สวัสดีค่ะ เราจะมารีวิวสายการบิน "เวียดเจ็ท" ที่ช่วงนี้คิดว่าคนใช้บริการเยอะมาก
แต่เราอยากมาเล่าไว้ เพราะถ้าคุณอ่านรีวิวเยอะๆ จะเห็นว่าหลายคนเจอการดีเลย์และเลื่อนไฟล์ทเป็นประจำ!!
ซึ่ง
ประสบการณ์ของเราที่มีต่อสายการบินนี้ค่อยข้าง
แย่มากเหมือนกัน
*เจอเรื่องเลื่อนไฟล์ทค่ะ*
.
คือเราจองตั๋วจากสุวรรณภูมิ - ขอนแก่น 10.30 ก่อนวันบิน 5 วันเราได้รับข้อความบอกว่าไฟล์ทเราโดนเลื่อนไป 15.45 ซึ่งมันต่างกัน
5 ชั่วโมงกว่าๆ
สำหรับเราคือไม่โอเค เพราะมีงานต้องทำค่ะ ทางเมล์แจ้งว่าหากเราไม่โอเคสามารถเปลี่ยนไฟล์ทหรือเก็บเป็นเครติดได้ โดยให้ติดต่อคอลเซนเตอร์
โอเคเราก็โทรไป พยายามโทรทั้งคืนและทั้งวันของวันถัดมา แต่ก็คิดต่อไม่ได้!!! ทางสายบอกว่ามีคู่สายคนโทรเข้ามาชนกันเป็นจำนวนมาก บลาๆๆ....
เราเสียเวลากับการติดต่อหลายวันและนานมาก ทั้งหงุดหงิดและโมโหเพราะนี่ไม่ใช่เรื่องที่เราควรต้องมาจัดการด้วยซ้ำ สุดท้ายเราติดต่อได้ก่อนวันที่ต้องการเปลี่ยนไฟล์ทแค่ไม่กี่ชั่วโมง !!
ถ้าใครกำลังเจอปัญหาแบบที่เราเคยเจอ
เรามีคำแนะนำคือ ** ให้คุณพยายามโทรไป กดหมายเลขทำรายการตามข้อความอัตโนมัติ และทิ้งสายไว้ไปทำอย่างอื่นรอก็ได้ค่ะ จะมีเจ้าหน้าที่รับสายคุณเอง ช่วงเวลาที่
ติดต่อง่ายสุด (จากประสบการณ์) ประมาณ บ่าย 3 - 5 โมงค่ะ ถ้าเป็นช่วงค่ำๆดึกๆนี่ยากมาก
ไม่รู้จะช่วยได้มากน้อยแค่ไหน แต่ลองพยายามติดต่อดูนะคะ
ปล. ขอบ่นเพิ่ม สายการบินนี้ปิดเค้าเตอร์เช็คอินตรงเวลามาก เรียก Boarding Pass ก็ตรง ทุกอย่างเป๊ะๆๆแม้แต่น้ำหนักแครี่ออน (หลายคนโดนสุ่ม) แต่สำหรับการดีเลย์เลื่อนไฟล์ทคือแย่ สายการบินมีสิทช้า/เลื่อนได้ตลอด แต่ผู้โดยไม่มีสิทเลือกอะไรสักอย่าง วางแผนมาดีก็เลี่ยงโดนเลื่อนค่า!!!
เวียดเจ็ท สายการบินแห่งการดีเลย์และเลื่อนไฟล์ท (ปสบ.โคตรแย่!! แต่มีคำแนะนำ)
แต่เราอยากมาเล่าไว้ เพราะถ้าคุณอ่านรีวิวเยอะๆ จะเห็นว่าหลายคนเจอการดีเลย์และเลื่อนไฟล์ทเป็นประจำ!!
ซึ่งประสบการณ์ของเราที่มีต่อสายการบินนี้ค่อยข้างแย่มากเหมือนกัน *เจอเรื่องเลื่อนไฟล์ทค่ะ*
.
คือเราจองตั๋วจากสุวรรณภูมิ - ขอนแก่น 10.30 ก่อนวันบิน 5 วันเราได้รับข้อความบอกว่าไฟล์ทเราโดนเลื่อนไป 15.45 ซึ่งมันต่างกัน 5 ชั่วโมงกว่าๆ
สำหรับเราคือไม่โอเค เพราะมีงานต้องทำค่ะ ทางเมล์แจ้งว่าหากเราไม่โอเคสามารถเปลี่ยนไฟล์ทหรือเก็บเป็นเครติดได้ โดยให้ติดต่อคอลเซนเตอร์
โอเคเราก็โทรไป พยายามโทรทั้งคืนและทั้งวันของวันถัดมา แต่ก็คิดต่อไม่ได้!!! ทางสายบอกว่ามีคู่สายคนโทรเข้ามาชนกันเป็นจำนวนมาก บลาๆๆ....
เราเสียเวลากับการติดต่อหลายวันและนานมาก ทั้งหงุดหงิดและโมโหเพราะนี่ไม่ใช่เรื่องที่เราควรต้องมาจัดการด้วยซ้ำ สุดท้ายเราติดต่อได้ก่อนวันที่ต้องการเปลี่ยนไฟล์ทแค่ไม่กี่ชั่วโมง !!
ถ้าใครกำลังเจอปัญหาแบบที่เราเคยเจอ เรามีคำแนะนำคือ ** ให้คุณพยายามโทรไป กดหมายเลขทำรายการตามข้อความอัตโนมัติ และทิ้งสายไว้ไปทำอย่างอื่นรอก็ได้ค่ะ จะมีเจ้าหน้าที่รับสายคุณเอง ช่วงเวลาที่ติดต่อง่ายสุด (จากประสบการณ์) ประมาณ บ่าย 3 - 5 โมงค่ะ ถ้าเป็นช่วงค่ำๆดึกๆนี่ยากมาก
ไม่รู้จะช่วยได้มากน้อยแค่ไหน แต่ลองพยายามติดต่อดูนะคะ
ปล. ขอบ่นเพิ่ม สายการบินนี้ปิดเค้าเตอร์เช็คอินตรงเวลามาก เรียก Boarding Pass ก็ตรง ทุกอย่างเป๊ะๆๆแม้แต่น้ำหนักแครี่ออน (หลายคนโดนสุ่ม) แต่สำหรับการดีเลย์เลื่อนไฟล์ทคือแย่ สายการบินมีสิทช้า/เลื่อนได้ตลอด แต่ผู้โดยไม่มีสิทเลือกอะไรสักอย่าง วางแผนมาดีก็เลี่ยงโดนเลื่อนค่า!!!