ผมขายใน Shopee ครับ ลูกค้าเข้ามาสั่งของกับผมครับ แล้วไม่รับพัสดุ ขนส่งตีกลับ
คือผมไม่ชอบลูกค้าที่ สั่งเก็บเงินปลายทางอยู่แล้ว โดนกับตัวมาบ่อย ทั้ง shopee ทั้งเพจ เฟสบุ๊ค...
ไม่รู้ทำไงครับ เลยเอา บาป บุญ มาพูด เผื่อจะไม่ทำอีกต่อไป
เค้าก็หายไปเลยครับ ผมก็ไม่อะไรแล้ว แต่ยังไม่แบนจากร้าน
และวันนี้ เริ่มวันใหม่เลย ผมก็เช็คฟีดแบ็คลูกค้าปกติ
ปรากฏ เห้ยยยย ได้ 1 ดาว (ผมซีเรียส กับฟีดแบ็ค) คอมเม้นต์ ว่าของไม่ดี ส่งช้า... ก็ไม่มีด้วย
เห็น Chat เลยคลิ๊ก เข้าไปดู ปรากฏว่าลูกค้าคนดังกล่าว แชทเข้ามา
แต่คือ เค้าไม่แชทมาหาผมเพื่อขอเปลี่ยนลายครับ ซึ่งปกติถ้ายังไม่ส่งของผมเปลี่ยนให้ได้อยู่แล้ว หรือ ถ้าจะขอยกเลิก เพื่อซื้อใหม่
พ่อค้า แม่ค้า ทั่วไปก็ทำให้อยู่แล้ว แต่เค้า เลือกที่จะ ให้ส่งสินค้า โดยไม่รับสินค้าปลายทาง เพราะอยากเปลี่ยนลายใหม่
แล้วคงอ่านแชทผม อันแรก ก็เลยมาให้ฟีดแบ็ค 1 ผม
ผมเลยตอบเค้าไป แต่ยังเงียบ
ที่ผมอยากรู้คือ ผมจะลบฟีดแบ็ค 1 แบบนี้ ที่ไม่เกี่ยวกับสินค้าผม ออกได้รึเปล่าครับ
และอยากฝากคือ ผู้ซื้อ ที่จ่ายเงินสินค้าปลายทาง หรือ COD (ทุกๆ แพลตฟอร์ม ครับ)
รับผิดชอบการซื้อของคุณหน่อยครับ คนขาย เค้าดีใจที่ขายได้ โปรโมตโฆษณา ผลิตสินค้า QC แพ็คของ ส่งของ
ค่าแพ็คเกจ ค่าน้ำมัน ค่าแรง ค่าจ้าง เวลา มันก็มีครับ เห็นใจกันหน่อย
เจอมาเยอะครับ ไม่รับโทรศัพท์ ปฏิเสธรับของ ไม่มีคนอยู่บ้าน ถ้ามันไม่ยุ่งยากมาก จ่ายเลยเถอะครับ
อีกนิดครับ สำหรับขนส่ง คุณจี้ คนรับสินค้าปลายทางหน่อยครับ ผมลองมาทุกเจ้า Kerry ดีสุด ให้เซ็น โทรตาม ผมจะเลือก COD เป็น Kerry หมดแล้วเนี่ย
(ไม่ใช่โฆษณา ประสบการณ์ตรง เผื่อมีประโยชน์กับเพื่อนๆ ครับ)
ผมต้องโดนขนาดนี้เลยเหรอครับ เก็บเงินปลายทาง COD Shopee
คือผมไม่ชอบลูกค้าที่ สั่งเก็บเงินปลายทางอยู่แล้ว โดนกับตัวมาบ่อย ทั้ง shopee ทั้งเพจ เฟสบุ๊ค...
ไม่รู้ทำไงครับ เลยเอา บาป บุญ มาพูด เผื่อจะไม่ทำอีกต่อไป
เค้าก็หายไปเลยครับ ผมก็ไม่อะไรแล้ว แต่ยังไม่แบนจากร้าน
และวันนี้ เริ่มวันใหม่เลย ผมก็เช็คฟีดแบ็คลูกค้าปกติ
ปรากฏ เห้ยยยย ได้ 1 ดาว (ผมซีเรียส กับฟีดแบ็ค) คอมเม้นต์ ว่าของไม่ดี ส่งช้า... ก็ไม่มีด้วย
เห็น Chat เลยคลิ๊ก เข้าไปดู ปรากฏว่าลูกค้าคนดังกล่าว แชทเข้ามา
แต่คือ เค้าไม่แชทมาหาผมเพื่อขอเปลี่ยนลายครับ ซึ่งปกติถ้ายังไม่ส่งของผมเปลี่ยนให้ได้อยู่แล้ว หรือ ถ้าจะขอยกเลิก เพื่อซื้อใหม่
พ่อค้า แม่ค้า ทั่วไปก็ทำให้อยู่แล้ว แต่เค้า เลือกที่จะ ให้ส่งสินค้า โดยไม่รับสินค้าปลายทาง เพราะอยากเปลี่ยนลายใหม่
แล้วคงอ่านแชทผม อันแรก ก็เลยมาให้ฟีดแบ็ค 1 ผม
ผมเลยตอบเค้าไป แต่ยังเงียบ
ที่ผมอยากรู้คือ ผมจะลบฟีดแบ็ค 1 แบบนี้ ที่ไม่เกี่ยวกับสินค้าผม ออกได้รึเปล่าครับ
และอยากฝากคือ ผู้ซื้อ ที่จ่ายเงินสินค้าปลายทาง หรือ COD (ทุกๆ แพลตฟอร์ม ครับ)
รับผิดชอบการซื้อของคุณหน่อยครับ คนขาย เค้าดีใจที่ขายได้ โปรโมตโฆษณา ผลิตสินค้า QC แพ็คของ ส่งของ
ค่าแพ็คเกจ ค่าน้ำมัน ค่าแรง ค่าจ้าง เวลา มันก็มีครับ เห็นใจกันหน่อย
เจอมาเยอะครับ ไม่รับโทรศัพท์ ปฏิเสธรับของ ไม่มีคนอยู่บ้าน ถ้ามันไม่ยุ่งยากมาก จ่ายเลยเถอะครับ
อีกนิดครับ สำหรับขนส่ง คุณจี้ คนรับสินค้าปลายทางหน่อยครับ ผมลองมาทุกเจ้า Kerry ดีสุด ให้เซ็น โทรตาม ผมจะเลือก COD เป็น Kerry หมดแล้วเนี่ย
(ไม่ใช่โฆษณา ประสบการณ์ตรง เผื่อมีประโยชน์กับเพื่อนๆ ครับ)