให้
จะฟ้อง สคบ.หรือฟ้องที่ไหนได้บ้างครับ เค้าให้เหตุผลเรื่องกล่องสินค้าบุบเสียหาย แต่เรามีคลิปหลักฐานตอนเปิดกล่องอยู่ครับว่ามันบุบอยุ่แล้ว ตอนแพคส่งก็ถ่ายตอนแพคของไว้ก่อนส่งคืนครับว่าไม่ได้ทำสินค้าบุบเสียหายมากกว่าตอนส่งมา ตอนนี้ยังไม่เห็นสินค้าว่าบุบเสียหายมากกว่าเดิมมั๊ยเพราะ lazada แพคสินค้าไม่ค่อยดีครับ ถ้าสินค้าส่งคืนมาคงต้องถ่ายไว้ก่อน ถ้าของหลักร้อยคงปล่อยผ่านๆไปแต่นี่เป็นสินค้าราคาหลายพันอยู่ครับ
ใครเคยทำเรื่องฟ้อง สคบ. เกี่ยวกับสินค้า Lazada มั๊ยครับ
รายละเอียด:ซื้อสินค้าจาก Lazmall ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนซึ่งมีระบุไว้ว่าสามารถคืนสินค้าได้ภายใน15วันด้วยเหตุผลเปลี่ยนใจ หลังจากได้สั่งสินค้ามาเป็นโทรศัพท์มือถือ ตอนได้รับสินค้าได้เปิดกล่องดูพบว่ากล่องสินค้ามีรอยบุบตรงมุมกล่องนิดหน่อย(ซึ่งlazadaแพคมีแค่ใส่ซองกันกระแทกชั้นเดียว) หลังจากนั้นก็ไม่ได้ยุ่งอะไรกับสินค้าอีกเลยจนทำเรื่องส่งคืนด้วยเหตุผลเปลี่ยนใจ(เหตุผลไม่ชัวร์เรื่องการรับประกัน ซึ่งร้านที่สั่งสินค้าเป็นร้านรับรองใน Lazmall บอกว่ามีประกันระหว่างประเทศสามารถเข้าศูนย์ได้) ก็ใช้กล่องที่ lazada แพคสินค้ามาทำการแพคกลับไปพอส่งคืนสินค้าไปโดนปฏิเสธการคืนสินค้าจึงโทรไปตรวจสอบกับคอลเซนเตอร์ ทางคอลเซนเตอร์แจ้งว่าเพราะกล่องสินค้าบุบเสียหายจึงแจ้งไปว่ากล่องมีการบุบตั้งแต่แรกแล้ว ทางคอลเซนเตอร์จึงแจ้งว่าทาง lazada จะทำการส่งสินค้ากลับไปให้ทำการปฏิเสธการรับสินค้าเพื่อให้สินค้าตีกลับ lazada จะพิจารณาใหม่อีกครั้ง หลังจากสินค้ามาส่งวันที่5ธันวาได้ปฏิเสธการรับสินค้าไปเรื่องก็เงียบไปเลยจนวันที่22ธันวาได้โทรไปตรวจสอบกับคอลเซนเตอร์อีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าสินค้าได้ตีกลับมาทาง lazada แล้ว จะแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบให้ใช้เวลา1-2วันทำการ จนวันนี้เรื่องก็ยังเงียบจึงโทรหาคอลเซนเตอร์อีกรอบ คราวนี้เจ้าหน้าที่แจ้งว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิเสธการคืนสินค้าจะส่งสินค้ากลับไป ได้มีการแจ้งมาทาง email วันที่23ธันวาแล้ว(แต่ลองเช็คแล้วไม่เห็นมีส่งมา) ทางคอลเซนเตอร์ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ ให้รอ lazada ส่งสินค้าเท่านั้น คือทาง lazada ไม่ยอมคืนเงินให้
จะฟ้อง สคบ.หรือฟ้องที่ไหนได้บ้างครับ เค้าให้เหตุผลเรื่องกล่องสินค้าบุบเสียหาย แต่เรามีคลิปหลักฐานตอนเปิดกล่องอยู่ครับว่ามันบุบอยุ่แล้ว ตอนแพคส่งก็ถ่ายตอนแพคของไว้ก่อนส่งคืนครับว่าไม่ได้ทำสินค้าบุบเสียหายมากกว่าตอนส่งมา ตอนนี้ยังไม่เห็นสินค้าว่าบุบเสียหายมากกว่าเดิมมั๊ยเพราะ lazada แพคสินค้าไม่ค่อยดีครับ ถ้าสินค้าส่งคืนมาคงต้องถ่ายไว้ก่อน ถ้าของหลักร้อยคงปล่อยผ่านๆไปแต่นี่เป็นสินค้าราคาหลายพันอยู่ครับ