วันที่ 10/12/2653 (วันนี้) ได้เข้าไปที่ J.I.B สาขาเซ็นทรัลมหาชัย จะซื้อตัวใส่ Nvme m.2 จะเอามาใส่ ssd ที่บ้านเหลืออยู่ตอนแรกก็มีพนักงานมาดูให้หยิบมาเขาก็ถามว่าเป็น Sata หรือ Nvme ครับผมก็ตอบไปว่า nvme ครับแล้วพนักงานจึงถามว่าให้ใส่เลยไหม ด้วยความที่ผมขี้เกียจใส่แล้วคิดว่า JIB จะมีพนักงานและบริการที่ดีให้กับลูกค้าจึงตอบตกลง แรกๆก็ดีครับแต่พอจะใส่ก็มั่วไปมั่วมาผมเลยอ่านวิธีในคู่มือพนักงานคนนั้นก็ขอคู่มือจากมือผมไปผมก็ไม่ได้ว่าอะไร พอสักพักก็มีพนักงานอีกคนครับเดินเข้ามาทำให้ผมก็ยืนเฉยๆพอมั่วๆๆๆจนใส่เสร็จก็ลองเอาไปเสียบ Acer Swift3 ตอนนั้นไม่ได้สังเกตที่เครื่องว่า cpu อะไร แต่เห็นป้ายข้างๆว่า Athlon พอเสียบแล้วเปิด Disk manager มันขึ้น Not responding ผมเลยบอกไปว่าพี่ครับมันคอมอาจจะช้าลองเปลี่ยนเครื่องดูไหม? ต่อมาเขาก็เอาไปลองใส่อีกตัวซึ่งเป็นกล่องแบบ Sata พร้อมให้เหตุผลว่าปกติ nvme จะมีเขี้ยวเดียว ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรแล้วกลับบอกอีกนะว่าเหมือนจะเป็น Gen เก่าเร็วแค่ 1GB/s เอง พอจะแกะตัว กล่องSata มาใส่ให้ดันแกะไม่ออก!! มารุมกัน 2-3 คนทั้งไขควงหลายอันขันจนน็อตหวานหล่ะมั้ง พอน็อตเสร็จก็เอาคัตเตอร์ดันให้ฝาเปิดออกจนกว่าจะใส่ได้ผมก็เริ่มหงุดหงิดพอสมควรคือกะจะบอกว่าถ้าไม่ได้ไม่เป็นไรแล้ว พอใส่ได้ก็ลองเอาไปเสียบ Acer Swift ใหม่มันก็ไม่ขึ้น ผมก็บอกไปว่ามันเป็น Nvme ครับแต่เมื่อกี้คอมมันช้ามัน Not responding อยู่แต่พี่เปลี่ยนกล่องซะแล้ว ทำไมไม่ลองเปลี่ยนคอมดูครับ? ก็โดนสวนครับว่า "คุณว่าคอมผมช้าหรอ?" ผมก็บอกว่า "เมื่อกี้มันยังไม่โหลดครับ" ด้วยความที่เห็นป้ายข้างๆว่าเป็น Athlon เลยบอกไปนิดนึงว่าอันนี้มัน Athlon เขาก็ชี้ที่ Swift แล้วพูดว่า "ไหน Athlon ครับพร้อมชี้ที่สติ๊กเกอร์ Ryzen แล้วก็บอกว่าผมดูแล้วว่าโน๊ตบุ๊คสองอันมันเสปกใกล้ๆกัน" แต่พอเอากลับไปใส่กล่องที่เป็น Nvme แล้วไปเสียบ typec มันใช้ได้พอใช้สาย C to Usb มันไม่ได้เหมือนเดิมเขาก็ยอมเอาไปลองกับอีกเครื่องแล้วพบว่ามันได้ ก็เลยจบกำลังจะไปจ่ายตังแล้วเขาก็กลับไปเก็บตัว Sata ลงกล่อง ส่วนผมแยกมาตรงจ่ายเงินครับ ผมเลยบ่นไปนิดหน่อยว่า "เออจริงๆเปลี่ยนคอมแต่แรกก็น่าจะจบแล้วเนอะ" พนักงานคนนั้นก็เดินเขามาถามว่า "มีอะไรรึเปล่าครับ?" ตอนแรกผมก็บอกไม่มีอะไรแค่บลาๆๆ เฉยๆ พี่พนักงานก็ตอบกลับมาว่า "ผมลองสินค้าให้คุณ คุณยังต่อว่าผมอีกหรอ?" ทำให้ผมรู้เลยครับว่าเขาไม่ยอมใครจริงๆ จนผมเถียงๆไปบ้างก็กลับมาว่า "ผมลองให้คุณยังต่อว่าผมอีกหรอ?" จนพ่อที่ไปด้วยถามไปว่าคุณชื่ออะไร? พร้อมถ่ายบัตรพนักงานมาจึงรู้ว่าเป็น Branch manager ซะด้วย มิน่าหล่ะพนักงานคนอื่นถึงไม่กล้าอะไร พอจ่ายเงินเสร็จก็เดินออกมาพร้อมคำถามหลายอย่าง หัวอุ่นๆ อารมณ์เสียสุดๆ อยาก complain แต่ call center ก็ปิดแล้ว อยากได้คำขอโทดสักคำก็น่าจะไม่หลุดจากปากคนแบบนี้หรอกครับ
อยากให้ JIB ดูแลพนักงานในองค์กรณ์ให้ดีกว่านี้เอาคนที่ทำได้มาทำ ไม่ใช่ต้องรอให้ผจกมาทำ พอผจกมาทำก็พูดไม่ดีใส่ลูกค้าอีก กลุ้มใจครับ แบบนี้ผมจะมั่นใจได้ไหมว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกกับใครก็ตาม ก่อนจบกระทู้ขอทิ้งคำถามครับ "ลูกค้าไม่มีสิทธิ์ให้คำแนะนำพนักงานเลยหรอ?" "ลูกค้าสมควรที่จะโดนสวนพร้อมแซะแบบนี้หรอครับ?" "ลูกค้าไม่สามารถ Complain อะไรในตัวพนักงานได้เลยหรอครับ?" เดี๋ยวจะร้องเรียนไปทาง call center อีกทีในเวลาทำการ ดูซิ้ว่าจะทำอะไรได้บ้าง หรือว่าจะปล่อยให้คนแบบนี้ทำงานในองค์กร? ส่วนผมก็จะไม่ใช้บริการสาขานั้นอีกต่อไปครับ
โพสเมื่อกี้โดนลบเนื่องจากมีข้อมูลส่วนตัวของพนักงานขออนุญาตโพสใหม่นะครับ
//// เวลาประมาณ 4 ทุ่ม พี่พนักงานได้เห็นที่ผมรีวิวในเพจของสาขาแล้วตอบกลับมาให้ลบข้อมูลของงเขาด้วยผมได้ดำเนินการทันทีพอเรียบร้อยแล้วจึงได้รับการขอโทษและเรื่องก็จบในที่สุดครับ
เจอพนักงาน JIB สาขาหนึ่งแบบนี้บอกเลยหัวอุ่นครับ
อยากให้ JIB ดูแลพนักงานในองค์กรณ์ให้ดีกว่านี้เอาคนที่ทำได้มาทำ ไม่ใช่ต้องรอให้ผจกมาทำ พอผจกมาทำก็พูดไม่ดีใส่ลูกค้าอีก กลุ้มใจครับ แบบนี้ผมจะมั่นใจได้ไหมว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกกับใครก็ตาม ก่อนจบกระทู้ขอทิ้งคำถามครับ "ลูกค้าไม่มีสิทธิ์ให้คำแนะนำพนักงานเลยหรอ?" "ลูกค้าสมควรที่จะโดนสวนพร้อมแซะแบบนี้หรอครับ?" "ลูกค้าไม่สามารถ Complain อะไรในตัวพนักงานได้เลยหรอครับ?" เดี๋ยวจะร้องเรียนไปทาง call center อีกทีในเวลาทำการ ดูซิ้ว่าจะทำอะไรได้บ้าง หรือว่าจะปล่อยให้คนแบบนี้ทำงานในองค์กร? ส่วนผมก็จะไม่ใช้บริการสาขานั้นอีกต่อไปครับ
โพสเมื่อกี้โดนลบเนื่องจากมีข้อมูลส่วนตัวของพนักงานขออนุญาตโพสใหม่นะครับ
//// เวลาประมาณ 4 ทุ่ม พี่พนักงานได้เห็นที่ผมรีวิวในเพจของสาขาแล้วตอบกลับมาให้ลบข้อมูลของงเขาด้วยผมได้ดำเนินการทันทีพอเรียบร้อยแล้วจึงได้รับการขอโทษและเรื่องก็จบในที่สุดครับ