แค่เล่าสู่กันฟังเป็นการเตือนให้ระมัดระวังค่ะ
(ก๊อปข้อความที่เขียนในเฟสตัวเองมาลงค่ะ)
ขอระบายอารมณ์พร้อมRecordไว้หน่อย
โล๊ะไพ่ซ้ำและไม่ได้ใช้เมื่อหลายวันก่อน...ไม่รู้คิดยังไงใช้ขนส่งของ FRASH EXPRESS ปกติจะใช้ ปณ. ไม่ก็ Kerry
สรุปแจ๊คพอตจ้ะ ส่งไพ่ไป 3 สำรับ แต่ลูกค้าได้ 2 สำรับ อีกกล่องเป็นกล่องหมึก งงและตกใจมาก
สอบถามคนส่ง และคนรับ ได้ความว่า ตอนเอาของไปส่ง กล่องไม่มีรอยแกะ เทปติดสนิทเรียบร้อย เอ้า!! แล้วคืออะไร มายากลหรอ ไพ่แปลงร่างเป็นหมึกได้🙄
มันจะสามารถเปลี่ยนเป็นหมึกพร้อมกล่องขนาดพอๆกับไพ่ที่ส่งไปได้ตอนไหน แถมปิดเทปตีเนียนให้เรียบร้อย ต้องเป็นที่ๆมีอุปกรณ์พวกนี้
แต่สิ่งสำคัญและประเด็นมันคือ การซื่อสัตย์และความรับผิดชอบต่อการส่งพัสดุไม่ใช่หรอ
นี่มั่นใจในตัวเองว่าไม่ได้ส่งผิด เพราะบ้านไม่มีกล่องหมึกนี้แน่ มั่นใจคนรับด้วยเพราะเป็นอาจารย์สอนไพ่เหมือนกัน ฉะนั้น มันก็มีแค่ขนส่งนั่นล่ะ อีกอย่างเปิดไพ่ถามแล้วก็เชื่อไพ่ว่า อิขนส่งนี่ล่ะผิด
ไม่ได้อยากประจานสักเท่าไหร่ แต่ความผิดนี่บริษัทไม่มีมาตรการที่ดีพอ ทั้งการจัดการ การรับพนักงานที่ซื่อสัตย์ ทั้งกระบวนการในการเคลมพัสดุ ง่ายๆเลยคือ ต้องเสียอารมณ์ เสียเวลา รวมถึงเสียเงินไปทำให้ถูกวิธีการเคลม บ้าบอมาก
ทำใจให้ชินและไม่ซีเรียสยังไม่ได้ เพราะเหตุการณ์เพิ่งสดๆร้อนๆ แถมเป็นครั้งแรก ขอลาขาดขนส่งเจ้านี้ และจะไม่ให้เพื่อนให้ญาติต้องตกเป็นเหยื่อยี่ห้อนี้
โฆษณาแต่ว่าถูก แต่ทุจริตเก่ง แม้บริษัทไม่ได้ทำการทุจริตเอง ก็ต้องควรรับผิดชอบมากกว่านี้
วิธีการเคลมของบริษัทนี้คือ
1. มีภาพพัสดุที่ส่งตั้งแต่ตอนแพค แพคเสร็จ ถ่ายรูปกล่องทั้ง 4 ด้าน
2. มีรูปพัสดุตอนถึงมือก่อนแกะทุกมุม หลังแกะทุกขั้นตอน
3. ถ้าของที่ได้ผิดพลาด อย่างกรณีนี้ ต้องเอาของที่ได้ไปชั่งน้ำหนักที่สาขา เพื่อเช็คว่าน้ำหนักไม่เท่ากันจริง
4. รูปตอนชั่งต้องเห็นทั้งตัวเลขและของที่ชั่งชัดเจน
ลองนึกภาพตอนชั่งของให้เห็นทั้งของและตัวเลขดูนะ นี่ส่งเคลมไป 5 รอบ ไม่ผ่าน อยากรู้ว่าความตั้งใจของบริษัทคืออะไร เข้าใจว่าบริษัทกลัวคนมาหลอกเคลม แต่ทำไมไม่หาวิธีที่การเคลมมันดูใส่ใจ ดูรู้สึกว่าอยากชดใช้ความเสียหายมากกว่านี้
ตามนั้นล่ะ ว่าจะไม่เคลมละ เพราะด่าไปแล้วเรียบร้อย การที่ของถูกส่งไปให้ผู้รับแล้ว ผู้ส่งต้องมาดำเนินการเอง ต้องเสียเวลา เสียค่าน้ำมันเดินทาง เพื่อไปเอาของที่ส่งไปแล้วชั่งน้ำหนักส่งให้มันเนี่ย มันใช่เรื่องมั้ย ถ้าคนส่งอยู่ กทม. คนรับอยู่เชียงใหม่ล่ะ ถามพนักงานมันก็บอกมันไม่มีมาตรการชดใช้การเสียเวลานี้ ดีออก
รู้สึกว่าบ่นพอละ เริ่มดีขึ้น จริงๆคือปลงและคืนเงินในส่วนของไพ่ที่หายคืนให้ลูกค้าตั้งแต่วันแรกแล้วล่ะ แต่นี่ก็อยากลองเคลมดูเพราะไม่เคยเคลม สรุปความยุ่งยากมีมากมาย แทนที่จะจบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง กลายเป็นเสียอารมณ์มากไปอีก
วันนี้เป็นนางมารเพราะอิขนส่งนี่ล่ะ
#frashexpress
#ขนส่งที่ห่วยแตกที่สุด
