ขี่มอเตอร์ไซด์ 100km/h ต้องใช้กี่สูบกี่ cc ถึงรถจะยังนิ่งอยู่ครับ

กระทู้คำถาม
ตอนนี้ผมใช้ CB150R อยู่ครับซ้อน 2 ขี่ที่ 100 km/h ในร gps 94km/h แซงไม่ค่อยไหวละ
ขี่ประมาณชั่วโมงสั่นมือชาแดงเลยครับ -*- (ไม่ได้ใส่ถุงมือ)
อยากได้รถที่ขี่ 100 km/h ได้นิ่งๆ ครับ 

มองๆ triumph trident 660 แต่ 3 สูบ (ชอบ option) ไม่รู้นิ่งเท่า 4 สูบหรือเปล่าครับ
เป็นคนขี่ไม่เร็ว แต่เสียง 4 สูบเพราะเหลือเกิน

ปล. จอง triumph trident 660  ในงาน motor expo มาแล้วครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 30
นิ่ง ไม่ไหวไม่ส่าย ไม่สะเทือนมากในรอบความเร็ว100ขึ้นไป น่าจะแบบนี้ จริงๆรถสมัยนี้ทำมาดีมากครับ รถ150 ไปก็จะนิ่งแล้ว 1.เรื่องน้ำหนัก 2.ขนาดไซด์ยาง .3.สำคัญมากสุดข้อนี้หลายคนยังไม่ทราบ..คือเรื่อง ช่วงความกว้าง ตะเกียบหน้า (ที่จับโช๊คหน้านั้นแหละ..สังเกตุเอาครับ รถ150cc. ช่วงตะเกียบกว้างกว่า110ไปนิด ยิ่งกว้างเท่าไหร่ยิ่งนิ่งในรอบปลายบวกกับหน้ายางที่กว้างสัมผัสถนนยิ่งนิ่ง..ผมขับm slaz150 วิ่งร้อยกว่าๆ นิ่งมากครับ ไม่ไหวไม่ส่าย บวกกับใส่ กันสะบัด yss. นิ่งอย่าบอกใครเชียว โช๊คหลังเปลี่ยนเป็นโช๊คปรับได้ แก็ส ปรับหนืด นิ่งเลย 50km เบรคกระทันหันล้อหลัง ล้อล็อค ไม่มีแฉลบเบย..ตรงดิก..  เห็นรถออโต150บางคันเช่น pcx. รถโรงงานเขาทำมาดีแล้วด้วยขนาดตัวรถ น้ำหนัก ขนาดยาง มาตรฐานเขา แต่มีวิศวะกรมกรบ้านๆบางลาย ไปใส่ยางซี่ขอบ17 ยางเท่ายางจักรยาน รุแบบนี้แน่นอนครับรอบปลายส่ายเลย เสียการทรงตัวง่ายกว่า  ไอ้แบบนี้แหละครับ รถไม่บาลานน์กับขนาดยาง เสียการทรงตัวง่ายด้วยขนาดยางไม่เป็นมาตรฐานเดียวกับน้ำหนักรถเดิม เห็นแล้วมันส้มตา..  ไม่ใช่รถแข่งระยะสั้น 402เมตร ควอเตอร์ไมล์ ที่เน้นความเร็วเวลา ลดน้ำหนักแต่เน้นเครื่องแรงเพื่อจะได้ออกตัวไวทำเวลาดี สนามแข่งที่ถนนเขาเรียบราบมีมาตรฐานต่างกับถนนหลวงหมายเลข และระยะใกล้ไม่ใช่ใช้งานประจำวันถนนหนทางสัญจรไปมา มันต่างกัน ขนาดยางสำคัญด้วยมาก ที่จะทำให้รถนิ่งไม่นิ่ง. และความกว้างตะเกียบหน้ารถครับ สังเกตุรถบิ๊คไบค์น้ำหนักมาก ตะเกียบหน้าก็ยิ่งกว้างออก ตามน้ำหนักรถ จะกว้างกว่าบรรดา 150 cc ครับ 150ก็จะกว้างกว่า 110. 125. น่ะครับ เป็นไปตามน้ำหนักโครงสร้างตัวรถด้วย อันนี้จากปากวิศวะกรผู้ออกแบบโครงสร้างตัวรถมาครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่