เคยบอกกับตัวเองว่า หลังจาก rc390/2016 (ขายตอนไมล์4,xxx) จะไม่เปลี่ยนคันแล้ว
จนเปลี่ยนเป็น z650 ขี่ได้เกือบๆสองปี ไมล์ที่ 19,xxx km ก็ไปขาย
ก่อนหน้าจะได้z650 เคยลังเลว่าจะเอา streetwin แต่ก็ไม่เอา
แล้วช่วงสิงหาปีที่แล้วเกิดอยากได้ streettwinโมเดลเก่า แต่ไฟแนนซ์ไม่ผ่าน
ก็เลยรอ จังหวะพอดีกับมาเห็นข่าวว่าจะมี speedtwin มา ในพันทิป ก็เลยรอ
จนมาเปิดตัวที่ motor expo วันที่7
วันที่ 8 ก็รีบบึ่งไปจอง
**********************************************************************
triumph speedtwin 2019/1200cc HP
เคยเทส streettwin มาแล้วสองสามครั้ง แต่ก็แค่วนสั้นๆ
ตอนไปเทสไดรฟเมื่ออาทิตย์ก่อน ก็เงอะๆงะๆกับคันเร่งไฟฟ้า เพราะวนๆในลาน
เลยรู้สึกเกร็งบวกกับไม่ใช่รถตัวเอง ถ้าล้มมาก็งานงอกครับ555 เลยขี่แบบเซฟๆ เกียร์1-2 ยังไม่รู้สึกอะไรมาก
วันนี้รับรถของตัวเองเลยลองเริ่มจากคลัทช์ออกตัวก่อน โดยยังไม่ปรับระยะคลัทช์
คลัทช์จับกำลังดี ออกตัวง่าย ไม่ใช้ระยะเยอะแบบที่เคยเจอในยี่ห้ออื่น
ออกตัวลงถนนใหญ่ เครื่องสองสูบ1200cc คันเร่งไฟฟ้า พอลงถนนก็ไม่เกร็งแล้ว บิดมาบิดมา
ค่อยๆบิดคันเร่ง ทอร์คมาแบบนุ่มๆ เครื่องใหญ่แต่อาการสั่นน้อยกว่าสองสูบ650cc
แฮนด์บาร์กว้างควบคุมง่าย ก้มนิดๆ ท่านั่งสปอร์ตหน่อยๆ เบาะ807mm คนขี่สูง169 ลงปลายเท้าได้
พลิกรถง่าย มุดง่าย กังวลกับเรื่องท่อเพราะออกข้างคู่ เคยขี่แต่แบบท่อออกล่าง เลยกลัวขูดตอนมุด
แต่พอขี่มุดจริงก็ไม่มีปัญหา ถ้าช่องกว้างพอ ถ้าไปไม่ได้ก็จอดครับ
เรื่องเปลี่ยนเกียร์ ตอนแรกในสเปคชีท มีบอกแค่ ทอร์คแอซซิทคลัทช์
ก็สงสัยว่ามีสลิปเปอร์คลัทช์ด้วยมั้ย หรือว่าไม่มี พอลงถนนใหญ่
การลดเกียร์ก็ปกติดีเหมือนตอนขี่คันที่มีสลิปเปอร์ ไม่มีอาการกระชาก
อัตราสิ้นเปลือง สเปคชีทลงไว้ 4.8L/100Km หารแล้วตก 20.8Km/L
ขี่สนุกนั่งสบายจนถึงบ้าน อัตราสิ้นเปลืองกระดิกที่ 19.5 - 20Km/L
ส่วนเรื่องเบรคเบรมโบ ไม่มีความรู้ครับ เพราะเพิ่งเคยจับ😂 นอกเหนือจากนี้ ถ้ามีอะไรแนะนำ เสริมได้ครับ
***วิ่งเอื่อยๆร้อนหน้าแข้งครับ
***สีคอท่อ เดิมๆจากโรงงานครับ ตัวโชว์ที่มาออกงานปลายปีก่อนก็แบบนี้
***สเปคไทยโช้คหน้า จะไม่มีทับทิมสะท้อนแสงนะครับ เกี่ยวกับเรื่องกม.แต่ละประเทศ
ของผมมีติดเพราะน้องฝ่ายความปลอดภัยแนะนำมา ก็เลยติดครับ คู่ละ400นิดๆครับ