ส่งไพ่ทาโร่ต์กับแฟลชนี่ไม่ปลอดภัยแล้วนะ งงใจมาก
(ก๊อปข้อความที่เขียนในเฟสตัวเองมาลงค่ะ)
ขอระบายอารมณ์พร้อมRecordไว้หน่อย
โล๊ะไพ่ซ้ำและไม่ได้ใช้เมื่อหลายวันก่อน...ไม่รู้คิดยังไงใช้ขนส่งของ FRASH EXPRESS ปกติจะใช้ ปณ. ไม่ก็ Kerry
สรุปแจ๊คพอตจ้ะ ส่งไพ่ไป 3 สำรับ แต่ลูกค้าได้ 2 สำรับ อีกกล่องเป็นกล่องหมึก งงและตกใจมาก
สอบถามคนส่ง และคนรับ ได้ความว่า ตอนเอาของไปส่ง กล่องไม่มีรอยแกะ เทปติดสนิทเรียบร้อย เอ้า!! แล้วคืออะไร มายากลหรอ ไพ่แปลงร่างเป็นหมึกได้🙄
มันจะสามารถเปลี่ยนเป็นหมึกพร้อมกล่องขนาดพอๆกับไพ่ที่ส่งไปได้ตอนไหน แถมปิดเทปตีเนียนให้เรียบร้อย ต้องเป็นที่ๆมีอุปกรณ์พวกนี้
แต่สิ่งสำคัญและประเด็นมันคือ การซื่อสัตย์และความรับผิดชอบต่อการส่งพัสดุไม่ใช่หรอ
นี่มั่นใจในตัวเองว่าไม่ได้ส่งผิด เพราะบ้านไม่มีกล่องหมึกนี้แน่ มั่นใจคนรับด้วยเพราะเป็นอาจารย์สอนไพ่เหมือนกัน ฉะนั้น มันก็มีแค่ขนส่งนั่นล่ะ อีกอย่างเปิดไพ่ถามแล้วก็เชื่อไพ่ว่า อิขนส่งนี่ล่ะผิด
ไม่ได้อยากประจานสักเท่าไหร่ แต่ความผิดนี่บริษัทไม่มีมาตรการที่ดีพอ ทั้งการจัดการ การรับพนักงานที่ซื่อสัตย์ ทั้งกระบวนการในการเคลมพัสดุ ง่ายๆเลยคือ ต้องเสียอารมณ์ เสียเวลา รวมถึงเสียเงินไปทำให้ถูกวิธีการเคลม บ้าบอมาก
ทำใจให้ชินและไม่ซีเรียสยังไม่ได้ เพราะเหตุการณ์เพิ่งสดๆร้อนๆ แถมเป็นครั้งแรก ขอลาขาดขนส่งเจ้านี้ และจะไม่ให้เพื่อนให้ญาติต้องตกเป็นเหยื่อยี่ห้อนี้
โฆษณาแต่ว่าถูก แต่ทุจริตเก่ง แม้บริษัทไม่ได้ทำการทุจริตเอง ก็ต้องควรรับผิดชอบมากกว่านี้
วิธีการเคลมของบริษัทนี้คือ
1. มีภาพพัสดุที่ส่งตั้งแต่ตอนแพค แพคเสร็จ ถ่ายรูปกล่องทั้ง 4 ด้าน
2. มีรูปพัสดุตอนถึงมือก่อนแกะทุกมุม หลังแกะทุกขั้นตอน
3. ถ้าของที่ได้ผิดพลาด อย่างกรณีนี้ ต้องเอาของที่ได้ไปชั่งน้ำหนักที่สาขา เพื่อเช็คว่าน้ำหนักไม่เท่ากันจริง
4. รูปตอนชั่งต้องเห็นทั้งตัวเลขและของที่ชั่งชัดเจน
ลองนึกภาพตอนชั่งของให้เห็นทั้งของและตัวเลขดูนะ นี่ส่งเคลมไป 5 รอบ ไม่ผ่าน อยากรู้ว่าความตั้งใจของบริษัทคืออะไร เข้าใจว่าบริษัทกลัวคนมาหลอกเคลม แต่ทำไมไม่หาวิธีที่การเคลมมันดูใส่ใจ ดูรู้สึกว่าอยากชดใช้ความเสียหายมากกว่านี้
ตามนั้นล่ะ ว่าจะไม่เคลมละ เพราะด่าไปแล้วเรียบร้อย การที่ของถูกส่งไปให้ผู้รับแล้ว ผู้ส่งต้องมาดำเนินการเอง ต้องเสียเวลา เสียค่าน้ำมันเดินทาง เพื่อไปเอาของที่ส่งไปแล้วชั่งน้ำหนักส่งให้มันเนี่ย มันใช่เรื่องมั้ย ถ้าคนส่งอยู่ กทม. คนรับอยู่เชียงใหม่ล่ะ ถามพนักงานมันก็บอกมันไม่มีมาตรการชดใช้การเสียเวลานี้ ดีออก
รู้สึกว่าบ่นพอละ เริ่มดีขึ้น จริงๆคือปลงและคืนเงินในส่วนของไพ่ที่หายคืนให้ลูกค้าตั้งแต่วันแรกแล้วล่ะ แต่นี่ก็อยากลองเคลมดูเพราะไม่เคยเคลม สรุปความยุ่งยากมีมากมาย แทนที่จะจบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง กลายเป็นเสียอารมณ์มากไปอีก
วันนี้เป็นนางมารเพราะอิขนส่งนี่ล่ะ
#frashexpress
#ขนส่งที่ห่วยแตกที่สุด