เราอยู่เฉยๆ อยู่ๆดีๆ มีคนเอาอีเมล์เราไปสมัคร lazada และ lazada บอกให้ส่งข้อมูลส่วนตัวต่างๆ เราก็ว่าเราไม่ได้สมัคร เข้าไปตรวจสอบ สุดท้ายมันขึ้นชื่อใครไม่รู้ ที่เราไม่รู้จัก
1. เราส่งemail ไปหา lazada fw เมล์นั้นไป ==> ได้ return email เหมือนระบบยกเลิกemailไป
2. เราพยายามหาข้อมูลเพื่อปิด lazada บอกให้โทรเข้าไปแจ้ง ==> เราก็โทรไปแจ้ง lazada แล้วก็ถามข้ออมูลส่วนตัวเรา
-- เราให้และบอก lazada ไปว่า เราไม่ใช่คนเปิด ข้อมูลที่เราให้ไป คุณเอาไปยังไงมันก็ไม่ตรง กับที่ คนนั้นมันเอาไปสมัคร คุณตรวจสอบอะไรไปยังไงก็ไม่ตรง เรามีแค่ email เราที่ถูกแอบอ้างเอาไปสมัคร และพยายามจะส่งอีเมล์นั้นไปหา lazada ให้ยกเลิกและปิด แต่มันส่งไม่ได้
- lazada บอกว่า ส่งเมล์มาเองไม่ได้นะต้องรอเมล์จากlazada ส่งไปก่อนถึงจะส่งมาได้ (มีแบบนี้ด้วย)
-- เราถามว่าแล้วจะตรวจสอบยังไง เรามีแค่email ของเรา
- lazada บอกว่า เดี๊ยวส่งเมล์ไปเข้า email เราแล้วตอบกลับมาจากเมล์นั้น แค่นั้น
3. หลังจากนั้นวันถัดมามั้งเราได้เมล์จาก lazada ว่าให้ส่งข้อมูลตามรูปด้านล่าง (เราก็ให้ไปแต่..มันไม่ตรงไหน ไหนบอกแค่ reply email กลับ)
<== ดูจำนวน เมล์ที่คุยกับ lazada (ไม่ได้อะไรเล้ยยย)
4. ผ่านไปสองวัน lazada เงียบเราเลยโทรเข้าไปตามอีกสองครั้ง lazada ส่งเมล์มาว่าได้รับเรื่อง
5. ผ่านไปอีกสามวัน lazada ส่งเมล์มา บอกว่าปิดบัญชีให้แล้วนะ ....
- เราก็เออดี ใช้เวลากัน7วัน
...........................................
แต่!!!!
หลังจากนั้น อีกทุกๆ 1-2 วัน เราได้รับ email จาก lazada อีก (lazadathailand@info.lazada.com) เป็นเมล์ประเภท
1. แจ้งทางร้านค้า นโยบาย
2. ให้ส่งข้อมูลร้านค้าเพิ่ม บัตรประชาชน เลขบัญชี (อ่าวไหนบอกปิดบัญชีไปแล้ว)
เราเลยส่งเมล์เดิมกลับไปบอกlazada ให้ตรวจสอบทำไม เรายังได้เมล์อะไรนี่อยู่อีก
ปรากฎว่า lazada ไม่รับรู้อันใด บอกว่า ให้ไปติดต่อใหม่อีกทีกับอีกแผนก (ตามรูป) โยนไปอีก (ก็โทรไปแล้วติดต่อไปแล้ว เหมือนให้ไปนับ1 ใหม่)
คิดว่าจะไม่มีเมล์แล้วหลังจากเมล์นี้และโทรไปคุย และปิดบัญชีจริงๆ (คิดไปเองคนเดียว ระบบlazada มันยังเก็บข้อมูลของเราอยู่) ทุกๅ 1-2 วันก็ยังมีเมล์(ตัวอย่าง) จาก lazada อยู่ ขอเลขบัตรประชาชน เลขบัญชี
เราก็ทนๆๆมา ถึงวันนี้จะครบเดือนและ ยังมีเมล์ส่งมาอยู่ (รู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยมากๆ)
เราเลยไปโพส facebook lazada มี bot เข้ามารับเรื่อง ขอข้อมูลใหม่หมด เราก็ส่งไป อีก (จริงๆ เลขissue มันก็มีอยู่แล้ว ที่เปิด ก็หาข้อมูลในระบบได้)
แล้วเค้าก็ให้เราคุยทาง inbox และสุดท้ายย ปัญหายังคงไม่ได้แก้ไข แต่ส่งข้อความแบบนี้มาแทน....
