มาบอกเล่าประสบการณ์ตรงที่เจอมากับตัว จากการทำสินเชื่อรถยนต์กับธนาคารไทยพาณิชย์ค่ะ พอดีเราเห็นทางธนาคารประชาสัมพันธ์ว่ามีโครงการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์covid-19 ช่วยลดค่างวดลงเหลือ 30% และ 50% ดิฉันตกงานจึงไม่มีค่างวดจ่ายเพียงพอ เลยได้ยื่นเรื่องขอเข้าร่วมโครงการไปตั้งแต่ต้นเดือน พ.ย. 2563 และยังไม่มีการตอบรับหรือขอมูลใดๆจากทางธนาคาร ดิฉันจึงได้มีการโทรสอบถามอยู่หลายครั้ง แต่ก็ได้คำตอบเหมือนเดิมทุกครั้งคือ รอทางธนาคารติดต่อกลับภายใน 10 วันทำการ เวลาล่วงเลยผ่านไป ดิฉันก็ได้สอบถามไปอีกครั้ง รวมเป็นทั้งหมด 6 ครั้งถ้วน และครั้งสุดท้ายที่ดิฉันได้รับคำตอบคือ ทางธนาคารได้มีการส่งเรื่องผสานงานเร่งด่วนให้แล้วรอ sms ตอบกลับจากทางธนาคารภายใน 3 วันทำการ จน ณ ปัจจุบัน ดิฉันยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากธนาคารแต่อย่างใด และอีก 1 วันจะถึงวันที่ดิฉันครบกำหนดต้องจ่ายค่างวดรถแล้ว และดิฉันต้องทำอย่างไรในเมื่อเงินมีไม่พอจ่ายเต็มตามยอดเดิม ความหวังของคนที่เดือดร้อน พอเห็นโครงการช่วยเหลือแบบนี้เราก็มีความหวัง เพราะไม่อยากให้ประวัติการส่งค่างวดของเราเสีย หรือติดแบรคริส แต่ทางธนาคารนิ่งเฉย ไม่ให้ความสำคัญกับลูกค้าเลย ดิฉันทำสินเชื่อมากับธนาคารหลายๆธนาคาร ไม่เคยเจอธนาคารไหนที่ดำเนินเรื่องล่าช้าแบบนี้มาก่อน ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ดิฉันคงไม่เลือกที่จะทำสินเชื่อกับทางธนาคารไทยพาณิชย์เลยจริงๆ ใครเคยเจอแบบเราบ้างมั้ยค่ะ บอกเราให้กันฟังเป็นวิทยาทานหน่อยนะค่ะ
โครงการช่วยเหลือผลกระทบจากCOVID-19 ของธนาคารสีม่วงไม่มีอยู่จริง