คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
กำลังสงสัยครับ โอเค เม้นท์บนบอกสภาพอากาศ ขอบคุณครับ
ถ้าเป็นเหตุจากสภาพอากาศ จริงๆ ก็ถือว่าเป็นเหตุสุดวิสัย (ตาม คห.1)
การชดเชยก็แล้วแต่สายการบินจะจัดให้
เช่น เปลี่ยนแปลงเที่ยวบินไปเที่ยวบินวันต่อไป หรือ ขอคืนเงินเป็น Credit Shell/full refund
บางสายการบิน บินไปแล้วปรากฎลงไม่ได้ต้องบินกลับ ก็อาจได้สิทธิ์เลือกเที่ยวบินถัดไปแทน เป็นต้นครับ
สำหรับเที่ยวบิน เชียงใหม่-ขอนแก่น-หาดใหญ่-ขอนแก่น-เชียงใหม่ วันนี้
บินโดย HS-BBT น้องใหม่ย้อมแมว (อดีตสาวอินโด PK-AXZ) อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้จากสปอยล์ครับ ยาวมากวันนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ออกจากเชียงใหม่ 6.07 น. แต่ divert ลงอุดรธานี (เนื่องจากลง KKC ไม่ได้เหตุจากสภาพอากาศ)
จอดที่อุดรตั้งหลายชั่วโมง ตั้งแต่ 7 โมงกว่ายันเที่ยงกว่า ถึงได้บินมาขอนแก่น
และได้ออกจากขอนแก่นไปรับคุณ จขกท. ที่หาดใหญ่ ซึ่ง จขกท. คงได้ขึ้นเครื่องและออกเดินทางเวลา 15.30 น. ดีเลย์ไปร่วม 5.30 ชั่วโมง
ไม่รู้ว่าชั่วโมงทำงานของลูกเรือจะเกินหรือไม่ด้วยนะครับ เป็นไปได้ว่า คงมีการส่งลูกเรือชุดใหม่บินมาทำเครื่องต่อ
แต่ที่แน่ๆ ขอนแก่น-หาดใหญ่-ขอนแก่น-เชียงใหม่ รอต่อไปครับ ดีเลย์หนักเลยตามภาพ
หาดใหญ่-ขอนแก่น
และไฟล์ทสุดท้าย ขอนแก่น-เชียงใหม่ ถึงเชียงใหม่ ทุ่มหน่อยๆ เลยทีเดียว (ร่วมๆ 13 ชั่วโมง)
ส่วน เชียงใหม่-หางโจว-เชียงใหม่ (จริงๆ ใช้เครื่องต่อกันอีก) เหมือน FD เอาเครื่องสำรอง ferry จาก DMK มาให้บริการโดยเฉพาะครับ
เพราะไม่งั้นจะกลับมาไม่รันเวย์สนามบินเชียงใหม่ปิด 1.00-6.00 น.
