อยากสอบถามคห.แม่ค้าพ่อค้าค่ะ

เข้าเรื่องเลยนะคะ เราเป็นแม่ค้าขายอุปกรณ์ไอทีค่ะ จำพวกโทรศัพท์มือถือและอื่นๆ
และได้มีการเปิดผ่อนสินค้า ซึ่งมีกฎแจ้งไว้ชัดเจนเพื่อความเป็นระเบียบของทางร้าน 9 ข้อ และลูกค้าได้ตกลงยินยอมที่จะปฏิบัติตามกฎทุกคนค่ะของคนในกลุ่ม 80% ผ่อนหมดแล้วถึงได้รับสินค้าทุกคน
แต่เรามีกฎข้อนึงที่ตั้งไว้ว่าไม่ ยกยอดซื้อสด เนื่องจากกว่าเราไม่ได้สั่งสินค้าเองโดยตรงและ..หากสินค้าหมด จึงจำเป็นที่จะต้องรอทางร้านรับสินค้าล็อตใหม่ดังกล่าวเข้ามาก่อน เพื่อราคาที่ถูกลงและกำไรที่มากขึ้น (ยอดเงินหลักของลูกค้าทางร้านไม่ได้นำมาหมุนแต่อย่างใด)
... อยู่ดีๆลูกค้าทักมาขอปิดยอดผ่อน ซึ่งทางร้านก็ให้ลูกค้ากลับไปอ่านกฎเนื่องจากสินค้าของทางร้านนั้นหมดเป็นการชั่วคราว แต่ลูกค้าไม่ยอม ให้ไปหาคนรับหิ้วสินค้ามา ซึ่งทางร้านมีแหล่งรับแหล่งเดียวเนื่องจากไม่ได้ไว้ใจและเปิดใจให้ร้านอื่นเลยค่ะ (ก่อนหน้านี้เคยโดนโกงมาแล้วเป็นยอดเงินจำนวนไม่น้อยเลย แต่แจ้งความดำเนินคดีเรียบร้อยแล้วค่ะ)
คำถามข้อแรกนะคะ
1.ทางร้านมีสิทธิ์ที่จะไม่ให้ลูกค้ายกยอดตามกฎได้ไหมคะ
2.ในกรณีที่ทางลูกค้าพูดแล้วไม่ฟังสามารถทำอย่างไรได้บ้างคะ
รบกวนแนะนำเป็นแนวทางให้ทีนะคะ แม่ค้าเป็นคนจำพวกที่ขี้เกรงใจและขี้สงสารนิ๊ดนึงน่ะค่ะ แหะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่