ขอเคลมค่าตั๋วเครื่องบินที่จองผ่าน traveloka

สวัสดีค่ะ มีเรื่องอยากจะปรึกษาและขอความเห็นเกี่ยวกับเอเจนซี่ traveloka เรื่องจองตั๋วเครื่องบินแต่ไม่มีชื่อผู้โดยสารในบุ้คกิ้งค่ะว่าควรจะทำอย่างไรต่อดี

เราทำการจองตั๋วผ่าน traveloka โดยรุ่นน้องจองให้ เมื่อวันที่ 19 – 21 ตุลาคม 2018 จำนวน 4 คน แต่มีเลื่อนวันกลับโดยติดต่อผ่านทางเอเจนซี่เพื่อเปลี่ยนแปลงวันกลับสำหรับจำนวน 2 คน จากวันอาทิตย์ที่ 21 เป็น วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม 2018 การเปลี่ยนแปลงมีค่าธรรมเนียมคนละ 150 บาท ทางเราโอนเงินไปและได้รับคอนเฟิร์มการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินเรียบร้อยเป็นจำนวนเงิน 300 บาทถ้วน โดยได้รับตั๋วอิเลคทรอนิคกลับมาระบุเป็นวันที่ถูกต้องคือวันที่ 22 ตุลาคม แต่ระบุวันไม่ถูกต้อง ระบุวันเป็นวันอาทิตย์เหมือนเดิม จึงแจ้งเรื่องเข้าไป ทางเอเจนซี่ traveloka ตอบกลับมาว่าตั๋วกลับเป็นวันที่ 21 ตุลาคม 2018 เลยโทรเข้าไปทางลูกค้าสัมพันธ์ให้ช่วยเช็คให้หน่อย (วันที่ทราบว่าตั๋วผิดคือวันที่ 2 ตุลาคม 2018) ทางเจ้าหน้าtraveloka อีเมลมาว่าแก้ไขให้เรียบร้อยแล้ว

พอถึงวันเดินทางกลับ 22 ตุลาคม 2018 ตอนไปเช็คอินที่เคานเตอร์ ทางเจ้าหน้าที่ China Airlines บอกว่าเจอชื่อผู้โดยสารคนเดียว ทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาตรวจสอบกันกว่าจะรู้เรื่องใช้เวลาเป็นชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ China Airlines บอกว่าเจ้าหน้าที่ของทางเอเจนซี่ traveloka ทำขั้นตอนการเปลี่ยนแปลงไม่ครบถ้วน ชื่อของผู้โดยสารอีกคนจึงไม่เข้าระบบ มีให้เลือก 2 ทาง คือซื้อตั๋วใหม่ไฟลท์เดิมแต่ต้องเพิ่มเงินเพื่อนั่งbusiness เนื่องจากที่นั่ง economics เต็มทุกที่นั่ง หรือต้องรอไฟลท์หน้า ซึ่งต้องอยู่สนามบินค้างคืนอีก 1 คืนและรอรอบที่เร็วที่สุดตอนเช้า 9.30 เนื่องจากเรามีความจำเป็นต้องกลับเวลานี้ จึงตัดสินใจกลับพร้อมกับเพื่อนและยอมจ่ายเงินเพิ่ม ก่อนออกจากเคานเตอร์ไปเราได้พยายามขอคนติดต่อของทาง China airlines เพื่อจะได้ให้ทางทราเวลโลกาติดต่อกลับมาแต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอมให้ บอกว่ายังไงทางเอเจนซี่ traveloka ก็สามารถตรวจสอบข้อผิดพลาดนี้ได้อยู่แล้ว

หลังจากกลับมาถึงกรุงเทพ เราได้ยื่นเรื่องร้องเรียนเข้าไปกับทางtraveloka ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลามคม 2018 เจ้าหน้าที่รับเรื่องไปเรียบร้อยแล้ว มีแต่แจ้งว่าจะติดต่อกลับไปทางอีเมล traveloka ต้องขออภัยด้วย ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รับการแจ้งกลับมาจากฝ่ายที่เกี่ยวข้องซึ่งคือฝ่ายออกตั๋ว เราอดทนรอเพราะคิดว่าtraveloka พยายามหาสาเหตุให้อยู่ว่าทำไมถึงชื่อของเราจึงตกหล่นไปจากระบบทั้งที่จ่ายเงินไปให้ครบถ้วน แต่นับจากวันที่ยื่นเรื่องจนถึงวันนี้ 14 พ.ย. 2018 เรายังไม่ได้รับการแจ้งผลอัพเดทใดๆทั้งสิ้นว่าเกิดอะไรขึ้น ทั้งๆที่เจ้าหน้าที่บอกทุกครั้งว่าจะติดต่อกลับมาภายใน 24 ชม. อยากถามว่าจะต้องทำอย่างไรดีคะ ถึงจะได้คำตอบและความรับผิดชอบจากทางบริษัท ที่โฆษณาว่าเดินทางเป็นเรื่องง่าย แต่รู้สึกว่าพอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาดูจะไม่พยายามตามเรื่องให้เลย เสียความรู้สึกมากๆเลยค่ะ

ต้องขอโทษด้วยค่ะที่ยังไม่มีรูปประกอบ เพิ่งจะสมัครพันทิปวันนี้เลยยังไม่สามารถโพสรูปได้
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สงสัยครับ ว่าในวันเดินทางกลับ ไม่มีสายการบินอื่นที่กลับ เลยหรอครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่