ทำงานในหน่วยงานราชการ เครียดเรื่องคนมาก ต้องทำตัวอย่างไรดี

เราทำงานบรรจุมาได้ 7 8 เดือนแล้ว มีปัญหามากเลย เราควรทำตัวอย่างไร
1.หัวหน้างาน ไม่คุยกับเราเลย ไม่สอนงาน ไม่ให้งาน ได้งานมาไม่เคยบอกเรา แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องใช้เราจริงๆ เขาจะบอกเราอย่างกระชั้นชิด
ทำให้เราซึ่งไม่รู้งานล่วงหน้า หน้าแตกมา 2 ครั้งแล้ว 
2.ที่ทำงานเป็นองค์กรย่อยเล็กๆ มีเจ้าหน้าที่ระดับหัวหน้างาน 5 คน แผนกเรามี 3 คน ซึ่งมีเรา 1 คน รุ่นพี่ 1 คน และหัวหน้า 1 คน 
3.ลูกจ้างที่นี่ ทำงานสบายมาก เช้ามาลงชื่อ หายไปทั้งวัน เย็นมาลงชื่อกลับ ด้วยความที่มีแม่เป็นผู้ใหญ่ในองค์กร และเราเห็นมาตั้งแต่วันแรกที่เข้างานมาแล้ว แต่ด้วยความที่เราใหม่ ณ ตอนนั้น เราดูทิศทางลมก่อน ปรากฎว่า ไม่มีใครว่าอะไร เมื่อเราถามรุ่นพี่ เขาก็บอกว่ามีอะไรก็เรียกใช้เค้าได้เลย เรางงมาก แต่ไม่กล้ากะโตกกะตาก 
4. เมื่อมีคนไม่ทำงาน 1 คน คนที่ 2 ที่ 3 ที่ 4 ก็ตามมา อาจจะทำ แต่ทำน้อยหน่อย ใช้อะไรก็ขี้เกียจ มีข้ออ้างตลอด ซึ่งพวกพี่ๆเขาก็เห็น แต่ไม่เคยว่า
5.เรารู้สึกว่า แบบนี้มันไม่แฟร์จริงๆ  บางคนที่ทำงาน เขาก็ทำงานหนักไปเลย คนไหนใช้งานได้ ก็ต้องใช้คนนั้น วันนึงเขาเองอาจทนไม่ไหว หรือไหวก็ต้องทนหนักเกินไป
6.การที่เป็นอย่างนี้ ทำให้งานเราไม่เดิน เดินช้า เราสั่งเขา เขาทำให้แบบไม่พอใจ และช้ามาก ซึ่งบอกเลยตรงๆว่าเราไม่มีพาเวอร์พอที่จะแก้ปัญหาตรงนี้ได้เลย เขาเหมือนบีบเรากลายๆ ลำดับถัดจากหัวหน้าเราไป เขาก็รู้เห็น เป็นอย่างนี้มานานแล้ว เราก็เลยไปไม่เป็นเลย
7.ตอนนี้ เราพายามป้อนงานให้พวกเขา คิดว่าเป็นงานที่ไม่ได้หนักหนา และตามเวลางาน แต่ก็ไม่ค่อยโอเคกัน ไปด่าว่าเราลับหลังสารพัด
8.จริงๆ เราก็ไม่กล้าสั่งไรมาก เพราะเอาจริงๆงานเราเองก็ไม่ค่อยมี ที่มีทุกวันนี้ ก็เป็นงานที่ไม่ใช่งานตามหน้าที่ งานที่เราสร้างขึ้นมานิดๆหน่อยๆ ดูเหมือนยุ่ง แต่ที่จริงมันก็ไม่ได้สำคัญอะไรเลย
8.เราควรทำไงดี ปรับตัวยังไง  เมื่อแม้แต่หัวหน้างานเก่าๆเค้ายังเฉยๆ อยู่นี่เราไม่มีเพื่อนเลย ที่ทำงานมีแต่คนนินทากัน แขวะ แทงข้างหลังกัน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่