ผมทำงานอยู่โรงงานอุตสาหกรรมในจังหวัดชลบุรี ปกติจดหมายหรือพัสดุต่างๆจะส่งมาที่โรงงาน โดยจดหมายหรือพัสดุที่ส่งมาจะถูกเก็บไว้ที่ฝ่ายบุคคล
และเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.63 ผมได้ทำการสั่งซื้อสินค้าจากลาซาด้าไป 2 รายการ คือ โมเดลการ์ตูน(ส่งจากไทย)และหูฟัง บลูทูธ(ส่งจากจีน) วันที่ 15 ธ.ค.63 ได้รับโมเดลการ์ตูนปกติ แต่หูฟังบลูทูธ พนง.ได้นำมาส่งในวันที่ 20 ธ.ค.63 (วันอาทิตย์) และได้มีการโทร.แจ้งว่านำพัสดุมาส่งและวางไว้บนโต๊ะหน้าห้องบุคคล ตอน 10:07 น. ตอนเย็นผมไปทำงานและไปเอาพัสดุปรากฏว่าไม่มี มีแต่พัสดุของคนอื่น เบื้องต้นได้ลองถามคนใกล้ตัวแล้วไม่มีใครเก็บไว้ให้ และอีกอย่างที่โรงงานไม่เคยมีประวัติพัสดุหายมาก่อนเลย ผมจึงพยายามติดต่อกลับไปยังพนง.ส่งของ แต่ติดต่อไม่ได้ เลยโทร.ไปที่ลาซาด้าก็ติดต่อไม่ได้เช่นกัน เช้าวันที่ 21 ธ.ค.63 จึงได้ไปยัง คอลเซ็นเตอร์ลาซาด้าอีกครั้งเพื่อแจ้งเรื่อง 2 วันต่อมาเช้าวันที่ 23 ธ.ค.63 มีคนโทร.เข้ามาคาดว่าน่าจะเป็นหัวหน้าของพนง.ขนส่ง โทร.มาบอกว่าเขาได้สอบถามพนง.เขาแล้ว พนง.ยืนยันว่าได้นำพัสดุไปส่งให้จริง ผมก็บอกกลับไปว่าแต่ผมไม่ได้รับพัสดุ อีกอย่างไม่มีชื่อคนเซนต์รับด้วย เนื่องจากเป็นวันอาทิตย์ห้องบุคคลไม่มีใครมาทำงาน จากนั้นเขาก็บอกว่าจะให้พนง.ที่ส่งพัสดุ โทร.หาผมในวันรุ่งขึ้น วันที่ 24 ธ.ค.63 พนง.ส่งพ้สดุโทร.หาผม และยืนยันว่าได้พัสดุมาส่งให้จริง แต่ผมก็บอกเขาไปว่าแล้วทำไมพัสดุของผมไม่มี แต่ขอคนอื่นที่นำมาส่งพร้อมกันยังมี จะมั่นใจได้ยังไงว่านำมาส่งครบ และอีกอย่างไม่มีคนเซนต์รับพัสดุด้วย เขาก็เงียบไป แล้วก็บอกผมว่าจะช่วยชดเชยค่าเสียหายให้ผมครึ่งนึงของราคาสินค้า ซึ่งราคาหูฟังบลูทูธ ราคา 938 บาท คำถามคือ...
1.ผมควรรับข้อเสนอนี้หรือไม่
2.มีทางออกทางไหนบ้างเกี่ยวกับเรื่องนี้
สั่งซื้อสินค้าจาก ลาซาด้า พนง.นำสินค้ามาส่งแต่ไม่มีสินค้า!!! ทำไงดี 😢😢
และเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.63 ผมได้ทำการสั่งซื้อสินค้าจากลาซาด้าไป 2 รายการ คือ โมเดลการ์ตูน(ส่งจากไทย)และหูฟัง บลูทูธ(ส่งจากจีน) วันที่ 15 ธ.ค.63 ได้รับโมเดลการ์ตูนปกติ แต่หูฟังบลูทูธ พนง.ได้นำมาส่งในวันที่ 20 ธ.ค.63 (วันอาทิตย์) และได้มีการโทร.แจ้งว่านำพัสดุมาส่งและวางไว้บนโต๊ะหน้าห้องบุคคล ตอน 10:07 น. ตอนเย็นผมไปทำงานและไปเอาพัสดุปรากฏว่าไม่มี มีแต่พัสดุของคนอื่น เบื้องต้นได้ลองถามคนใกล้ตัวแล้วไม่มีใครเก็บไว้ให้ และอีกอย่างที่โรงงานไม่เคยมีประวัติพัสดุหายมาก่อนเลย ผมจึงพยายามติดต่อกลับไปยังพนง.ส่งของ แต่ติดต่อไม่ได้ เลยโทร.ไปที่ลาซาด้าก็ติดต่อไม่ได้เช่นกัน เช้าวันที่ 21 ธ.ค.63 จึงได้ไปยัง คอลเซ็นเตอร์ลาซาด้าอีกครั้งเพื่อแจ้งเรื่อง 2 วันต่อมาเช้าวันที่ 23 ธ.ค.63 มีคนโทร.เข้ามาคาดว่าน่าจะเป็นหัวหน้าของพนง.ขนส่ง โทร.มาบอกว่าเขาได้สอบถามพนง.เขาแล้ว พนง.ยืนยันว่าได้นำพัสดุไปส่งให้จริง ผมก็บอกกลับไปว่าแต่ผมไม่ได้รับพัสดุ อีกอย่างไม่มีชื่อคนเซนต์รับด้วย เนื่องจากเป็นวันอาทิตย์ห้องบุคคลไม่มีใครมาทำงาน จากนั้นเขาก็บอกว่าจะให้พนง.ที่ส่งพัสดุ โทร.หาผมในวันรุ่งขึ้น วันที่ 24 ธ.ค.63 พนง.ส่งพ้สดุโทร.หาผม และยืนยันว่าได้พัสดุมาส่งให้จริง แต่ผมก็บอกเขาไปว่าแล้วทำไมพัสดุของผมไม่มี แต่ขอคนอื่นที่นำมาส่งพร้อมกันยังมี จะมั่นใจได้ยังไงว่านำมาส่งครบ และอีกอย่างไม่มีคนเซนต์รับพัสดุด้วย เขาก็เงียบไป แล้วก็บอกผมว่าจะช่วยชดเชยค่าเสียหายให้ผมครึ่งนึงของราคาสินค้า ซึ่งราคาหูฟังบลูทูธ ราคา 938 บาท คำถามคือ...
1.ผมควรรับข้อเสนอนี้หรือไม่
2.มีทางออกทางไหนบ้างเกี่ยวกับเรื่องนี้