สรุปนะตอนนี้ ปิด issue ไปแล้ว และไม่ตอบเราแล้วนะ อนาคตจะปรับปรุงนะ แต่ตอนนี้ ไม่รับรู้อะไร..
มีใครเจอแบบเรามั่ง ปิดบัญชีกับ lazada ช่างยากเย็นเหลือเกิน
ชื่อทั้งหมดที่เรา censor ไว้ เป็นของคนที่เอาemail เราไปแอบอ้าง
เพิ่มเติม นอกจากemail, facebook เรามีโทรเข้าไปหา lazada หลายทีมาก เพื่อติดตามและสอบถามแม้รอสายนานนนน มากแต่สุดท้ายคือ ไม่มีอะไรคืบหน้า
***คำถามเราต้องทำยังไงถึงจะปิดบัญชีกับ lazada ได้จริงๆ และทำให้ lazada หยุดส่งเมล์ประเภทนี้มาอีก
***ข้อมูลส่วนบุคคลความยินยอมต่างๆ เราก็ไม่เคยทำ แต่ lazada ยังส่งอีเมล์แบบนี้มาให้เอาอีก ถือว่าผิดกฎหมายข้อมูลส่วนบุคคลและละเมิดด้วยไหม
เพราะเราก็แจ้งความประสงค์ไปแล้ว ว่า เราไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับคนนั้น และให้เอาข้อมูลเราออก
***จัดว่าเป็นการคุมคามและละเมิดเราไหม
ขอบคุณมากค่ะ
ระวัง! ไม่ได้เปิดบัญชี lazadaแต่โดยแอบอ้าง เอาอีเมล์ไปสมัคร แล้วlazadaไม่รับผิดชอบ หลอกลวง มีใครโดนมั่งทำยังไงดี?
1. เราส่งemail ไปหา lazada fw เมล์นั้นไป ==> ได้ return email เหมือนระบบยกเลิกemailไป
2. เราพยายามหาข้อมูลเพื่อปิด lazada บอกให้โทรเข้าไปแจ้ง ==> เราก็โทรไปแจ้ง lazada แล้วก็ถามข้ออมูลส่วนตัวเรา
-- เราให้และบอก lazada ไปว่า เราไม่ใช่คนเปิด ข้อมูลที่เราให้ไป คุณเอาไปยังไงมันก็ไม่ตรง กับที่ คนนั้นมันเอาไปสมัคร คุณตรวจสอบอะไรไปยังไงก็ไม่ตรง เรามีแค่ email เราที่ถูกแอบอ้างเอาไปสมัคร และพยายามจะส่งอีเมล์นั้นไปหา lazada ให้ยกเลิกและปิด แต่มันส่งไม่ได้
- lazada บอกว่า ส่งเมล์มาเองไม่ได้นะต้องรอเมล์จากlazada ส่งไปก่อนถึงจะส่งมาได้ (มีแบบนี้ด้วย)
-- เราถามว่าแล้วจะตรวจสอบยังไง เรามีแค่email ของเรา
- lazada บอกว่า เดี๊ยวส่งเมล์ไปเข้า email เราแล้วตอบกลับมาจากเมล์นั้น แค่นั้น
3. หลังจากนั้นวันถัดมามั้งเราได้เมล์จาก lazada ว่าให้ส่งข้อมูลตามรูปด้านล่าง (เราก็ให้ไปแต่..มันไม่ตรงไหน ไหนบอกแค่ reply email กลับ)
<== ดูจำนวน เมล์ที่คุยกับ lazada (ไม่ได้อะไรเล้ยยย)
4. ผ่านไปสองวัน lazada เงียบเราเลยโทรเข้าไปตามอีกสองครั้ง lazada ส่งเมล์มาว่าได้รับเรื่อง
5. ผ่านไปอีกสามวัน lazada ส่งเมล์มา บอกว่าปิดบัญชีให้แล้วนะ ....
