ซื้อกรมธรรม์โควิดกับ บ.ประกันแห่งหนึ่งแต่ไม่ได้รับกรมธรรม์
รบกวนสอบถามผู้รู้ในฐานะลูกค้าสามารถร้องเรียนได้ที่ไหนบ้าง
ขอเล่าลำดับเหตุการณ์
1.ซื้อผ่านโบรคเกอร์ฯ ตั้งแต่เดือน 3/2563
2.ชำระค่าเบี้ยโดยตรงกับ บ.ประกัน ผ่านบัตรเครดิต เรียบร้อยแล้ว
3.ได้รับกรมธรรม์แต่มูลไม่ถูกต้อง เช่น ชื่อผู้เอาประกัน / ชื่อผู้รับผลประโยชน์
และ ณ ปัจจุบัน ยังไม่ได้รับเอกสารกรมธรรม์ที่ถูกต้อง รวมทั้งใบเสร็จรับเงิน และ ใบกำกับภาษี
4.ติดตามไปยังโบรคเกอร์ ได้รับแจ้งว่าทาง บ.ประกันไม่มีนโยบายจัดส่งให้ ทั้งกรมธรรม์ชุดแก้ไข รวมทั้งใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี แต่แก้ไขในระบบของทาง บ.ประกันให้ถูกต้องแล้ว
5.เมื่อได้รับคำตอบเช่นนี้ ในฐานะลูกค้าเกิดความไม่มั่นใจจึงแจ้งยกเลิกประกัน แจ้งผ่านโบรคเกอร์ และขอให้ทาง บ.ประกันคืนค่าเบี้ยที่จ่ายชำระมาเต็มจำนวน เนื่องจากให้เหตุผลว่า จ่ายค่าเบี้ยแล้วแต่ไม่ได้รับใบเสร็จรับเงิน และใบกำกับภาษี พร้อมทั้งต้นฉบับกรมธรรม์ที่ถูกต้อง
6. ทางโบรคเกอร์ แจ้งว่า ได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ ของ บ.ประกันว่าไม่สามารถคืนเต็มจำนวนได้ คืนได้ตามสัดส่วน ณ วันที่แจ้งยกเลิก
คำถาม :-
1.การซื้อประกัน บ.ประกันไม่ออกใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีให้ลูกค้า และยังไม่ได้รับกรมธรรม์ที่ถูกต้องครบถ้วน สามารถฟ้องร้อง ได้ที่หน่วยงานไหนได้บ้าง
2.กรณีที่เกิดขึ้นนี้จะถือได้ว่า บ.ประกัน ไม่มีความซื่อสัตว์/ไม่โปร่งใส ต่อลูกค้าหรือไม่
ซื้อประกันโควิดแต่ไม่ได้รับกรมธรรม์
รบกวนสอบถามผู้รู้ในฐานะลูกค้าสามารถร้องเรียนได้ที่ไหนบ้าง
ขอเล่าลำดับเหตุการณ์
1.ซื้อผ่านโบรคเกอร์ฯ ตั้งแต่เดือน 3/2563
2.ชำระค่าเบี้ยโดยตรงกับ บ.ประกัน ผ่านบัตรเครดิต เรียบร้อยแล้ว
3.ได้รับกรมธรรม์แต่มูลไม่ถูกต้อง เช่น ชื่อผู้เอาประกัน / ชื่อผู้รับผลประโยชน์
และ ณ ปัจจุบัน ยังไม่ได้รับเอกสารกรมธรรม์ที่ถูกต้อง รวมทั้งใบเสร็จรับเงิน และ ใบกำกับภาษี
4.ติดตามไปยังโบรคเกอร์ ได้รับแจ้งว่าทาง บ.ประกันไม่มีนโยบายจัดส่งให้ ทั้งกรมธรรม์ชุดแก้ไข รวมทั้งใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี แต่แก้ไขในระบบของทาง บ.ประกันให้ถูกต้องแล้ว
5.เมื่อได้รับคำตอบเช่นนี้ ในฐานะลูกค้าเกิดความไม่มั่นใจจึงแจ้งยกเลิกประกัน แจ้งผ่านโบรคเกอร์ และขอให้ทาง บ.ประกันคืนค่าเบี้ยที่จ่ายชำระมาเต็มจำนวน เนื่องจากให้เหตุผลว่า จ่ายค่าเบี้ยแล้วแต่ไม่ได้รับใบเสร็จรับเงิน และใบกำกับภาษี พร้อมทั้งต้นฉบับกรมธรรม์ที่ถูกต้อง
6. ทางโบรคเกอร์ แจ้งว่า ได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ ของ บ.ประกันว่าไม่สามารถคืนเต็มจำนวนได้ คืนได้ตามสัดส่วน ณ วันที่แจ้งยกเลิก
คำถาม :-
1.การซื้อประกัน บ.ประกันไม่ออกใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีให้ลูกค้า และยังไม่ได้รับกรมธรรม์ที่ถูกต้องครบถ้วน สามารถฟ้องร้อง ได้ที่หน่วยงานไหนได้บ้าง
2.กรณีที่เกิดขึ้นนี้จะถือได้ว่า บ.ประกัน ไม่มีความซื่อสัตว์/ไม่โปร่งใส ต่อลูกค้าหรือไม่