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เนื่องจากสนามบินเชียงใหม่ ปิดซ่อมรันเวย์ เวลา 1.00-6.00 น. ถึง 30 กรกฎาคม 2559
ดังนั้น จึงมีการปรับตารางบินให้เร็วขึ้น
เพราะหลังจากที่เครื่องกลับถึงเชียงใหม่ จะเอาต่อไปหางโจว ครับ และมาลงก่อนเวลาปิดสนามบิน (ปกติไฟล์ทหางโจวจะลงราวตีสองกว่า)
CNX-KKC-HDY-KKC-CNX-HGH-CNX
ส่วนรูทอื่นไม่ได้รับผลกระทบอะไร บินตามเวลาเดิมยกเว้นชางซากลับเร็วขึ้น
CNX-HDY-CNX-MFM-CNX(-ปกติจะต่อด้วยHGH-CNX)
CNX-HKG-CNX-URT-CNX-CSX-CNX
CNX-KBV-CNX-HKT-CNX-KBV-CNX
ถ้าเป็นเหตุจากสภาพอากาศ จริงๆ ก็ถือว่าเป็นเหตุสุดวิสัย (ตาม คห.1)
การชดเชยก็แล้วแต่สายการบินจะจัดให้
เช่น เปลี่ยนแปลงเที่ยวบินไปเที่ยวบินวันต่อไป หรือ ขอคืนเงินเป็น Credit Shell/full refund
บางสายการบิน บินไปแล้วปรากฎลงไม่ได้ต้องบินกลับ ก็อาจได้สิทธิ์เลือกเที่ยวบินถัดไปแทน เป็นต้นครับ
สำหรับเที่ยวบิน เชียงใหม่-ขอนแก่น-หาดใหญ่-ขอนแก่น-เชียงใหม่ วันนี้
บินโดย HS-BBT น้องใหม่ย้อมแมว (อดีตสาวอินโด PK-AXZ) อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้จากสปอยล์ครับ ยาวมากวันนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ออกจากเชียงใหม่ 6.07 น. แต่ divert ลงอุดรธานี (เนื่องจากลง KKC ไม่ได้เหตุจากสภาพอากาศ)
จอดที่อุดรตั้งหลายชั่วโมง ตั้งแต่ 7 โมงกว่ายันเที่ยงกว่า ถึงได้บินมาขอนแก่น
และได้ออกจากขอนแก่นไปรับคุณ จขกท. ที่หาดใหญ่ ซึ่ง จขกท. คงได้ขึ้นเครื่องและออกเดินทางเวลา 15.30 น. ดีเลย์ไปร่วม 5.30 ชั่วโมง
ไม่รู้ว่าชั่วโมงทำงานของลูกเรือจะเกินหรือไม่ด้วยนะครับ เป็นไปได้ว่า คงมีการส่งลูกเรือชุดใหม่บินมาทำเครื่องต่อ
แต่ที่แน่ๆ ขอนแก่น-หาดใหญ่-ขอนแก่น-เชียงใหม่ รอต่อไปครับ ดีเลย์หนักเลยตามภาพ
หาดใหญ่-ขอนแก่น
และไฟล์ทสุดท้าย ขอนแก่น-เชียงใหม่ ถึงเชียงใหม่ ทุ่มหน่อยๆ เลยทีเดียว (ร่วมๆ 13 ชั่วโมง)
ส่วน เชียงใหม่-หางโจว-เชียงใหม่ (จริงๆ ใช้เครื่องต่อกันอีก) เหมือน FD เอาเครื่องสำรอง ferry จาก DMK มาให้บริการโดยเฉพาะครับ
เพราะไม่งั้นจะกลับมาไม่รันเวย์สนามบินเชียงใหม่ปิด 1.00-6.00 น.
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เนื่องจากสนามบินเชียงใหม่ ปิดซ่อมรันเวย์ เวลา 1.00-6.00 น. ถึง 30 กรกฎาคม 2559
ดังนั้น จึงมีการปรับตารางบินให้เร็วขึ้น
เพราะหลังจากที่เครื่องกลับถึงเชียงใหม่ จะเอาต่อไปหางโจว ครับ และมาลงก่อนเวลาปิดสนามบิน (ปกติไฟล์ทหางโจวจะลงราวตีสองกว่า)
CNX-KKC-HDY-KKC-CNX-HGH-CNX
ส่วนรูทอื่นไม่ได้รับผลกระทบอะไร บินตามเวลาเดิมยกเว้นชางซากลับเร็วขึ้น
CNX-HDY-CNX-MFM-CNX(-ปกติจะต่อด้วยHGH-CNX)
CNX-HKG-CNX-URT-CNX-CSX-CNX
CNX-KBV-CNX-HKT-CNX-KBV-CNX
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
สายการบิน airasia ดีเลย์ 5 ชั่วโมง เราทำอะไรได้บ้าง...
ขอสอบถามผู้รู้หน่อยคะ มีสิทธิ์เรียกร้องอะไรสายการบินได้บ้าง เปลี่ยนแปลงไฟลท์การเดินทางอะไรได้ไหม