อยากขอคำแนะนำจากสมาชิกท่านอื่นๆด้วยครับ ด้วยเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 65 มีจนท.ของโบรคเกอร์เจ้าหนึ่ง โทรหาแฟนผมเรื่อง เสนอต่อประกันภัยชั้น 1 แบบลดเบี้ย และ ชำระ 0% แฟนผมสนใจจึงตกลงต่องวดประกัน โดยเปลี่ยนจากบริษัท b (คุ้มครองถึง 10 กันยายน 65) ไปเป็นบริษัท t ตามที่โบรคเกอร์เสนอมา และเพิ่งทราบภายหลังว่า เนื่องจากอายุรถขึ้นปีที่ 5 จะมีเงื่อนไขเป็นซ่อมอู่ จากนั้นวันที่ 4 สิงหาคม ได้มีตัวแทนมารับเงินสดงวดแรกที่ที่ทำงานของแฟนผม พร้อมออกใบเสร็จให้ ต่อมาได้ชำระเบี้ยแบบ 0% งวดที่ 1/6 เมื่อวันที่ 29 สค. ระหว่างนี้ยังไม่ได้รับกรมธรรม์ แต่ไม่เกิดปัญหาอะไร ก็สบายใจ คิดไปเองว่าประกันตัวใหม่น่าจะต่อเนื่องจากของเดิมเพราะจ่ายเบี้ยล่วงหน้าก่อนเป็นเดือน
เกริ่นซะยาว ขอเข้าเรื่องครับ เมื่อ 22 กันยายน 65 รถเกิดอุบัติเหตุ ช่วงกลางคืน จึงให้รถลากไปศูนย์บริการตามยี่ห้อรถที่ใช้ (ตอนนั้นก็ยังไม่ทราบว่า เปลี่ยนเป็นประกันเป็นซ่อมอู่แล้ว) ทางศูนย์ประเมินค่าซ่อมและอะหลั่ยเบื้องต้น เก้าหมื่นกว่าบาท จึงติดต่อขอเครมไปยังบริษัท t แต่ทางบริษัท t แจ้งมาว่าไม่คุ้มครองเนื่องจาก ระยะเวลาคุ้มครองในกรมธรรม์คือ 25 กันยายน 65 ถึง 66 (ข้อมูลเพิ่มเติม = ในระบบของบริษัท t ขื้นว่า จ่ายเบี้ยครั้งแรกเมื่อ 4 สิงหาคม 65 +เมื่อ 26 กันยายน 65 กรมธรรม์ตัวจริง เพิ่งถูกส่งมาถึงที่บ้าน พร้อมใบเสร็จรับเงินค่ากรมธรรม์ลงวันที่ 16 กันยายน 65) และจนท.cc ของบริษัท t บอกว่าจะส่งเรื่องต่อไปบริษัทโบรคเกอร์ให้ และเมื่อวาน 29 กย.65 ทางโบรคเกอร์โทรติดต่อมา แจ้งว่าส่งเรื่องให้ผู้บริหารแล้วและจะให้ฝ่ายเคลม มาตรวจสภาพรถที่ศูนย์บริการในวันนี้ โดยผมได้สอบถามไปที่ศูนย์บริการแล้ว ไม่มีฝ่ายเคลมเข้ามาแต่อย่างใด
จากที่เล่ามา ท่านสมาชิกมีความเห็นอย่างไร เนื่องด้วยตามที่ผมพยายามติดต่อบริษัท t และโบรคเกอร์ ดูเหมือนโยนเรื่องไปอีกฝ่าย หรือดึงเวลาออกไปก่อน ช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าทุกท่านครับ
ประกันภัยรถยนต์ขาดช่วง
เกริ่นซะยาว ขอเข้าเรื่องครับ เมื่อ 22 กันยายน 65 รถเกิดอุบัติเหตุ ช่วงกลางคืน จึงให้รถลากไปศูนย์บริการตามยี่ห้อรถที่ใช้ (ตอนนั้นก็ยังไม่ทราบว่า เปลี่ยนเป็นประกันเป็นซ่อมอู่แล้ว) ทางศูนย์ประเมินค่าซ่อมและอะหลั่ยเบื้องต้น เก้าหมื่นกว่าบาท จึงติดต่อขอเครมไปยังบริษัท t แต่ทางบริษัท t แจ้งมาว่าไม่คุ้มครองเนื่องจาก ระยะเวลาคุ้มครองในกรมธรรม์คือ 25 กันยายน 65 ถึง 66 (ข้อมูลเพิ่มเติม = ในระบบของบริษัท t ขื้นว่า จ่ายเบี้ยครั้งแรกเมื่อ 4 สิงหาคม 65 +เมื่อ 26 กันยายน 65 กรมธรรม์ตัวจริง เพิ่งถูกส่งมาถึงที่บ้าน พร้อมใบเสร็จรับเงินค่ากรมธรรม์ลงวันที่ 16 กันยายน 65) และจนท.cc ของบริษัท t บอกว่าจะส่งเรื่องต่อไปบริษัทโบรคเกอร์ให้ และเมื่อวาน 29 กย.65 ทางโบรคเกอร์โทรติดต่อมา แจ้งว่าส่งเรื่องให้ผู้บริหารแล้วและจะให้ฝ่ายเคลม มาตรวจสภาพรถที่ศูนย์บริการในวันนี้ โดยผมได้สอบถามไปที่ศูนย์บริการแล้ว ไม่มีฝ่ายเคลมเข้ามาแต่อย่างใด
จากที่เล่ามา ท่านสมาชิกมีความเห็นอย่างไร เนื่องด้วยตามที่ผมพยายามติดต่อบริษัท t และโบรคเกอร์ ดูเหมือนโยนเรื่องไปอีกฝ่าย หรือดึงเวลาออกไปก่อน ช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าทุกท่านครับ