แชร์ความ(ไม่)ประทับใจ กับ Traveloka ต่อการเลื่อนไฟลท์ ของสายการบิน Thai Vietjet

อยากจะมาแชร์ประสบการณ์ ความไม่ประทับใจ กับสายการบินที่คนบ่นมากที่สุดตอนนี้ กับ Agency จองตั๋วเครื่องบินชื่อดัง ที่ไม่มีความรับผิดชอบอะไรเลยได้ยินชื่อเสียงเรื่องการยกเลิกไฟลท์ ดีเลย์ เลื่อนไฟลท์ มานาน แต่ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง

เนื่องจากมีบิน ไปอุดร วันพรุ่งนี้ กับ Thai Vietjet ซึ่งจองไฟลท์รอบ 15.00 ไว้ (จองไว้ล่วงหน้าเกือบสองเดือน) ปรากฎว่าเมื่อวานนี้ ตอนสองทุ่ม มี sms จาก สายการบิน Thai Vietjet มาว่า
ขอเลื่อนไฟล์ จากบ่ายสามโมง เป็น 17.15 ซึ่งเราไม่สะดวกเดินทาง ทั้งที่พอคลิ๊กเข้าไปดูในเว็บ ไฟลท์รอบ 16.00 ก็ยังมี แต่งงว่าแทนที่จะเลื่อนไฟลท์เราจากบ่ายสาม มาเป็นสี่โมง ดันเลื่อนมาเป็นห้าโมงกว่าซะงั้น เลยลองพยายาติดต่อสายการบิน แต่รอสายประมาณ 50 นาที (เปิด speaker phone ทิ้งไว้) ก็ไม่มีคนรับสายเลย มีแต่ระบบอัตโนมัติแจ้งว่าให้รอสาย ลูกค้าติดต่อเข้ามาเยอะ

เลยลองติดต่อทาง Call Center ของ Traveloka ดู ซึ่งเป็นคนออกตั๋ว ว่าจะขอเลื่อนเป็นไฟลท์ที่เร็วกว่านี้ ซึ่งแต่ละคำตอบที่ได้รับ จาก Traveloka เป็นคำตอบที่ประทับใจมากกกกก
เลยอยากมาแชร์ประสบกาณ์ในนี้
1. ลูกค้าได้ลองติดต่อสายการบินโดยตรงแล้วรึยัง > แน่สิ ถ้าติดต่อได้คงไม่เสียเวลามารบกวน traveloka ที่เราเป็นคนซื้อตั๋วตรงด้วยหรอก
2. Traveloka เปลี่ยนไฟลท์ให้ไม่ได้ เพราะสายการบิน เป็นคนเลื่อนไฟลท์เอง ถ้าจะให้ Traveloka เปลี่ยนให้ จะมีค่าธรรมเนียมเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน ไม่งั้นลูกค้าต้องติดต่อสายการบินเองโดยตรง > คือเป็นคำตอบที่เราปรี๊ดมาก ทำไมจะไม่ใช่ความรับผิดชอบของ Traveloka ในเมื่อ เราจองผ่านคุณ แล้วติดต่อสายการบินไม่ได้ คุณก็ต้องรับผิดชอบมั้ย ไม่ใช่ให้ลูกค้ามาจ่ายค่าธรรมเนียมเปลี่ยนแปลงการเดินทาง ในเมื่ออยู่ๆ มาแจ้งกระทันหันเปลี่ยนไฟลท์ ในไฟลท์ ที่เราไม่ได้จองมา

ซึ่งต่อจากนี้ คงยกเลิกใช้บริการทั้ง Thai Vietjet และ Traveloka ในเมื่อเป็นเอเจนท์ซี่ ที่เราจ่ายเงินให้โดยตรง แต่พอเกิดปัญหาดันผลักปัญหา โยนไปให้ติดต่อสายการบินโดนตรง ถ้าอย่างนั้นต่อไปนี้ คงจองผ่านเว็บสายการบินตรงดีกว่ามั้ย เพราะในเมื่อผลักความรับผิดชอบแบบนี้ มีปัญหาอะไร ไม่รู้ ไม่รับผิดชอบ ทั้งที่เราเป็นคนจ่ายเงินให้คุณ กินค่าหัวคิว แต่ไม่มีความรับผิดชอบ การช่วยเหลือลูกค้าอะไรเลย จ้องแต่จะเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มอย่างเดียว ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดลูกค้า
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่