จอง iPhone 12 กับทรู นัดรับพรุ่งนี้ แต่โดนพนักงานโทรมาแจ้งว่ามียอดหนี้ค้างชำระตั้งแต่ 3 ปีก่อน มีใครโดนเหมือนกันบ้าง

เราได้ทำการจอง iPhone 12 pro max เป็นแบบพ่วงแพคเกจ 12 เดือน จ่ายค่ามัดจำไปแล้ว ห้าพันกว่าบาท
โดยมีนัดรับของพรุ่งนี้ เมื่อสักครู่ มีคนอ้างตัวเป็นพนักงานของทรูช็อป โทรมาขอข้อมูลส่วนบุคคล
รวมทั้งแจ้งว่า เคยมีการแจ้งปิดหมายเลขนึง ลงท้ายด้วย xxxx (ซึ่งเป็นเบอร์ที่เราไม่เคยรู้จัก และค่อนข้างแน่ใจว่า ไม่เคยถือเบอร์นี้)
ภายใต้หมายเลขบัตรประชาชนของเรา ตั้งแต่ปี พศ.2559 และมียอดค้างชำระอยู่ จำนวนหนึ่ง
ทางพนักงานทรูจึงขอให้เราชำระยอดหนี้ก่อน จึงจะทำสัญญา iPhone 12 ตัวใหม่ให้เราได้

คำถามนะคะ
1. ทางเราค่อนข้างมั่นใจว่า น่าจะมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น เบื้องต้นจะขอข้อมูลเรื่องหนี้ก้อนนี้ว่ามาจากไหนอย่างไร เปิดเบอร์เมื่อไหร่ มีการใช้บริการอะไร มีการโทรไปเบอร์ที่เรารู้จักบ้างหรือไม่ (เพื่อยืนยันว่าเป็นเบอร์ที่เราใช้จริง) ได้ไหมคะ ทางทรูจะมีสิทธิปฏิเสธหรือไม่
2. ถ้ายังไม่ชำระหนี้ในวันพรุ่งนี้ (ถ้ามั่นใจว่าไม่ใช่เบอร์เราจริง แพลนว่าจะไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันก่อน) ทางทรูมีสิทธิยึดมัดจำ หรือปฏิเสธไม่ส่งมอบเครื่อง iPhone ให้เราได้หรือไม่คะ
2. ขอคำแนะนำจากผู้รู้ว่า ถ้าเราไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันแล้ว ต้องดำเนินการอย่างไรต่อคะ สำหรับกรณีนี้

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่