พอดีใช้ข่ายดีแทค ก่อนหน้านี้มีพนักวานของดีแทคมาขายซิมให้เก็นว่าเบอร์สวยแล้วโปรดีเลยซื้อโดยใช้เป็นรายเดือน แต่วันนั้นไม่ได้เอาบัตรประชาชนไปพนักงานเลยบอกว่าให้ใช้บัตรเพื่อนพนักงานด้วยกันสมัครก่อนแล้วไปเปลี่ยนที่ศูนย์ของดีแทคได้แต่เราเกรงใจเพราะไปเปลี่ยนต้องเอาเพื่อนไปด้วย แต่พนักงานก็ยังบอกอีกว่าเราไปคนเดียวได้แค่แจ้งว่ามาเปลี่ยนชื่อผู้ใช้เพราะเราเป็นผู้ใช้จริง เราเห็นว่ามันไม่ยุ่งยากอะไรและเพื่อนก็ให้ยืมบัตรประชาชนสมัครเลยสมัครไป แต่พอใข้มาได้สักพักจะไปเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ทางศูนย์ดับทางคอลเซ็นเตอร์กลับไม่ให้เปลี่ยนโดยจะต้องเอาผู้จดทะเบียนไปด้วยแต่เพื่อนที่ทำงานคนนั้นได้ลาออกไปแล้วและก็ติดต่อไม่ได้เลย ซึ่งถามทางคอลเซ็นเตอร์ว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง ก็บอกแต่ปัดว่าไม่ได้ต้องเอาคนจดทะเบียนมาด้วยอย่างเดียว แหมแต่จะรับเรื่องไว้เพื่อถามผู้บังคับบัญชายังไม่ทำ ไม่ช่วยอะไรเลย ที่บ้านใช้ดีแทครายเดือนอยู่6เบอร์ จะย้ายไปข่ายอื่นให้หมดเลย
สอบถามเรื่องเปลี่ยนชื่อผู้จดทะเบียนข่ายมือถือ