***spec sheet หาดูได้ที่เวบไทรอัมพ์ครับ
รีวิวสั้นๆ จับ triumph ครั้งแรก
จนเปลี่ยนเป็น z650 ขี่ได้เกือบๆสองปี ไมล์ที่ 19,xxx km ก็ไปขาย
ก่อนหน้าจะได้z650 เคยลังเลว่าจะเอา streetwin แต่ก็ไม่เอา
แล้วช่วงสิงหาปีที่แล้วเกิดอยากได้ streettwinโมเดลเก่า แต่ไฟแนนซ์ไม่ผ่าน
ก็เลยรอ จังหวะพอดีกับมาเห็นข่าวว่าจะมี speedtwin มา ในพันทิป ก็เลยรอ
จนมาเปิดตัวที่ motor expo วันที่7
วันที่ 8 ก็รีบบึ่งไปจอง
**********************************************************************
triumph speedtwin 2019/1200cc HP
เคยเทส streettwin มาแล้วสองสามครั้ง แต่ก็แค่วนสั้นๆ
ตอนไปเทสไดรฟเมื่ออาทิตย์ก่อน ก็เงอะๆงะๆกับคันเร่งไฟฟ้า เพราะวนๆในลาน
เลยรู้สึกเกร็งบวกกับไม่ใช่รถตัวเอง ถ้าล้มมาก็งานงอกครับ555 เลยขี่แบบเซฟๆ เกียร์1-2 ยังไม่รู้สึกอะไรมาก
วันนี้รับรถของตัวเองเลยลองเริ่มจากคลัทช์ออกตัวก่อน โดยยังไม่ปรับระยะคลัทช์
คลัทช์จับกำลังดี ออกตัวง่าย ไม่ใช้ระยะเยอะแบบที่เคยเจอในยี่ห้ออื่น
ออกตัวลงถนนใหญ่ เครื่องสองสูบ1200cc คันเร่งไฟฟ้า พอลงถนนก็ไม่เกร็งแล้ว บิดมาบิดมา
ค่อยๆบิดคันเร่ง ทอร์คมาแบบนุ่มๆ เครื่องใหญ่แต่อาการสั่นน้อยกว่าสองสูบ650cc
แฮนด์บาร์กว้างควบคุมง่าย ก้มนิดๆ ท่านั่งสปอร์ตหน่อยๆ เบาะ807mm คนขี่สูง169 ลงปลายเท้าได้
พลิกรถง่าย มุดง่าย กังวลกับเรื่องท่อเพราะออกข้างคู่ เคยขี่แต่แบบท่อออกล่าง เลยกลัวขูดตอนมุด
แต่พอขี่มุดจริงก็ไม่มีปัญหา ถ้าช่องกว้างพอ ถ้าไปไม่ได้ก็จอดครับ
เรื่องเปลี่ยนเกียร์ ตอนแรกในสเปคชีท มีบอกแค่ ทอร์คแอซซิทคลัทช์
ก็สงสัยว่ามีสลิปเปอร์คลัทช์ด้วยมั้ย หรือว่าไม่มี พอลงถนนใหญ่
การลดเกียร์ก็ปกติดีเหมือนตอนขี่คันที่มีสลิปเปอร์ ไม่มีอาการกระชาก
อัตราสิ้นเปลือง สเปคชีทลงไว้ 4.8L/100Km หารแล้วตก 20.8Km/L
ขี่สนุกนั่งสบายจนถึงบ้าน อัตราสิ้นเปลืองกระดิกที่ 19.5 - 20Km/L
ส่วนเรื่องเบรคเบรมโบ ไม่มีความรู้ครับ เพราะเพิ่งเคยจับ😂 นอกเหนือจากนี้ ถ้ามีอะไรแนะนำ เสริมได้ครับ
***วิ่งเอื่อยๆร้อนหน้าแข้งครับ
***สีคอท่อ เดิมๆจากโรงงานครับ ตัวโชว์ที่มาออกงานปลายปีก่อนก็แบบนี้
***สเปคไทยโช้คหน้า จะไม่มีทับทิมสะท้อนแสงนะครับ เกี่ยวกับเรื่องกม.แต่ละประเทศ
ของผมมีติดเพราะน้องฝ่ายความปลอดภัยแนะนำมา ก็เลยติดครับ คู่ละ400นิดๆครับ
***spec sheet หาดูได้ที่เวบไทรอัมพ์ครับ