- เราก็เออดี ใช้เวลากัน7วัน
...........................................
แต่!!!!
หลังจากนั้น อีกทุกๆ 1-2 วัน เราได้รับ email จาก lazada อีก (lazadathailand@info.lazada.com) เป็นเมล์ประเภท
1. แจ้งทางร้านค้า นโยบาย
2. ให้ส่งข้อมูลร้านค้าเพิ่ม บัตรประชาชน เลขบัญชี (อ่าวไหนบอกปิดบัญชีไปแล้ว)
เราเลยส่งเมล์เดิมกลับไปบอกlazada ให้ตรวจสอบทำไม เรายังได้เมล์อะไรนี่อยู่อีก
ปรากฎว่า lazada ไม่รับรู้อันใด บอกว่า ให้ไปติดต่อใหม่อีกทีกับอีกแผนก (ตามรูป) โยนไปอีก (ก็โทรไปแล้วติดต่อไปแล้ว เหมือนให้ไปนับ1 ใหม่)
คิดว่าจะไม่มีเมล์แล้วหลังจากเมล์นี้และโทรไปคุย และปิดบัญชีจริงๆ (คิดไปเองคนเดียว ระบบlazada มันยังเก็บข้อมูลของเราอยู่) ทุกๅ 1-2 วันก็ยังมีเมล์(ตัวอย่าง) จาก lazada อยู่ ขอเลขบัตรประชาชน เลขบัญชี
เราก็ทนๆๆมา ถึงวันนี้จะครบเดือนและ ยังมีเมล์ส่งมาอยู่ (รู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยมากๆ)
เราเลยไปโพส facebook lazada มี bot เข้ามารับเรื่อง ขอข้อมูลใหม่หมด เราก็ส่งไป อีก (จริงๆ เลขissue มันก็มีอยู่แล้ว ที่เปิด ก็หาข้อมูลในระบบได้)
แล้วเค้าก็ให้เราคุยทาง inbox และสุดท้ายย ปัญหายังคงไม่ได้แก้ไข แต่ส่งข้อความแบบนี้มาแทน....
สรุปนะตอนนี้ ปิด issue ไปแล้ว และไม่ตอบเราแล้วนะ อนาคตจะปรับปรุงนะ แต่ตอนนี้ ไม่รับรู้อะไร..
มีใครเจอแบบเรามั่ง ปิดบัญชีกับ lazada ช่างยากเย็นเหลือเกิน
ชื่อทั้งหมดที่เรา censor ไว้ เป็นของคนที่เอาemail เราไปแอบอ้าง
เพิ่มเติม นอกจากemail, facebook เรามีโทรเข้าไปหา lazada หลายทีมาก เพื่อติดตามและสอบถามแม้รอสายนานนนน มากแต่สุดท้ายคือ ไม่มีอะไรคืบหน้า
***คำถามเราต้องทำยังไงถึงจะปิดบัญชีกับ lazada ได้จริงๆ และทำให้ lazada หยุดส่งเมล์ประเภทนี้มาอีก
***ข้อมูลส่วนบุคคลความยินยอมต่างๆ เราก็ไม่เคยทำ แต่ lazada ยังส่งอีเมล์แบบนี้มาให้เอาอีก ถือว่าผิดกฎหมายข้อมูลส่วนบุคคลและละเมิดด้วยไหม
เพราะเราก็แจ้งความประสงค์ไปแล้ว ว่า เราไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับคนนั้น และให้เอาข้อมูลเราออก
***จัดว่าเป็นการคุมคามและละเมิดเราไหม
ขอบคุณมากค่ะ