เปิดร้านใหม่ เมื่อไหร่จะมีลูกค้า?
คำถามยอดนิยมสำหรับคนเปิดร้าน ที่ต้องนั่งรอลูกค้าที่ยังไม่เข้าร้านอย่างที่คิดไว้.
บางคนเริ่มกังวล #บางคนเริ่มท้อ ไม่รู้ว่าอะไรกันแน่ที่ทำให้ลูกค้ายังไม่เข้าร้าน
.
การที่ลูกค้ายังไม่เข้าร้านในช่วงแรกถือว่าเป็นเหตุการณ์ปกติของการเปิดร้านใหม่ โดยเฉพาะร้านที่ไม่เคยมีชื่อเสียงหรือเป็นที่รู้จักมาก่อน
.
ดังนั้นความเข้าใจในเหตุการณ์นี้ จะช่วยให้เราหาทางและวิธีการที่จะช่วยให้ลูกค้าเข้าร้านได้มากขึ้น เพราะโดยเหตุผลหลักแล้ว การเข้าร้านและการตัดสินใจของลูกค้าขึ้นอยู่กับลักษณะการตัดสินใจ ของลูกค้าแต่ละประเภท ดังนี้
• กลุ่มที่ชอบลองของใหม่ 2.5%
• กลุ่มนำกระแส 13.5%
-------------------------------------------
• กลุ่มเกาะกระแส 34%
• กลุ่มตามกระแส 34%
• พวกตกยุค 16%
https://wp.me/pbHc5B-kd
จะเห็นได้ว่ากว่าร้านของเราจะเป็นกระแสได้ต้องผ่าน คนส่วนน้อย ถึง 2 กลุ่ม คือ กลุ่มชอบลองและกลุ่มนำกระแส ซึ่งมีจำนวนอยู่ประมาณ 15%
.
ดังนั้นหากเราต้องการเร่งให้ร้านเป็นกระแสมากขึ้นเราต้องเร่งทำกลยุทธ์ การตลาดเพื่อก้าวผ่านบบุคคล 2 กลุ่มแรกได้โดยเร็ว เพื่อเรียกกลุ่มคนเกาะกระแส และคนตามกระแสให้เข้าร้านตามมา
.
----------------------
แต่อย่างไรก็ตาม เหตุผลสำคัญที่ทำให้ร้านอยู่ได้อย่างยั่งยืนไม่ใช่เรื่องของกระแส แต่เป็นเรื่องของคุณภาพของสินค้าและบริการที่ ตรงความคาดหวังและสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าได้ ถึงจะเป็นกระแสที่ยั่งยืน และเกิดการซื้อซ้ำและบอกต่อ
===========
อ่านบทความเพิ่มเติม
https://wp.me/pbHc5B-kd
#YouCanBeTheNextSME #TheNextSME
#เปิดแล้วต้องรอด
เปิดร้านใหม่ เมื่อไหร่จะมีลูกค้า?
คำถามยอดนิยมสำหรับคนเปิดร้าน ที่ต้องนั่งรอลูกค้าที่ยังไม่เข้าร้านอย่างที่คิดไว้.
บางคนเริ่มกังวล #บางคนเริ่มท้อ ไม่รู้ว่าอะไรกันแน่ที่ทำให้ลูกค้ายังไม่เข้าร้าน
.
การที่ลูกค้ายังไม่เข้าร้านในช่วงแรกถือว่าเป็นเหตุการณ์ปกติของการเปิดร้านใหม่ โดยเฉพาะร้านที่ไม่เคยมีชื่อเสียงหรือเป็นที่รู้จักมาก่อน
.
ดังนั้นความเข้าใจในเหตุการณ์นี้ จะช่วยให้เราหาทางและวิธีการที่จะช่วยให้ลูกค้าเข้าร้านได้มากขึ้น เพราะโดยเหตุผลหลักแล้ว การเข้าร้านและการตัดสินใจของลูกค้าขึ้นอยู่กับลักษณะการตัดสินใจ ของลูกค้าแต่ละประเภท ดังนี้
• กลุ่มที่ชอบลองของใหม่ 2.5%
• กลุ่มนำกระแส 13.5%
-------------------------------------------
• กลุ่มเกาะกระแส 34%
• กลุ่มตามกระแส 34%
• พวกตกยุค 16%
https://wp.me/pbHc5B-kd
จะเห็นได้ว่ากว่าร้านของเราจะเป็นกระแสได้ต้องผ่าน คนส่วนน้อย ถึง 2 กลุ่ม คือ กลุ่มชอบลองและกลุ่มนำกระแส ซึ่งมีจำนวนอยู่ประมาณ 15%
.
ดังนั้นหากเราต้องการเร่งให้ร้านเป็นกระแสมากขึ้นเราต้องเร่งทำกลยุทธ์ การตลาดเพื่อก้าวผ่านบบุคคล 2 กลุ่มแรกได้โดยเร็ว เพื่อเรียกกลุ่มคนเกาะกระแส และคนตามกระแสให้เข้าร้านตามมา
.
----------------------
แต่อย่างไรก็ตาม เหตุผลสำคัญที่ทำให้ร้านอยู่ได้อย่างยั่งยืนไม่ใช่เรื่องของกระแส แต่เป็นเรื่องของคุณภาพของสินค้าและบริการที่ ตรงความคาดหวังและสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าได้ ถึงจะเป็นกระแสที่ยั่งยืน และเกิดการซื้อซ้ำและบอกต่อ
===========
อ่านบทความเพิ่มเติม https://wp.me/pbHc5B-kd
#YouCanBeTheNextSME #TheNextSME
#เปิดแล้วต้องรอด