อยากรู้ครับ
สถานการณ์ของผมคือ ซื้อตั๋วเครื่องบิน T... ไปยุโรปกำหนดบินช่วงปลายปีผ่านเอเจ้นเจ้าหนึ่ง ได้ตั๋วเรียบร้อย ได้เลข13หลักครบถ้วน เอาเลขไป manage booking ในเวปได้ตามปกติ
วันนี้เพื่อนมาบอกว่า ไฟลท์ที่จะบินมันเปลี่ยนเวลานะ ทั้งขาไปและขากลับเลย ช้าออกไปจากเดิมประมาณ 3 ชม.
ผมเลยเข้าไปเช็คดูในเมล์ ก็ไม่ปรากฎว่ามีเมล์จากเอเจนซี่หรือจากสายการบินแจ้งมา แต่พอไปดูในเวปของ T... ปรากฎว่ามีการเปลี่ยนเวลาจริง
โทรเข้าหาCCของT... ก็ได้รับคำยืนยันว่าเปลี่ยนเวลาจริงๆ แต่ทำอะไรให้ไม่ได้ให้ติดต่อพูดคุยกับเอเจนซี่เท่านั้น (แต่ถ้าจองผ่านสายการบินโดยตรง จะแก้ไขเลื่อนวันให้ได้เลย)
ผมเลยมีคำถามครับว่า
1. ถ้าผมมีเหตุผลที่ไม่สามารถเดินทางได้ตามกำหนดใหม่ เช่น จะต่อเครื่องในประเทศไม่ทัน (ตั๋วแยกไม่ใช่พันธมิตร T...) แบบนี้ นอกจากต้องติดต่อเอเจนซี่เองแล้วผมมีทางเลือกอื่นอีกมั้ยครับ?
2. ถ้าเอเจนซี่ไม่ติดต่อมาเลย แล้วผมไม่รู้ข้อมูลโดยบังเอิญจากเพื่อน ถ้าเป็นไฟลท์เลื่อนเวลาเร็วขึ้น ผมก็ต้องตกเครื่องฟรีเลยงั้นเหรอ?
3. ทำไมสายการบินไม่สามารถจัดการอะไรให้เราได้ครับ? ทั้งๆที่เราก็โทรเข้าไปประสานด้วยตัวเอง แบบนี้ถ้าเกิดมีการเลื่อนขากลับอีกครั้งตอนอยู่ที่ ตปท.แล้วคิดต่อเอเจนซี่ไม่ได้ คงวุ่นวายน่าดู
ปล. จนท CC พูดจาดีมากนะครับ แต่ผมไม่เข้าใจว่าทำไมทำให้ไม่ได้ งง น่ะครับ
ซื้อตั๋วผ่านเอเจนซี่ นี่เราคือลูกค้าเกรดสองเหรอ?
สถานการณ์ของผมคือ ซื้อตั๋วเครื่องบิน T... ไปยุโรปกำหนดบินช่วงปลายปีผ่านเอเจ้นเจ้าหนึ่ง ได้ตั๋วเรียบร้อย ได้เลข13หลักครบถ้วน เอาเลขไป manage booking ในเวปได้ตามปกติ
วันนี้เพื่อนมาบอกว่า ไฟลท์ที่จะบินมันเปลี่ยนเวลานะ ทั้งขาไปและขากลับเลย ช้าออกไปจากเดิมประมาณ 3 ชม.
ผมเลยเข้าไปเช็คดูในเมล์ ก็ไม่ปรากฎว่ามีเมล์จากเอเจนซี่หรือจากสายการบินแจ้งมา แต่พอไปดูในเวปของ T... ปรากฎว่ามีการเปลี่ยนเวลาจริง
โทรเข้าหาCCของT... ก็ได้รับคำยืนยันว่าเปลี่ยนเวลาจริงๆ แต่ทำอะไรให้ไม่ได้ให้ติดต่อพูดคุยกับเอเจนซี่เท่านั้น (แต่ถ้าจองผ่านสายการบินโดยตรง จะแก้ไขเลื่อนวันให้ได้เลย)
ผมเลยมีคำถามครับว่า
1. ถ้าผมมีเหตุผลที่ไม่สามารถเดินทางได้ตามกำหนดใหม่ เช่น จะต่อเครื่องในประเทศไม่ทัน (ตั๋วแยกไม่ใช่พันธมิตร T...) แบบนี้ นอกจากต้องติดต่อเอเจนซี่เองแล้วผมมีทางเลือกอื่นอีกมั้ยครับ?
2. ถ้าเอเจนซี่ไม่ติดต่อมาเลย แล้วผมไม่รู้ข้อมูลโดยบังเอิญจากเพื่อน ถ้าเป็นไฟลท์เลื่อนเวลาเร็วขึ้น ผมก็ต้องตกเครื่องฟรีเลยงั้นเหรอ?
3. ทำไมสายการบินไม่สามารถจัดการอะไรให้เราได้ครับ? ทั้งๆที่เราก็โทรเข้าไปประสานด้วยตัวเอง แบบนี้ถ้าเกิดมีการเลื่อนขากลับอีกครั้งตอนอยู่ที่ ตปท.แล้วคิดต่อเอเจนซี่ไม่ได้ คงวุ่นวายน่าดู
ปล. จนท CC พูดจาดีมากนะครับ แต่ผมไม่เข้าใจว่าทำไมทำให้ไม่ได้ งง น่ะครับ