ซื้อตั๋วเครื่องบินผ่าน เอเจนซี่ แต่เอเจนซี่เอาตั๋วคืน?

เรื่องราวเป็นอย่างนี้ครับ
1 ซื้อตั๋วการบินไทยจาก Bangkok ไป London กะจะเดินทางช่วง มิ.ย. 63 ผ่านเอเจนซี่เจ้าหนึ่ง (มี.ค. 63)
2 ต่อมาการบินไทยประกาศหยุดบิน และแจ้งให้ผู้ที่ถือตั๋ว สามาถขอเงินคืนได้ และขอเลื่อนตั๋วได้ (พ.ค. 63)
3 โทรไปการบินไทย แล้วแจ้งว่าขอเลื่อนตั๋วจนถึงเดือน ก.ย. 63 และการบินไทยก็เลื่อนให้ (พ.ค. 63)
4 พอใกล้ๆ ก.ย. สถานกาณฑ์ที่ UK ยังไม่ดีขึ้น เลยจะขอเลื่อนตั๋วไปเป็น ม.ค. 64 (ก.ย. 63)
5 (สำคัญ) พอโทรไปที่การบินไทยรอบนี้ การบินไทยแจ้งว่า ตั๋วนี้มีการทำเรื่องขอคืนเงิน!....ถึงตอนนี้ผมงงมาก เพราะก่อนหน้านี้ผมเป็นคนโทรไปแจ้งเลื่อนตั๋ว แต่พอมาวันนี้การบินไทยแจ้งว่าทางเอเจนซี่ขอเงินคืน และแจ้งให้ผมไปติดต่อเอเจนซี่เอง (ก.ย. 63)
6 ผมเลยรีบโทรไปเอเจนซี่ แล้วเอเจนซี่บอกว่าใช่ ทางเอเจนซี่ขอเงินคืนจากการบินไทย และถ้าได้แล้วจะคืนเงินให้ลูกค้า...ผมงงหนักขึ้นไปอีก จากนั้นบอกเขาว่าผมไม่ได้ต้องการเงินคืน ผมต้องการที่จะเลื่อนการเดินทาง เพราะจำเป็นต้องเดินทางอยู่ เขาเลยบอกว่าเดี๋ยวติดต่อกับการบินไทยดูก่อนว่าจะทำได้ไหม (ก.ย. 63)

ถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจนใดๆ จึงมีคำถาม และขอคำแนะนำดังนี้ครับ
1 ใน Booking No. ก็เป็นชื่อเรา คนอื่นมีสิทธิ์ดำเนินการเปลี่ยนแปลงได้ด้วยเหรอ (ถึงแม้เป็นคนซื้อให้เราก็จริงเถอะ)?
2 การบินไทย อนุญาตให้คนที่ไม่ใช่เจ้าของตั๋ว ดำเนินการเปลี่ยนแปลงได้อย่างไร?
3 ผมไม่ได้ต้องการเงินคืน แต่ผมต้องการตั๋วเพื่อที่จะเดินทางในช่วง ม.ค. 64 ผมทำอะไรได้บ้าง?
4 เป็นความผิดของใคร ผม? เอเจนซี่? การบินไทย? (ถ้าผิดที่ผม ผมก็น้อมรับแต่โดยดี แต่ถ้าคนอื่นผิดล่ะ เราดำเนินดารเอาผิดเขาได้อย่างไรบ้าง)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่