เราเป็นแม่ค้าออนไลน์ ใช้บริการ Best Express มาตลอด ไม่เคยมีปัญหาเลยสักครั้ง
แต่เห็นมีหลายคนบ่น เราก็เฉยๆ เพราะไม่เคยเกิดปัญหากับเรา
จนมา 3-4 วันก่อน เราเจอปัญหา คือ สาขาไม่ยิงของเข้าระบบ ทั้งๆที่รับของจากเราไปแล้ว 3 วัน
เราโทรตามทั้งสาขาที่เราไปส่ง และทั้ง call center รวมกัน 10 กว่ารอบ
เราผิดหวังมากที่ call center ไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรให้เราได้เลย
ทำได้แค่รับเรื่องไว้ แต่ไม่เคยโทรกลับแจ้งความคืบหน้าใดๆ เรารอโทรศัพท์ทุกวัน
เราแค่อยากรู้ว่าของเราอยู่ไหน หายหรือเปล่า หรืออะไรยังไง เราจะได้จัดการต่อได้ถูก
ขายของออนไลน์ เรื่องระยะเวลาการส่งของเป็นเรื่องสำคัญ มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้า
จนเราโทรไปครั้งสุดท้าย ก็แค่รับเรื่องไว้อีก (เหมือนเดิม)
เราเลยกดประเมินให้คะแนนก่อนวางสาย "ไม่พึงพอใจ" เป็นครั้งแรกในชีวิต
(ปกติเราให้คะแนนเต็มตลอดกับทุกบริษัท อยากให้กำลังใจ CC)
จนมาล่าสุด ของก็เข้าระบบ แต่มาค้างที่ศูนย์คัดแยกต่อ ร่วม 2 วันอีก ซึ่งมันผิดปกติมาก (ปกติแค่ครึ่งคืน)
เราเลยโทรไป call center อีกครั้ง เผื่อเค้าจะติดตามให้ (มองแง่ดีไปอีก)
เราโทรไป 3-4 รอบ โทรติด แต่ไม่มีคนรับสายค่ะ ฟังเพลงรอสายจนจะร้องได้แล้ว
เลยลองใช้เบอร์อื่นโทรไป ปรากฏว่าโทรครั้งเดียวติด มีคนรับสายค่ะ เซอร์ไพรส์มาก
จะบอกว่าเราโทรผิดจังหวะ สายชนกัน ไม่น่าใช่
บล็อคเบอร์ลูกค้าแบบนี้ ไม่น่ารักเลยนะคะ แค่ประเมินตามจริง รับไม่ได้เลยหรอคะ
หรือว่าบริษัทอื่นก็ทำแบบนี้เป็นเรื่องปกติ อันนี้เราไม่ทราบจริงๆค่ะ
อุตส่าห์เป็นลูกค้ามานาน ส่งเป็นร้อยๆ พัสดุแล้ว เปลี่ยนเจ้าก็ได้ค่ะ
เดี๋ยวนี้ CC ของ Best Express บล็อกเบอร์ลูกค้าแล้วหรอ?
แต่เห็นมีหลายคนบ่น เราก็เฉยๆ เพราะไม่เคยเกิดปัญหากับเรา
จนมา 3-4 วันก่อน เราเจอปัญหา คือ สาขาไม่ยิงของเข้าระบบ ทั้งๆที่รับของจากเราไปแล้ว 3 วัน
เราโทรตามทั้งสาขาที่เราไปส่ง และทั้ง call center รวมกัน 10 กว่ารอบ
เราผิดหวังมากที่ call center ไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรให้เราได้เลย
ทำได้แค่รับเรื่องไว้ แต่ไม่เคยโทรกลับแจ้งความคืบหน้าใดๆ เรารอโทรศัพท์ทุกวัน
เราแค่อยากรู้ว่าของเราอยู่ไหน หายหรือเปล่า หรืออะไรยังไง เราจะได้จัดการต่อได้ถูก
ขายของออนไลน์ เรื่องระยะเวลาการส่งของเป็นเรื่องสำคัญ มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้า
จนเราโทรไปครั้งสุดท้าย ก็แค่รับเรื่องไว้อีก (เหมือนเดิม)
เราเลยกดประเมินให้คะแนนก่อนวางสาย "ไม่พึงพอใจ" เป็นครั้งแรกในชีวิต
(ปกติเราให้คะแนนเต็มตลอดกับทุกบริษัท อยากให้กำลังใจ CC)
จนมาล่าสุด ของก็เข้าระบบ แต่มาค้างที่ศูนย์คัดแยกต่อ ร่วม 2 วันอีก ซึ่งมันผิดปกติมาก (ปกติแค่ครึ่งคืน)
เราเลยโทรไป call center อีกครั้ง เผื่อเค้าจะติดตามให้ (มองแง่ดีไปอีก)
เราโทรไป 3-4 รอบ โทรติด แต่ไม่มีคนรับสายค่ะ ฟังเพลงรอสายจนจะร้องได้แล้ว
เลยลองใช้เบอร์อื่นโทรไป ปรากฏว่าโทรครั้งเดียวติด มีคนรับสายค่ะ เซอร์ไพรส์มาก
จะบอกว่าเราโทรผิดจังหวะ สายชนกัน ไม่น่าใช่
บล็อคเบอร์ลูกค้าแบบนี้ ไม่น่ารักเลยนะคะ แค่ประเมินตามจริง รับไม่ได้เลยหรอคะ
หรือว่าบริษัทอื่นก็ทำแบบนี้เป็นเรื่องปกติ อันนี้เราไม่ทราบจริงๆค่ะ
อุตส่าห์เป็นลูกค้ามานาน ส่งเป็นร้อยๆ พัสดุแล้ว เปลี่ยนเจ้าก็ได้ค่ะ