สวัสดีครับทุกๆท่าน ผมมีเรื่องอยากสอบถามเกี่ยวกับการลาออกจากงานครับ เนื่องจากผมทำงานกับบริษัท A จ้างผมโดยจ่ายเงินเดือนรวมถึงการทำสัญญาผ่านทางบริษัท B โดยในตอนแรกบริษัท B บอกว่าเป็นสัญญาจ้างงานแบบ contract แต่พอเซนต์สัญญาปรากฎว่าไม่มีวันสิ้นสุดสัญญาเป็นวันที่ระบุไว้ในสัญญา ซึ่งในส่วนนี้ในตอนแรกผมไม่รู้ว่าจะต้องมีวันสิ้นสุดสัญญาอยู่ในสัญญาด้วยเพราะเป็นสัญญาฉบับแรกของผม ซึ่งมารู้ทีหลังจากเพื่อนร่วมงานที่มาจากอีกบริษัท ทีนี้ตอนนี้ผมทำมาซึ่งอีกไม่กี่เดือนจะครบกำหนดวันสิ้นสุดงาน(ตามสัญญาตกลงปากเปล่าในตอนแรก) ผมจึงมีคำถามที่อยากรู้อยากถามผู้ที่จบด้านนี้มาหรือพอมีความรู้ในด้านนี้ครับ
1. สัญญาที่ผมเซนต์ไปสรุปแล้วคือสัญญาประเภทไหนหรอครับ เพราะไม่มีระบุวันสิ้นสุด แบบนี้เท่ากับว่าบริษัทจงใจเนียนเอาสัญญาประจำมาให้เราเซนต์แบบไม่ต้องมีสวัสดิการ ไม่มีประกันสังคม และไล่เราออกได้โดยไม่ต้องชดเชยใดๆ จ่ายแค่เงินเดือนก็จบ ถูกไหมครับ
2. ผมสามารถแจ้งลาออกน้อยกว่า 30 วันได้หรือไม่ครับ เพราะถ้าเป็น contract จริง ยังไงผมก็ไม่ได้เงินชดเชยใรกรณีที่ออกจากงานอยู่แล้ว ถูกไหมครับ
3. มีข้อที่ต้องระวังส่วนไหนในสัญญาอีกไหมครับ จะได้ไม่ต้องผิดพลาดอีกครับ
ขอบคุณมากๆครับ
ลาออกจากงานแจ้งล่วงหน้าน้อยกว่า 30 วันได้ไหม
1. สัญญาที่ผมเซนต์ไปสรุปแล้วคือสัญญาประเภทไหนหรอครับ เพราะไม่มีระบุวันสิ้นสุด แบบนี้เท่ากับว่าบริษัทจงใจเนียนเอาสัญญาประจำมาให้เราเซนต์แบบไม่ต้องมีสวัสดิการ ไม่มีประกันสังคม และไล่เราออกได้โดยไม่ต้องชดเชยใดๆ จ่ายแค่เงินเดือนก็จบ ถูกไหมครับ
2. ผมสามารถแจ้งลาออกน้อยกว่า 30 วันได้หรือไม่ครับ เพราะถ้าเป็น contract จริง ยังไงผมก็ไม่ได้เงินชดเชยใรกรณีที่ออกจากงานอยู่แล้ว ถูกไหมครับ
3. มีข้อที่ต้องระวังส่วนไหนในสัญญาอีกไหมครับ จะได้ไม่ต้องผิดพลาดอีกครับ
ขอบคุณมากๆครับ